Về thiết kế tổng thể bên ngoài, BMW iX3 không có sự thay đổi nhiều so với "người anh em" chạy động cơ đốt trong của mình. Phần cản trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình quả thận kép đặc trưng, bao quanh là viền Chrome với hiệu ứng ngọc trai (Pearl-Effect).
Bản iX3 được đưa về có gói ngoại thất M Sport gần giống bản X3 M Sport. Một vài chi tiết màu xanh da trời được điểm thêm để tạo điểm nhấn khác biệt cho chiếc xe điện.
Đèn pha được trang bị công nghệ chiếu sáng BMW Laserlight tiên tiến cho tầm chiếu sáng lên đến hơn 550m. Ở tốc độ 60 km/h, đèn Laserlight sẽ chủ động tăng phạm vi chiếu xa lên tối đa 650 mét, đảm bảo tầm nhìn, đặc biệt khi di chuyển trên đường cao tốc.
Xe được trang bị mâm khí động học M 20 inch, kiểu 890 M Bicolour. Thiết kế tổng thể giúp BMW iX3 tối ưu tính khí động học của xe với hệ số cản gió thấp (Cd: 0,29), điều này có tác động tích cực đến khả năng vận hành của xe, đặc biệt là một mẫu xe chạy điện.
Ghế lái thể thao được trang bị với chức năng bơm lưng và điều khiển độ ôm cho ghế, hàng ghế trước được trang bị hệ thống sưởi.
Bảng điều khiển bọc da Sensatec, khoang lái BMW Live Cockpit Professional được trang bị màn hình điều khiển trung tâm 12,3 inch cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, hiển thị mọi thông tin cần thiết cho người lái một cách trực quan và rõ nét.
Tất cả ghế trên BMW iX3 được bọc da Vernasca cao cấp, kính xe cách âm và chống nhiệt được trang bị tiêu chuẩn. Thêm vào đó BMW iX3 cũng cho thấy sự rộng rãi của một mẫu xe gầm cao khi sở hữu khoang hành lý có thể tích lớn lên đến 1,560 lít khi được mở rộng. Hệ thống giải trí trên BMW iX3 nổi bật với dàn loa Harman Kardon 16 loa, công suất 464W.
BMW iX3 được trang bị với chuỗi âm thanh (BMW IconicSounds) Start/Stop được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa nhà soạn nhạc danh tiếng Hans Zimmer và Giám đốc sáng tạo Renzo Vitale.
Sự khác biệt lớn nhất của BMW iX3 so với BMW X3 nằm ở trái tim của cỗ máy SAV. Theo đó, BMW iX3 sử dụng động cơ điện cho công suất 210 kW/286 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Pin lithium-ion trên BMW iX3 dung lượng 80 kWh, phạm vi di chuyển lên đến 460 km.
Bộ sạc kết hợp (CCU) trong BMW iX3 cho phép sử dụng linh hoạt được ở đa dạng trạm sạc khác nhau. Do đó, việc tiếp nhiên liệu cho xe trở nên nhanh chóng và dễ dàng. Khi sử dụng dòng điện xoay chiều (AC), CCU cho phép sạc một pha với công suất tối đa 14 kW và sạc ba pha với công suất tối đa 11 kW.
Khi xe được cắm vào Wallbox, pin điện áp cao trong BMW iX3 có thể được sạc từ 0 đến 100% trong 7,5 giờ. Tại Việt Nam, khi sở hữu các mẫu xe BMWi khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (WallBox) và dây sạc chính hãng (flexible charger), BMW cũng sẽ hỗ trợ chi phí lắp đặt cho khách hàng khi mua xe.
Hiện tại, mẫu xe BMW iX3 đang được bán với giá 3 tỉ 499 triệu đồng tại thị trường Việt.
Nguyễn Luận