Theo thông tin từ một số tư vấn bán hàng đại lý, BMW 5-Series thế hệ mới được lên lịch về Việt Nam vào khoảng nửa cuối năm nay.
Hiện tại, thế hệ BMW 5-Series đang được bán ở thị trường Việt có cả xe nhập và lắp ráp trong nước. Bản 520i được nội địa hoá, trong khi bản 530i vẫn là xe nhập. Nếu đúng theo thông tin từ đại lý, 530i thế hệ tiếp theo cũng sẽ là xe lắp ráp trong nước.
Cho đến thời điểm hiện tại, THACO Trường Hải - đơn vị nhập khẩu, sản xuất và phân phối chính hãng thương hiệu BMW Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức nào về vấn đề này. Trong khi đó, người dùng vẫn đặc biệt quan tâm về mức giá mới của sản phẩm này, liệu có cao hơn nhiều so với thế hệ hiện tại? Ở Việt Nam, BMW 5 Series đang được bán trong tầm giá khoảng 2 tỷ 499 triệu đồng đến 3 tỷ 289 triệu đồng.
Đáng lưu ý, ở lần ra mắt dự kiến sắp tới ở thị trường Việt, khả năng BMW 5-Series sẽ có thêm bản i5 thuần điện. Biến thể này sử dụng một động cơ điện đơn với công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Hiện tại, BMW đã có hai mẫu ô tô điện tại Việt Nam là i4 và i7. Nếu thông tin này chính xác, sắp tới đây người tiêu dùng trong nước sẽ có thêm những tùy chọn đắt giá trong phân khúc xe sang thuần điện.
Các đối thủ lớn của MBW 5-Series tại Việt Nam hiện nay có Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và Lexus ES. Tuy nhiên, E-Class vẫn là đối thủ nặng ký nhất đối với BMW 5-Series.
Theo như thông tin từ đợt ra mắt toàn cầu trước đó, BMW 5-Series 2024 (hoặc có thể gọi là 2025 ở thời điểm ra mắt khách hàng Việt) có sự thay đổi rất lớn so với phiên bản đang được bán. Khung gầm xe là loại CLAR mới. Chiều dài xe tăng 86,4 mm, lên mức 5.060 mm. Trục cơ sở kéo dài thêm 20 mm.
Về mặt thiết kế, BMW 5-Series mang phong cách thể thao và cá tính hơn với nhiều đường nét góc cạnh và những đường gân được cắt xẻ táo bạo. Đèn xe và lưới tản nhiệt cũng được nâng cấp đáng kể. Lưới tản nhiệt lớn hơn. Cụm đèn chiếu sáng LED trước tách rời với kích thước lớn hơn. Đèn hậu LED mảnh hơn. Xe không có các chi tiết chrome sáng mà thay bằng màu sơn đen.
Nội thất 5-Series mới cũng được làm lại hoàn toàn. Kiểu thiết kế hiện đại trên 5-Series được thừa hưởng từ đàn anh 7-Series. Vô-lăng vát đáy với chấu nhỏ. Màn hình cong phía sau vô-lăng kết hợp giữa loại 12,3 inch và 14,9 inch cảm ứng, tích hợp hệ điều hành iDrive 8.5. Cần số được lược bỏ, thay bằng nút gạt. Đèn trang trí nội thất đặt ẩn ở trong các tấm ốp viền. Cửa sổ trời toàn cảnh lần đầu xuất hiện trên mẫu xe này.
Về mặt trang bị công nghệ, BMW 5-Series mới có thêm tính năng chơi game trên màn hình khi xe dừng đỗ hay thanh cảm ứng xuyên suốt táp lô giống 7-Series cho phép chỉnh điều hoà thuận tiện hơn.
Về sức mạnh, 5-Series vẫn sẽ có nhiều phiên bản và nhiều cấu hình động cơ. Tại Mỹ, bản tiêu chuẩn 520i dùng máy 2.0L công suất 188 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm. Bản 520i cho châu Âu dùng máy 2.0L mild hybrid, công suất 205 mã lực, mô-men xoắn 330 Nm. Bản 530i dùng động cơ 2.0L mild hybrid, công suất 255 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. 520i và 530i sẽ là các bản có nhiều khả năng được bán tại Việt Nam.
Công nghệ an toàn trên 5-Series bao gồm các tính năng như tự vận hành ở tốc độ dưới 137 km/h, tự chuyển làn khi người lái nhìn vào gương hay tự đỗ xe hoàn toàn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, 5-Series nói riêng và xe BMW nói chung vẫn đang không được tích hợp hết các tính năng an toàn hiện đại như bản quốc tế.
Khi mẫu mới chưa về, 5-Series hiện tại đang được giảm giá sâu tại đại lý. Bản tiêu chuẩn 520i có giá hơn 1,8 tỷ đồng. Các bản 520i M Sport và 530i M Sport có giá lần lượt hơn 2,1 tỷ và hơn 2,7 tỷ đồng. Mức giá này thấp hơn đáng kể so với đối thủ E-Class. Giá E-Class niêm yết dao động từ hơn 2,1 tỷ đến hơn 3,2 tỷ đồng.
Nguyên Đỗ