Bắt đầu từ một thợ hàn kim loại, Omar đã xây dựng sự nghiệp độ xe từ năm 2009, và sự tác phẩm mới nhất của ông, "Bone X", sẽ bước vào giải vô địch thế giới AMD World Championship của Custom Bike Building tổ chức ở Đức vào tháng 10 tới.
Bone X: "Bộ xương di động" của Eastern Bobber. |
Lấy cảm hứng từ bản độ Chicara Nagata từ Nhật Bản, Bone X được chế tạo bằng tay 90%, không bao gồm các hạng mục như lốp xe và phanh. Dựa trên thiết kế xe flat tracker, Bone X được trang bị bánh xe 21 inch phía trước và sau, mô phỏng kích thước lốp mỏng của những tay đua những năm thập niên 1920.
Với kích thước lốp bằng nhau, Bone X trông gần như đối xứng, và kết cấu mạ crôm trông giống như một tấm gương tách hai phần của chiếc xe đạp. Sức mạnh của xe là một động cơ 350 cc, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn AJS, mang lại cho Bone X ống xả độc đáo.
Điểm độc đáo của Bone X là thiết kế hệ thống treo, sử dụng cánh tay đa liên kết kích hoạt các bộ giảm chấn. Xe trang bị cánh tay đòn một mặt cho cả phía trước và phía sau với tay lái được đánh bóng. Cần lưu ý rằng, tất cả các thành phần hệ thống treo đều được làm bằng tay bởi Omar.
Omar nói khía cạnh thách thức nhất trong việc thiết kế hệ thống treo là mặt trước, bởi vì ngoài việc bánh trước cần để rẽ trái và phải, còn cần một độ nghiêng nhất định, nếu không chiếc Bone X sẽ không xử lý được chính xác.
Các thành phần khác của Bone X, bao gồm một bồn chứa nhiên liệu 9 lít mang trong khung. Màu kim loại trần và được đánh bóng mạ crôm cũng là nét độc đáo của chiếc xe này.
Theo Omar, “Tôi không muốn các giám khảo bị phân tâm bởi bất kỳ loại màu sơn ưa thích, và tôi muốn các kỹ thuật trên xe đạp để được đánh giá cao”.
Omar chỉ mất 6 tháng để xây dựng chiếc xe phong cách cạnh tranh của mình, và ông muốn giành một vị trí nhất định trong giải AMD.
Cùng ngắm nhìn hình ảnh của chiếc Bone X:
Theo Dân việt