Bị sa thải hàng loạt: Cựu nhân viên Twitter nộp đơn kiện công ty phân biệt giới tính

Thứ 6, 09/12/2022 10:53
Sự kiện sa thải hàng loạt của Twitter được cho là có tác động lớn đến các nhân viên nữ. Điều đó đã dẫn đến những kiện cáo mới về vấn đề phân biệt giới tính tại công ty mạng xã hội này.

CEO Twitter Elon Musk đang phải đối diện với một vụ kiện tập thể mới liên quan đến việc sa thải hàng loạt nhân viên của công ty mạng xã hội này thời gian qua. Thông tin mới nhất đến từ hai cựu nhân viên cáo buộc “phụ nữ bị ảnh hưởng nhiều hơn nam giới” trong đợt sa thải vào tháng 11 khiến gần một nửa lực lượng lao động của họ bị cắt giảm.

twitter
Tỷ lệ phụ nữ bị sa thải nhiều hơn ở Twitter trong đợt cắt giảm nhân sự tháng 11 của công ty mạng xã hội này.

Theo vụ kiện, có tổng cộng 57% nhân viên nữ bị sa thải, so với chỉ 47% nam giới. Cần lưu ý rằng không thể giải thích được sự chênh lệch “dựa trên lý do rằng Musk dự định giữ lại nhiều nhân viên hơn trong các vai trò liên quan đến kỹ thuật” bởi vì các kỹ sư nữ cũng bị cắt giảm với tỷ lệ cao hơn so với các đồng nghiệp nam.

Những nguyên đơn cho biết “63% nhân viên nữ làm các vai trò liên quan đến kỹ thuật đã bị sa thải vào ngày 4/11/2022, trong khi chỉ có 48% nhân viên nam làm liên quan đến kỹ thuật đã bị sa thải”. Đối với các vị trí phi kỹ thuật khác, cũng có “sự chênh lệch lớn” giữa tỷ lệ nam và nữ bị mất việc làm, với 51% phụ nữ và 42% nam giới bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm.

Vụ kiện cũng trích dẫn nhiều dòng tweet của Elon Musk thể hiện “sự thù hận phân biệt đối xử với phụ nữ” và cho rằng yêu cầu của tỷ phú Mỹ đối với nhân viên phải làm việc tới 12 giờ mỗi ngày như một phần của Twitter 2.0 là “cực kỳ khó tính” và “không tương xứng”. Những quy định được cho là tác động lớn đến phụ nữ, những người thường xuyên phải chăm sóc con cái và các thành viên khác trong gia đình, và do đó không thể tuân thủ các yêu cầu đó.

Đây là vụ kiện tập thể thứ tư chống lại công ty sau đợt sa thải hàng loạt vào tháng 11 vừa qua. Các cựu nhân viên và nhà thầu của Twitter cũng đang kiện công ty về việc vi phạm Đạo luật thông báo đào tạo lại và điều chỉnh công nhân (WARN) của Mỹ, trong đó quy định các công ty có hơn 100 nhân viên phải thông báo trước ít nhất 60 ngày trước khi cắt giảm việc làm hàng loạt. Một cựu nhân viên khác đã đệ đơn kiện công ty, cáo buộc rằng yêu cầu của Musk buộc tất cả công nhân trở lại văn phòng là phân biệt đối xử với người khuyết tật.

Ở một diễn biến khác, Elon Musk cũng đang phải đối mặt với cuộc điều tra từ giới chức thành phố San Francisco sau khi có thông tin cho rằng Twitter đã bố trí phòng ngủ giống như khách sạn bên trong văn phòng của mình cho nhân viên. 

Thành Đô

Twitter làm lộ hơn dữ liệu hơn 5,4 triệu tài khoản người dùng

Thứ 2, 28/11/2022 18:50
Dữ liệu riêng tư của 5,4 triệu người dùng Twitter đã bị đánh cắp và được rao bán trên một diễn đàn hacker. Các dữ liệu bao gồm số điện thoại cá nhân và địa chỉ email.

Tiếp theo tích xanh, Twitter sẽ có thêm tích vàng, tích xám để xác thực người dùng

Thứ 6, 25/11/2022 17:42
Twitter sẽ tung ra các dấu kiểm màu vàng và xám dùng để xác thực tài khoản ngay khi khởi chạy lại dịch vụ tích xanh vào cuối tuần này. Thông tin vừa được tỷ phú Elon Musk chia sẻ.

Nối gót Twitter, Meta, tới lượt Google rục rịch sa thải 10.000 nhân viên

Thứ 4, 23/11/2022 14:44
Alphabet, công ty mẹ của Google, có thể sẽ tham gia vào danh sách dài các tập đoàn công nghệ lớn sa thải số lượng lớn nhân sự.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn