Những thiết kế táo bạo gần đây của BMW đã khác xa hoàn toàn với ngôn ngữ thiết kế truyền thống của hãng, dù tốt hay xấu, chẳng hạn như BMW XM, 7 Series và Neue Klasse mới được tiết lộ. Một số người theo chủ nghĩa thuần túy của BMW ghét hướng thiết kế mới của thương hiệu Bavarian yêu thích của họ, trong khi những người khác lại đón nhận hướng đi mới. Tuy nhiên, bất kể bạn đứng về phía nào thì tất cả đều có thể đồng ý rằng 16 chiếc Bimmer lịch sử này từ bộ sưu tập của BMW Vương quốc Anh là một trong những thiết kế tuyệt vời nhất của hãng.
16 chiếc xe này đại diện cho những gì đã khiến BMW trở thành một thương hiệu thú vị trong nhiều năm qua. Không chỉ thiết kế của chúng đơn giản và vượt thời gian mà bản thân hầu hết những chiếc xe này đều là xe dành cho người lái thuần túy, không có bất kỳ chi tiết tập trung vào công nghệ nào từ những chiếc Bimmer hiện đại.
Đầu tiên, phải kể đến BMW M1, là sản phẩm đầu tiên của M Division. Trong những năm 70, BMW muốn tạo ra một chiếc xe động cơ đặt giữa để đua trong dòng Group 4 GT. Tuy nhiên, quá trình sản xuất M1 gặp nhiều khó khăn nên vào thời điểm nó thực sự hoàn thành, Group 4 đã bị giải thể và BMW chỉ còn lại một chiếc xe đua nhưng không có cuộc đua. Vì vậy, siêu xe do Giugiaro thiết kế đã trở thành một trong những thất bại tài chính lớn nhất của BMW nhưng cũng là một trong những sản phẩm được người hâm mộ yêu thích nhất.
Tiếp đến là BMW Z8, đây là một chiếc xe độc đáo trong lịch sử của thương hiệu, vì nó là một mẫu xe độc lập chưa từng có người kế nhiệm. Được thiết kế bởi Henrik Fisker, Z8 là sự trở lại của BMW 507, chiếc xe du lịch roadster nguyên bản của thương hiệu. Z8 vẫn là một trong những thiết kế đẹp nhất của BMW và là một chiếc xe trông vẫn đẹp cho đến ngày nay như năm 1999.
BMW Batmobile 3.0 CSL là mẫu xe du lịch rất thành công của BMW trước khi M1 được phát triển và nó vẫn đẹp khó cưỡng. Tỷ lệ gần như hoàn hảo, phần đầu xe hình mũi cá mập và cánh gió sau đồ sộ đã khiến thiết kế của nó trở thành biểu tượng. Thực tế là nó có động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3.0 lít đầy lôi cuốn dưới mui xe khiến nó thậm chí còn tuyệt vời hơn.
Một chiếc xe khác mà BMW UK vừa nêu bật là chiếc M5 thế hệ E34.
E34 M5 là chiếc M5 được chế tạo thủ công cuối cùng và là chiếc cuối cùng sử dụng động cơ sáu xi-lanh. Mọi chiếc M5 kể từ đó đều sử dụng động cơ V8 hoặc V10. Thiết kế đơn giản, hình hộp của những năm 90 đang già đi một cách duyên dáng và sự đơn giản về mặt cơ học của nó được đặc biệt đánh giá cao khi những chiếc M5 hiện đại là hệ dẫn động bốn bánh và thậm chí là hybrid.
Các Bimmer khác trong bộ sưu tập này là BMW 1 Series M, 2002 Turbo, E30 M3, E46 M3 CSL, E92 M3 GTS, E39 M5, E60 M5, F10 M5, 635 CSi, BMW Z1, Mini JCW GP1 và Mini JCW GP2.
Nam Lê