Theo cách đặt tên hiện tại của BMW, chủ yếu là sử dụng ba con số để biểu thị phạm vi mô hình và dung tích động cơ. Những con số này đôi khi được đặt trước M để biểu thị phiên bản hiệu suất hoặc theo sau là hậu tố như d, i hoặc e để biểu thị loại động cơ. Nói chung, các phương tiện được gọi bằng số đầu tiên, chẳng hạn như 3 Series, có thể là bất kỳ thứ gì từ 318i đến M340i.
Giờ đây, thương hiệu Đức đang thực hiện một số thay đổi. Theo đó, các nhãn hiệu mới bao gồm các tên có tiền tố i, X và iX cho các loại xe như i120, iX130 và X750. Áp dụng logic đặt tên hiện tại sẽ gợi ý rằng i120 và iX130 là xe 1 Series trong khi X750 sẽ là 7 Series. Chữ X thường đề cập đến một chiếc SUV hoặc crossover như X7 hoặc X5, trong khi tiền tố i biểu thị một chiếc xe điện như i4.
Vì BMW sẽ tiếp tục cung cấp động cơ đốt trong truyền thống trong tương lai bên cạnh các loại xe hybrid và xe điện, nên khả năng các quy ước đặt tên sẽ tiếp tục phản ánh các ký hiệu mô hình hiện tại. Trong trường hợp của 5 Series, phiên bản động cơ đốt trong thông thường sẽ có ký hiệu như 530i hoặc 530d cho động cơ diesel. Phiên bản hybrid sẽ được gọi là 530e, trong khi phiên bản chỉ chạy điện sẽ là i530.
Chỉ có một mẫu M được nộp trong số các nhãn hiệu được đăng ký, dành cho M350. Chiếc xe có nhiều khả năng nhất là phiên bản hấp dẫn hơn của 3 Series, đứng đầu hoặc thay thế M340i. Tuy nhiên, không có dấu hiệu nào cho thấy đây sẽ là một chiếc xe chạy bằng xăng, điện hay hybrid.
Các nhãn hiệu bổ sung sẽ khiến cho việc đặt tên và định danh xe có ý nghĩa, vì BMW hy vọng EV sẽ bán chạy hơn ICE và PHEV vào năm 2028. Trong khi đó, BMW đang tiếp tục làm mới dòng sản phẩm của mình. Gần đây, các thông tin rò rỉ đã cho thấy một chiếc BMW 4 Series Coupe 2024 đã được sửa đổi và một chiếc M5 mới chạy quanh đường đua Nurburgring.
Anh Nguyễn (Theo MT1)