BMW giải thích rằng không còn chỗ cho X4 trong đội hình của vì mẫu X2 đã trưởng thành. Khoảng cách giá giữa hai mẫu xe đã được thu hẹp đáng kể, vì vậy không có lý do gì để giữ cả hai trong đội hình. Những ai cần một chiếc SUV lớn hơn, sang trọng hơn bị đánh bại bởi chiếc coupe có thể nâng cấp lên X6.
Nếu bạn cần một thứ gì đó ở giữa sau khi X4 biến mất, thương hiệu xe sang của Đức cho biết X3 mới sẽ thỏa mãn nhu cầu đó. Không giống như X2 với nền tảng dẫn động cầu trước và động cơ bốn xi-lanh, sản phẩm bán chạy nhất của BMW năm 2023 tiếp tục với hệ dẫn động cầu sau và động cơ sáu xi-lanh trong M50 mới.
BMW không nói khi nào họ có ý định ngừng sản xuất X4. Với việc giao X3 cải tiến bắt đầu vào cuối năm nay, logic cho chúng ta biết rằng phiên bản phái sinh theo phong cách coupe này sẽ không tồn tại lâu hơn nữa. Có vẻ như mẫu xe này sẽ không tồn tại được sau năm 2025.
BMW X2 không thực sự là sự thay thế hoàn hảo cho X4 nhưng những khách hàng mua sắm trong phân khúc này có thể cảm nhận được sự khác biệt giữa dẫn động cầu trước và cầu sau.
Mặc dù X4 với động cơ đốt trong đang phải đối mặt với nguy cơ bị khai tử, nhưng có thể sẽ có một mẫu xe kế nhiệm gián tiếp. BMWBLOG đưa tin một chiếc iX4 chạy hoàn toàn bằng điện dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng năm 2027 trên nền tảng Neue Klasse.
Thương hiệu có trụ sở tại Munich cho biết họ sẽ ra mắt ít nhất sáu mẫu xe điện trên nền tảng chuyên dụng mới vào năm 2028. iX4 có thể là một trong số đó, cùng với mẫu crossover iX3 đã được xác nhận sẽ ra mắt vào năm 2025 và mẫu xe sedan i3 dự kiến ra mắt vào năm 2026.
Anh Nguyễn