Mánh khóe thu hút thành viên của nhóm quản lý web sex "thiên địa", phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Thứ 4, 08/05/2024 18:43
Ông trùm điều hành trang web đồi trụy "thiên địa" được xác định giao tiếp khó khăn, không thể đi lại hay đứng vững như bình thường, mọi hoạt động đều phụ thuộc vào vợ.

Ngày 8/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 12 đối tượng về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Các đối tượng là thành viên quản lý, điều hành trang website "Thiên địa" bị bắt giữ khi Công an Nghệ An phối hợp Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) điều tra, phá chuyên án.

Trong đó, đối tượng cầm đầu được xác định là Nguyễn Đức Vinh (sinh năm 1975, trú tại phường Quán Bàu, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Bí mật của ông trùm quản lý trang web

Các đối tượng bị bắt giữ trong chuyên án - Ảnh: Công an Nghệ An

Theo điều tra ban đầu xác định, đầu năm 2014, quản lý website "thiendia.com" ở nước ngoài đăng tải thông tin tuyển quản trị (còn gọi là Mod) cho trang. Nguyễn Đức Vinh bắt đầu thử việc làm quản lý chuyên mục "Ăn chơi miền bắc" với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng.

Công việc của đối tượng Vinh theo yêu cầu cấp trên là kiểm duyệt, chỉnh sửa các bài viết của thành viên trong chuyên mục.

Bí mật của ông trùm quản lý trang web

Cơ quan Công an thu giữ hàng triệu hình ảnh, nhiều file video đồi trụy tại nhà Nguyễn Đức Vinh - Ảnh: Công an Nghệ An

Đến khoảng năm 2016, Nguyễn Đức Vinh được quản trị website nâng cấp là 1 trong 3 Super mod (tương đương quản lý cao nhất) với nhiệm vụ là sẽ quản lý toàn bộ các Mod phía dưới.

Nguyễn Đức Vinh đã soạn ra một số các quy tắc chung, nhóm trao đổi trên diễn đàn hoặc trên telegram để đôn đốc, hướng dẫn, nhắc nhở các Mod và thành viên tham gia chấp hành các quy định trên diễn đàn và đăng tải các nội dung đồi trụy lên để phát triển diễn đàn nhằm thu hút nhiều thành viên tham gia.

Để đăng tải thêm nhiều nội dung cho các thành viên tham gia, các đối tượng quản trị đã lập ra các kênh trên Telegram rồi thêm Nguyễn Đức Vinh và một số Mod vào để cùng nhau đăng tải các clip đồi trụy lên hàng ngày để tăng lượt truy cập vào để xem.

Hàng ngày, Nguyễn Đức Vinh sẽ theo dõi, đánh giá mức độ hoạt động tích cực của các Mod thông qua số video, bài viết, nội dung đăng tải … trên diễn đàn cũng như trên các kênh telegram để từ đó sẽ gửi lại cho quản trị để trả lương cho các Mod bằng một loại tiền ảo, thông qua ví tiền điện tử.

Ông trùm là đối tượng khuyết tật nặng, sinh hoạt phụ thuộc vào vợ

Cơ quan điều tra xác định các đối tượng giúp sức cho Vinh gồm: Trương Gia Huy, Phạm Văn Hiếu, Nguyễn Bình Dương, Lỹ Chỉ Quân, Phan Thanh Tiền, Đỗ Xuân Khải, Nguyễn Mạnh Cường.

Quá trình vận hành, ông trùm Nguyễn Đức Vinh còn phân công Nguyễn Phúc Nghĩa (Mod Helper) giúp mình phụ trách "Tạp chí lầu xanh" của diễn dàn. Trong "Tạp chí lầu xanh", Vinh giao cho Nguyễn Thị Hương Quỳnh phụ trách phần lời mở đầu, thu âm cho tạp chí và phụ trách box truyện sex.

Bí mật của ông trùm quản lý trang web

Kiểm sát viên lấy lời khai đối tượng cầm đầu Nguyễn Đức Vinh - Ảnh: VKS tỉnh Nghệ An

Thông tin trên báo Dân Trí cho hay, Nguyễn Đức Vinh là đối tượng bảo trợ xã hội, thuộc diện khuyết tật nặng. Tuy nhiên, người này không hưởng trợ cấp dành cho người khuyết tật nặng mà hiện hưởng chế độ trợ cấp tử tuất hưu trí của mẹ.

Ông trùm điều hành trang web đồi trụy được xác định giao tiếp khó khăn, không thể đi lại hay đứng vững như bình thường. Các hoạt động sinh hoạt thường ngày của Vinh phụ thuộc vào người vợ. Vợ Vinh cũng được hưởng chế độ bảo trợ xã hội dành cho người chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật nặng.

Qua quá trình điều tra, ngày 25/4, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành kiểm tra, khám xét chỗ ở của Nguyễn Đức Vinh, phát hiện thu giữ điện thoại, máy tính xách tay, bên trong chứa dữ liệu tài khoản và 03 tài khoản Telegram tên "Chym Tua", "Cua Đực" và "Hoa Phượng" do Nguyễn Đức Vinh quản lý để tham gia điều hành đường dây Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên trang mạng internet: Web: Thiendia2.cc. Tại cơ quan công an, Nguyễn Đức Vinh thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Bên cạnh đó, công an cũng khám xét chỗ ở của các đồng phạm và phát hiện, thu giữ trong máy tính, điện thoại của các đối tượng này chứa các nội dung phản ánh vai trò giúp sức cho Nguyễn Đức Vinh để điều hành Web Thiendia2.cc.

Công an Nghệ An xác định đây là nhóm đối tượng thực hiện hành vi phạm tội có tổ chức, xuyên quốc gia. Đường dây truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy đã hoạt động trong thời gian dài mặc dù nhiều lần bị chặn, thay đổi tên miền.

Tính đến thời điểm bị triệt phá, các đối tượng đã lôi kéo được hơn 1,1 triệu thành viên tham gia, tán phát hơn 19 triệu nội dung đồi trụy, gây bức xúc dư luận, làm ảnh hưởng xấu đến tư tưởng, đạo đức, lối sống, thuần phong mỹ tục.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình như đã nêu trên.


Trang Anh

Cùng chuyên mục

1 loại lá vứt đầy ngoài chợ Việt là “thuốc kiểm soát đường huyết”, ngăn tăng lipid máu, còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 00:23
Mọi người thường sử dụng quả và vứt bỏ lá của cây này. Song thực tế, loại lá này có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

“Vùi dập” giấc mơ của Arsenal, Man City lên ngôi vô địch và thiết lập siêu kỷ lục giải Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 20/05/2024 00:08
Man City thêm một lần khẳng định sức mạnh đáng sợ trong cuộc đua đường trường tại giải Ngoại hạng Anh.

“Tại sao lại ra đi đột ngột như vậy? Bỏ lại vợ trẻ con thơ, đau lòng quá Tiến ơi!”

Thứ 2, 20/05/2024 00:05
“Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này để thay Tiến nuôi dạy con gái Madison nhé”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Nữ diễn viên kỳ cựu gây tiếc nuối vì chưa đạt NSƯT: Sống hạnh phúc êm ấm dù kết hôn 15 năm mà không có con

Thứ 2, 20/05/2024 00:04
Chẳng cần phải là một tín đồ yêu thích điện ảnh, các khán giả Việt cũng ít nhất một lần nghe đến cái tên Hồng Ánh - nữ diễn viên tài năng của màn ảnh nước nhà.

Sau 50 tuổi, chuyên gia Mỹ khuyên ăn nhiều loại quả này để trẻ lâu, kiểm soát đường huyết, "chặn đứng" ung thư

Chủ nhật, 19/05/2024 23:23
Loại quả này được biết đến là "kho báu" chất chống oxy hóa, giàu vitamin C, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sau 50 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Chỉ 30 ngày, 1 tập đoàn tìm thấy 2 “kho báu” trữ lượng rất lớn cho Việt Nam, doanh thu hơn 77 nghìn tỷ

Chủ nhật, 19/05/2024 07:18
Sau khi đón nhận tin vui tìm thấy 2 “kho báu” mang lại giá trị kinh tế lớn cho Việt Nam, tập đoàn này thông báo đạt doanh thu lớn chỉ trong 1 tháng.

Xôn xao cột sáng kỳ bí xuất hiện trên bầu trời Hà Nội cuối tuần: Giải mã hiện tượng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:59
Một số người dân cho biết, họ có thể quan sát được cột sáng lạ khá rõ tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm.

‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’

Chủ nhật, 19/05/2024 11:37
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời

Chủ nhật, 19/05/2024 15:08
Nam diễn viên, người mẫu Đức Tiến vừa qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 44.

Nữ tiến sĩ xinh đẹp vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT chỉ trong vòng 3 tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 18:23
Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, nữ tiến sĩ âm nhạc xinh đẹp liên tiếp đón nhận tin vui khi vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT.
xe.nguoiduatin.vn