BMW Motorrad Việt Nam vừa giới thiệu đến khách hàng 2 mẫu xe tay ga maxi-scooter BMW C 400 X và BMW C 400 GT đồng thời công bố giá bán và bàn giao xe đến tay các vị khách hàng đầu tiên.
Được định vị là dòng maxi scooter, BMW C 400 X và BMW C 400 GT sở hữu kích thước khá lớn. Tại thị trường châu Âu BMW C 400 X và C 400 GT 2019 là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe như: Yamaha XMAX 400, Suzuki Burgman 400 và Kymco Xciting 400i. Còn tại Việt Nam, C 400 X được BMW Motorrad phân phối chính hãng và sẽ là đối thủ cạnh tranh với Honda SH300i hay cao hơn là Kymco AK550 và Yamaha TMAX.
Điểm khác biệt đầu tiên dễ nhận ra giữa 2 mẫu tay ga này là phần đầu xe. Phần đầu của C 400 X có cụm đèn pha được thiết kế tương tự với dòng adventure GS, trong khi đó C 400 GT lại mang phong cách của những chiếc xe ôtô thể thao của BMW. Tất cả hệ thống đèn trên 2 mẫu xe này đều là dạng LED.
BMW C 400 X và C 400 GT sở hữu nhiều tính năng hiện đại tương tự các dòng xe đầu bảng của BMW như hệ thống sưởi ấm tay lái và yên xe, hệ thống loa giải trí... Các chức năng này có thể được kích hoạt thông qua các nút nhấn điều khiển 2 bên tay lái.
Kích thước tổng thể của C 400 X dài x rộng x cao lần lượt là 2.210 x 835 x 1.305 mm, C 400 GT có kích thước cao hơn với thông số 2.210 x 835 x 1.437 mm. C 400 X có khối lượng 204 kg, C 400 GT là 212 kg. Trên phiên bản C 400 GT người lái có thể điều chỉnh chiều cao của kính chắn gió lên xuống, còn trên C 400 X kính chắn gió được gắn cố định vào xe.
Đồng hồ hiển thị trên C 400 X và C 400 GT là loại màn hình TFT 6,5 inch đa sắc. Người điều khiển có thể kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng BMW Motorrad Connected App để hiển thị tình trạng hoạt động của xe cũng như điều khiển các phương tiện giải trí của xe thông qua điện thoại.
Yên xe thiết kế dạng 2 tầng với kích thước khá lớn. Vị trí người ngồi sau khá cao, vị trí yên người lái có chiều cao 775 mm, độ cao này phù hợp với những người có chiều cao trên 1,65 m.
|
Xe sử dụng mâm trước đường kính 15 inch, mâm sau có kích thước 14 inch. Kìm hãm sức mạnh của xe là hệ thống phanh đĩa đôi 265 mm ở phía trước và đĩa đơn 265 mm ở phía sau. ABS 2 kênh cùng với hệ thống chống trượt bánh ASC là trang bị tiêu chuẩn trên C 400 X và C 400 GT.
Trái tim của 2 mẫu tay ga này là khối động cơ SOHC, dung tích 350cc, làm mát bằng dung dịch, truyền động vô cấp CVT. Động cơ này cho công suất tối đa 34 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 35 Nm tại 6.000 vòng/phút, tốc độ tối đa 139 km/h.
Thanh Tùng