Bộ Y tế vào cuộc vụ Bệnh viện K bị tố "mỗi lần xạ trị bệnh nhân ung thư mất 200.000 đồng"

Thứ 4, 21/08/2024 16:18
Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có chỉ đạo mới nhất liên quan vụ Bệnh viện K bị tố "mỗi lần xạ trị bệnh nhân ung thư mất 200.000 đồng".

Ông Hà Minh Đức, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, cho hay hiện dư luận vẫn còn những thông tin khác nhau phản ánh về hành vi, thái độ ứng xử của nhân viên y tế trong quá trình điều trị tại Bệnh viện K cơ sở 2.

Nhằm bảo đảm quyền lợi cho người bệnh, với tinh thần cầu thị, lắng nghe, lấy người bệnh làm trung tâm, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc Bệnh viện K chỉ đạo:

- Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quy trình đón tiếp, ứng xử, thái độ phục vụ với người bệnh và người nhà người bệnh, không để xảy ra tiêu cực.

- Tuân thủ các quy định về triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ y tế tại bệnh viện; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các cá nhân có liên quan khi phát hiện vi phạm.

- Khẩn trương rà soát, cập nhật và thực hiện nghiêm các quy trình triển khai khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện theo các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế.

- Tăng cường quán triệt, phổ biến các văn bản, quy định liên quan đến nâng cao nhận thức về văn hóa, đạo đức công vụ, ý thức kỷ luật; tác phong, lề lối làm việc, chuẩn mực ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ tại bệnh viện.

Cục đề nghị giám đốc Bệnh viện K khẩn trương chỉ đạo triển khai các nội dung trên, kịp thời báo cáo về Bộ Y tế (Cục Quản lý khám, chữa bệnh) và cơ quan có thẩm quyền nếu phát hiện các hành vi tiêu cực hoặc các khó khăn, vướng mắc (nếu có).

Bệnh viện K bị tố 'ăn tiền' của bệnh nhân: Bộ Y tế nói gì? - Ảnh 1.

Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp (ảnh Ngọc Minh).

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một số clip từ tài khoản Đ.T.T, trong clip người này liên tục khóc và cho rằng các y, bác sĩ Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) "vét những đồng tiền cuối cùng trong túi bệnh nhân ung thư".

Người này còn cho rằng: "Bệnh nhân mỗi lần đi xạ trị mất 200.000 đồng. Bệnh nhân K có sống được bao nhiêu đâu, cửa ải cuối cùng đời người ở Bệnh viện K, bao nhiêu đau khổ diễn ra ở đó. Cuối đời họ còn bao nhiêu hơi thở nữa đâu. Nếu đút lót thì mai cho xạ trị, không đút lót để tuần sau".

Người này khóc nức nở rồi mong lãnh đạo Bộ Y tế vào cuộc. Không những thế, người này cho rằng tại Bệnh viện K cơ sở 3 Tân Triều cũng xảy ra trường hợp tương tự.

Liên quan tới sự việc trên, vào sáng 20/8, Bệnh viện K đã ra thông cáo báo chí với nội dung tóm lược như sau: "Sáng 17/8 chị Đ.T.T có đến Bệnh viện K cơ sở 2 tại Tam Hiệp để phát phiếu, kêu gọi bệnh nhân đến nhận đồ ăn từ thiện và quay phim người bệnh đang điều trị. Điều này không chỉ vi phạm quyền riêng tư của bệnh nhân mà còn vi phạm các quy định về tổ chức phát quà từ thiện tại bệnh viện. Khi bị bảo vệ phát hiện và mời ra khỏi khuôn viên, chị Đ.T.T có những hành động phản cảm, lớn tiếng chửi bới và thách thức nhân viên bảo vệ, gây mất trật tự tại bệnh viện. Sự việc sau đó đã được báo cáo lên Công an xã Tam Hiệp và Công an huyện Thanh Trì để xử lý kịp thời".

"Sau khi sự việc xảy ra, chị Đ.T.T tiếp tục tạo dựng đăng tải thêm nhiều video, clip với nội dung sai lệch về việc mình bị hành hung, kèm theo những lời lẽ xúc phạm nặng nề đối với đội ngũ bác sĩ và lãnh đạo của Bệnh viện K", bệnh viện K cho hay.

Ngọc Minh

Cùng chuyên mục

Đội tuyển châu Á gây sốc khi thua trắng 33 bàn chỉ sau 1 trận

Thứ 4, 23/10/2024 19:02
Đội U17 Guam khiến người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi nhận tới 33 bàn thua trong trận đấu gặp Tajikistan.

Phụ huynh Hà Nội lo lắng khi phát hiện con gái học lớp 11 nhưng yêu người hơn tận 10 tuổi

Thứ 4, 23/10/2024 18:48
Chuyện tình cảm của con khiến phụ huynh này khá đau đầu.

NTK Thoa Trần làm cố vấn cuộc thi "Hoa hậu Áo dài Di sản Việt Nam 2024"

Thứ 4, 23/10/2024 18:39
"Tôi và ban tổ chức chắc chắn sẽ tìm được thí sinh không chỉ có ngoại hình mà tâm hồn phải đẹp, cốt cách phải đẹp để trở thành một "Hoa hậu Áo dài Di sản Việt Nam" xứng đáng với tên gọi", NTK Thoa Trần nói.

Bức ảnh học sinh cấp 2 vừa ăn vừa ném thức ăn đầy bàn, biết nguyên nhân netizen không phẫn nộ mà ủng hộ

Thứ 4, 23/10/2024 18:33
Tại sao dân tình không phản đối hành động của các nam sinh này, mà còn lên tiếng ủng hộ?

Nga tung clip đập tan lời đồn "bất tử" của Challenger 2

Thứ 4, 23/10/2024 18:30
Niềm tự hào mà phương Tây từng tuyên bố trong nhiều thập kỉ rằng: "Chưa từng có chiếc Challenger 2 nào bị phá hủy trong chiến đấu!" giờ đã không còn đúng.
     
Nổi bật trong ngày

Đội bóng Tây Á bất ngờ rút lui, tuyển Việt Nam nhận biến động lớn tại giải châu Á

Thứ 3, 22/10/2024 09:03
Ban tổ chức không thể điều chỉnh lại việc bốc thăm trước diễn biến bất ngờ, khiến cho U17 Việt Nam và nhiều đội bóng khác tại vòng loại U17 châu Á 2025 đều bị ảnh hưởng.

Lời ngạo mạn của tờ báo Indonesia & chiếc vòng kim cô của bóng đá Việt Nam

Thứ 3, 22/10/2024 10:52
Tờ báo Indonesia có lý khi cho rằng cả Đông Nam Á sẽ phải e ngại nếu họ sử dụng đội hình mạnh nhất tại AFF Cup 2024. Vậy lời giải cho bóng đá Việt Nam là gì?

Mộ cổ 700 năm khắc tên 4 chữ “Tề Thiên Đại Thánh”, chuyên gia khảo cổ bàng hoàng: Bên dưới là ai?

Thứ 3, 22/10/2024 13:47
Bên trong lăng mộ còn có cây gậy dài hơn 7 mét làm từ sắt nguyên chất. 

Bắt gặp bộ đôi Subaru WRX, BRZ bản mới trước VMS 2024: Thêm gói thể thao hầm hố, WRX có điểm chưa bằng bản quốc tế

Thứ 3, 22/10/2024 16:29
Chiếc Subaru BRZ bản thể thao vẫn đầy đủ nâng cấp so với thị trường nước ngoài, nhưng WRX lại khiến khách hàng Việt hụt hẫng đôi phần.

Vợ có bầu 8 tháng đã sinh con, chồng lẳng lặng đi xét nghiệm ADN: Kết quả trả về đúng như dự đoán ban đầu

Thứ 3, 22/10/2024 22:00
Trong câu chuyện này, người vợ vừa đáng thương nhưng cũng đáng trách.
xe.nguoiduatin.vn