Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt

Thứ 6, 10/05/2024 15:25
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.

Là một thương hiệu lâu năm và đã có lịch sử họat động 25 năm tại Việt Nam, TCL chủ yếu nổi danh ở phân khúc giá rẻ. Tuy nhiên mới đây, thương hiệu này đã cho thấy những nỗ lực mạnh mẽ trong việc tiến vào phân khúc cao cấp.

Tại buổi họp báo trong khuôn khổ Hội Nghị Đối Tác Toàn Cầu TCL Industries 2024 (GPC 2024), một nhà báo đã đặt ra câu hỏi với nội dung như sau: "TCL có rất nhiều sản phẩm cao cấp. Nhưng nhiều người xem TCL là một thương hiệu bình dân. Thử thách để TCL để trở thành một thương hiệu cao cấp là gì?"

Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt- Ảnh 1.

Ông Bill Jiang, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Marketing của TCL, giải đáp những câu hỏi của truyền thống trong khuôn khổ buổi họp báo tại GPC 2024

Trả lời câu hỏi này, Ông Bill Jiang, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Marketing của TCL, cho biết TCL đang trong quá trình xây dựng hình ảnh mới dưới tư cách một thương hiệu cao cấp. Quá trình này tuy sẽ mất thời gian, tuy nhiên TCL tin tưởng rằng với các đột phá công nghệ hàng đầu trên các dòng sản phẩm của mình, kèm theo các chiến dịch marketing và mở rộng chuỗi đối tác, hãng sẽ đạt được mục tiêu này.

"TCL khởi đầu hành trình của mình với các sản phẩm "value for money", nghĩa là mang đến giá trị đích thực cho người dùng. Đây là cách dễ nhất để thâm nhập và giành thị phần. Tuy nhiên, sau 25 năm, chúng tôi đã chứng minh được năng lực của mình không chỉ ở khía cạnh giá cả, mà còn là những công nghệ hàng đầu.

Ngày hôm nay tại GPC 2024, các bạn đã được chứng kiến những công nghệ như TV MicroLED lớn nhất, TV QD-Mini LED chất lượng hình ảnh tốt nhất, màn hình OLED dẻo, kèm hàng loạt các sáng tạo trong các lĩnh vực như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt, smartphone, thiết bị đeo được... Đây đều là những công nghệ hàng đầu mà chúng tôi muốn mang đến cho người tiêu dùng.

Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt- Ảnh 2.

Người dùng trải nghiệm X11H Max tại GPC 2024, mẫu TV Micro LED với kích thước lên tới 163 inch của TCL

Song song với đó, TCL còn đẩy mạnh việc phát triển hình ảnh thương hiệu, đẩy mạnh quảng cáo và marketing, mở rộng mạng lưới đối tác phân phối. Theo đại diện TCL, bước đầu, chiến lược của TCL đang cho thấy những hiệu quả tích cực.

"Tại Pháp, thông qua việc hợp tác với các kênh bán lẻ để mang đến các sản phẩm tốt hơn cho người dùng, TCL là thương hiệu thứ 2 nếu xếp theo doanh thu. Nếu chiến lược này cho thấy hiệu quả tại một thị trường cạnh tranh và khó tính như Pháp, chúng tôi tin rằng nó hoàn toàn khả thi tại các quốc gia khác."

Đặc biệt, ông Bill Jiang còn đề cập trực tiếp tới thị trường Việt Nam. Thực tế, Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà TCL đặt chân trong kế hoạch toàn cầu hóa của mình. Những ngày đầu vào Việt Nam, là một thương hiệu Trung Quốc, TCL gặp vô vàn khó khăn, khi người tiêu dùng thường gắn kết Trung Quốc với các sản phẩm kém chất lượng. 

Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt- Ảnh 3.

Một chiếc xe máy giống hệt Honda Wave Alpha, nhưng thực chất là của Loncin

Cùng thời điểm TCL gia nhập Việt Nam cũng là lúc trào lưu xe máy Trung Quốc bắt đầu xuất hiện. Những chiếc xe máy Loncin, Lifan với ngoại hình giống hệt xe Honda cùng thời (Dream, Wave), nhưng có mức giá rẻ chỉ chưa đến 10 triệu đồng, rẻ hơn 1/3 so với những mẫu xe cùng loại của thương hiệu Nhật Bản. Tuy nhiên, những chiếc xe này đã không tồn tại được lâu trên thị trường vì chất lượng và hậu mãi kém. Điều này vô tình ảnh hưởng tới các thương hiệu khác như TCL.

