Bill Gates lần đầu bị "cấp dưới" kiêm "bạn thân" vượt mặt

Thứ 3, 02/07/2024 14:35
Giá cổ phiếu tăng cao của Microsoft đã mang tới những sự xáo trộn về khối tài sản của các tỷ phú công nghệ.

Steve Ballmer, cựu Giám đốc điều hành của Microsoft, đã vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu thứ 6 thế giới, lần đầu tiên ông sở hữu khối tài sản ròng lớn hơn người đồng sáng lập Microsoft.

Sự thay đổi này diễn ra khi cổ phiếu Microsoft đạt mức kỷ lục mới, nâng tổng mức tăng trưởng trong năm nay lên 21%. Công ty, thông qua quan hệ hợp tác với OpenAI, đã trở thành một trong những bên hưởng lợi lớn nhất từ làn sóng trí tuệ nhân tạo đang thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ đi lên.

Bill Gates lần đầu bị "cấp dưới" kiêm "bạn thân" vượt mặt- Ảnh 1.

Ba thế hệ CEO của Microsoft: Satya Nadella, Bill Gates và Steve Ballmer

Steve Ballmer chính thức gia nhập Microsoft vào năm 1980. Trong suốt 20 năm đầu tiên gắn bó với Microsoft, Steve Ballmer đã từng nắm giữ các vị trí quan trọng ở nhiều bộ phận, bao gồm vận hành, phát triển hệ điều hành, bán hàng và hỗ trợ khách hàng. Tháng 2 năm 1992, ông trở thành Phó Chủ tịch Điều hành phụ trách Bán hàng và Hỗ trợ. Steve Ballmer cũng đóng vai trò chủ chốt trong việc phát triển nền tảng .NET Framework của Microsoft. Đến tháng 7 năm 1998, Ballmer được thăng chức lên vị trí Tổng Giám đốc, trở thành cánh tay phải thực sự của Bill Gates, Chủ tịch kiêm CEO lúc bấy giờ.

Năm 2000, Bill Gates, nhà đồng sáng lập và CEO Microsoft, quyết định trao quyền lãnh đạo cho Steve Ballmer, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử tập đoàn công nghệ khổng lồ này.

Lựa chọn Steve Ballmer không phải ngẫu nhiên. Hai người là bạn thân từ thời đại học, cùng nhau gây dựng Microsoft từ những ngày đầu tiên. Steve Ballmer, với khả năng lãnh đạo quyết đoán, tầm nhìn chiến lược sắc bén và tinh thần cống hiến mãnh liệt, được xem là người kế nhiệm sáng giá cho Bill Gates.

Bill Gates lần đầu bị "cấp dưới" kiêm "bạn thân" vượt mặt- Ảnh 2.

Ảnh chụp của Bill Gates và Steve Ballmer hồi những năm 1980

Theo Bloomberg Billionaires Index, hơn 90% tài sản ròng 157.2 tỷ USD của Steve Ballmer là cổ phiếu Microsoft. Trong khi đó, Bill Gates, với khối tài sản 156.7 tỷ USD, đã đa dạng hóa nguồn thu nhập: khoảng một nửa tài sản của ông được nắm giữ thông qua Cascade Investment, được thành lập từ tiền bán cổ phiếu và cổ tức của Microsoft. Ông cũng sở hữu cổ phần trị giá 21 tỷ USD trong công ty xử lý rác thải Republic Services Inc. thông qua Cascade.

Bill Gates, 68 tuổi, đã dần dần giảm bớt tài sản của mình thông qua hoạt động từ thiện. Cùng với vợ cũ Melinda French Gates và người bạn Warren Buffett, Bill Gates đã bơm hàng tỷ USD tiền cá nhân để xây dựng Quỹ Gates trị giá 75 tỷ USD, một trong những tổ chức từ thiện lớn nhất thế giới.

Kể từ khi thành lập quỹ hơn hai thập kỷ trước, Bill Gates và vợ cũ đã trao gần 60 tỷ USD từ tài sản cá nhân của họ. Gần đây, French Gates đã từ chức đồng chủ tịch của quỹ và nhận được 12.5 tỷ USD để sử dụng cho các mục đích từ thiện của riêng mình.

Trong khi đó, Steve Ballmer nghỉ hưu vào năm 2014 và trở thành cổ đông lớn nhất của Microsoft cùng năm đó. Ông đã mua đội bóng rổ Los Angeles Clippers của NBA với giá 2 tỷ USD vào năm 2014, khoản đầu tư được ước tính trị giá 4.6 tỷ USD hiện nay.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

25 tuổi đi làm bị AI thay thế, chuyển sang nghề dắt thú cưng đi dạo, sửa chữa điều hoà: Không có kỹ năng này, bạn sẽ bị đào thải!

Thứ 5, 04/07/2024 15:34
Những tài năng quý hiếm là những người giải quyết vấn đề một cách sáng tạo.

Sir Alex Ferguson: "Ronaldo không cần thêm danh hiệu để chứng minh mình vĩ đại"

Thứ 5, 04/07/2024 15:32
Sir Alex Ferguson – cựu HLV huyền thoại của Man Utd đồng thời là thầy của Ronaldo, đã hết lời khen ngợi cậu học trò cũ.

62 tuổi, nghỉ hưu tôi mới biết dùng 50% tiền tiết kiệm đổi thành 4 THỨ này – Cuộc sống nâng cấp, sức khoẻ dẻo dai, tinh thần phấn chấn

Thứ 5, 04/07/2024 15:30
Người vừa có thể tiêu tiền vừa kiếm được tiền là người hạnh phúc nhất, vì người đó được hưởng hai loại hạnh phúc.

Rơi "bộ lọc" khi đang livestream, hot girl gợi cảm bất ngờ biến hóa nhan sắc khác lạ

Thứ 5, 04/07/2024 15:23
Nhan sắc của cô nàng hot girl này đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trong suốt những ngày sau đó.

Đăng video "tảng đá có hình người, giống ông Thích Minh Tuệ", 2 Youtuber bị xử phạt

Thứ 5, 04/07/2024 15:17
Theo đó, mỗi người bị phạt 5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin bịa đặt, sai sự thật trên không gian mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ hôn mê, phải chạy thận cấp cứu sau khi ăn chuối: Bác sĩ chỉ ra 1 sai lầm "chí mạng"

Thứ 4, 03/07/2024 06:28
Chuối là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ có thể gây hại sức khỏe. Trường hợp của bệnh nhân nữ (60 tuổi) ở Đài Loan, Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

Bất ngờ vụ taxi "drift" trước BX Mỹ Đình: Tài xế nổ máy, kẻ lạ lấy xe phóng đi

Thứ 4, 03/07/2024 07:08
Lợi dụng tài xế taxi vẫn nổ máy, C. lên xe điều khiển chạy ngược chiều, lòng vòng, "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình.

PGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh: Nỗi lo khi Tế bào gốc bị thổi phồng thành chữa bách bệnh và 'nguyên tắc' trong kinh doanh y tế

Thứ 4, 03/07/2024 08:19
Là thế hệ đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào thực tế chữa bệnh tại Việt Nam, cho đến nay khi ngành này trở thành một 'mảnh đất màu mỡ', TS.BS Lê Thị Bích Phượng nói về nỗi đau chung của ngành y khi có nhiều doanh nghiệp quảng cáo tế bào gốc có thể chữa bách bệnh.

Chưa ra mắt, Zenless Zone Zero đã đạt thành tích siêu khủng, đủ sức khiến cả hai người “đàn anh” phải “thèm thuồng”

Thứ 4, 03/07/2024 10:37
Tân binh nhà miHoYo quả thực là một “cú nổ” trong mùa hè năm nay.

87 tuổi, chồng qua đời, thú cưng cũng chết sau 18 năm bầu bạn, bà lão lo âu: ‘Tôi sợ qua đời trong cô độc!’

Thứ 4, 03/07/2024 11:44
Khu dân cư từng tràn ngập tiếng cười đùa của trẻ con nhưng đến nay chỉ còn người già ở lại, điều này khiến họ vô cùng lo lắng về tương lai phải qua đời trong cô độc của mình.
xe.nguoiduatin.vn