"TCL có mặt tại Việt Nam từ năm 1999. Cùng thời điểm này, trên thị trường cũng tràn ngập những chiếc xe máy đến từ Trung Quốc với chất lượng kém, tạo nên hình ảnh xấu về sản phẩm Trung Quốc. Nhưng, TCL vẫn kiên trì với chiến lược của mình, và tính đến nay, TCL là một thương hiệu có chỗ đứng tại Việt Nam bởi các sản phẩm chất lượng."

Hay lấy một ví dụ khác, Samsung ở cách đây 20 năm trước cũng nhỏ bé hơn rất nhiều so với  thời điểm hiện tại. Việc xây dựng hình ảnh cao cấp chắc chắn mất một khoảng thời gian, nhưng nếu có sự đầu tư đúng mực vào sản phẩm và định vị, chúng tôi tự tin rằng sẽ đến đích."

Bình Minh

Cùng chuyên mục

"Báu vật" chỉ có ở Việt Nam được tìm thấy dưới dòng sông Lô: Giới khoa học chờ đợi suốt 1/4 thế kỷ

Thứ 2, 22/12/2025 09:40
"Báu vật" này là một loài cá đặc hữu hiếm gặp, phải mất tới 25 năm nghiên cứu và đối chiếu, các nhà khoa học mới chính thức công bố loài mới cho khoa học.

Thêm một tựa game thế giới mở bom tấn hứa hẹn cập bến Steam, so kè chất lượng cùng "huyền thoại"

Thứ 2, 22/12/2025 09:40
Đây chắc chắn sẽ là một trong những dự án game thế giới mở đáng chú ý nhất trên Steam trong năm sau.

Điểm mặt deal chất lượng nhất Steam Winter Sale - game bom tấn thế giới mở giảm 90%, còn ngang cốc trà sữa

Thứ 2, 22/12/2025 09:35
Đây chắc chắn là một trong những lựa chọn hàng đầu của các game thủ mùa sale này.

Chỉ vài click nhận miễn phí một tựa game chất lượng, trị giá lên tới hơn 300.000 đồng

Thứ 2, 22/12/2025 09:30
Tiếp tục là chuyên mục mỗi ngày một tựa game miễn phí từ Epic Games Store.

Nữ diễn viên 50 tuổi vẫn ngủ đất: “Người ta chê tôi lên tivi sao xấu hoắc”

Thứ 2, 22/12/2025 09:04
Nữ diễn viên thẳng thắn chia sẻ: “Hồi mới đi làm, người ta chê tôi lên tivi sao xấu hoắc. Tôi còn buồn nữa, huống chi là mấy đứa nhỏ bị chê xấu thiệt”.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt nhân viên tiệm vàng Đỗ Huỳnh Anh Thư

Chủ nhật, 21/12/2025 06:25
Đỗ Huỳnh Anh Thư có hành vi "trộm long tráo phụng" trong quá trình bán hàng tại tiệm vàng.

Rần rần clip Kim Woo Bin - Shin Min Ah lộ diện trước phút thề nguyện?

Chủ nhật, 21/12/2025 09:34
Shin Min Ah hóa cô dâu xinh ngất ngây còn Kim Woo Bin điển trai, bảnh bao không sao tả xiết.

Choáng ngợp với trailer Naruto live-action do AI thực hiện, đẹp không thua gì bom tấn Hollywood

Chủ nhật, 21/12/2025 15:40
Một fan hâm mộ đã khiến cả cộng đồng Naruto ngỡ ngàng khi tung ra trailer live-action cực mãn nhãn, quy tụ dàn sao hạng A Hollywood như Tom Holland và Timothée Chalamet với chất lượng không thua kém gì bom tấn triệu đô.

Phát hiện người đàn ông ăn xin có tài sản 23 tỷ đồng

Chủ nhật, 21/12/2025 16:31
Gia đình ông đang sống trong một căn hộ tiện nghi, các con theo học trường danh tiếng.

5 dấu hiệu của người vừa kém thông minh vừa EQ thấp

Chủ nhật, 21/12/2025 19:36
Mong bạn không trúng cái nào.
xe.nguoiduatin.vn