Bức tranh vẽ năm 1960 có sự xuất hiện của smartphone, sự thực thế nào?

Bức tranh vẽ năm 1960 có sự xuất hiện của smartphone, sự thực thế nào?

Chủ nhật, 23/07/2023 07:12
Một bức tranh từ năm 1860 vẽ một người phụ nữ đi bộ qua cánh đồng cỏ trong tư thế cầm smartphone đã gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài. Sự thực như thế nào?

Hình ảnh người du hành thời gian xuất hiện tại buổi ra mắt phim Charlie Chaplin năm 1928 bằng điện thoại thông minh, cho thấy một người phụ nữ đưa thứ gì đó lên tai và nói vào đó khi cô ấy đang đi bộ trên đường đã khiến nhiều người hiếu kỳ đi tìm câu trả lời. Nếu nhìn vào những khuôn hình đó ngày nay, đây sẽ là dấu hiệu không thể nhầm lẫn rằng người đó đang nhận cuộc gọi trên điện thoại thông minh. Ngoại trừ trang phục cho thấy sự khác biệt, mọi hành vi cử chỉ của người phụ nữ xuất hiện trong thước phim trông giống như bất kỳ người phụ nữ hiện đại nào vừa đi vừa gọi di động. Thực tế, người phụ nữ đó đang sử dụng máy trợ thính và vào thời điểm đó, một số thiết bị này có hình dạng tương tự như một tấm phiến và được đặt gần tai của người bị bệnh. Tất nhiên, nó vẫn không giải thích được tại sao người phụ nữ lại nói chuyện với máy trợ thính trừ khi cô ấy yêu thích giọng nói của chính mình.

Đó là câu chuyện của những năm đầu thế kỷ trước.

Thú vị hơn, một bức tranh được vẽ từ năm 1860 vẽ một người phụ nữ đi bộ qua cánh đồng, tay đang nắm chặt một chiếc "điện thoại thông minh" và chăm chú nhìn xuống thiết bị. Nếu như ngày nay, chúng ta có thể cho rằng cô ấy đang chăm chú lướt Facebook, Twitter, Instagram hoặc đang miệt mài shoping online. Và chiếc smartphone trên tay cô ấy có thể iPhone -147 Pro Max,  Pixel -156 Pro, Samsung Galaxy hoặc bất kỳ một chiếc điện thoại hiện đại nào.

Bức tranh và sự song song kỳ lạ của nó với cuộc sống hiện đại lần đầu tiên được phát hiện bởi nhiều ấn phẩm khác nhau cách đây nhiều năm.

buc tranh co gai cam smartphone
Tác phẩm "Người được mong đợi" cho thấy một người phụ nữ ở vị trí "đọc điện thoại thông minh"?

Bức tranh của họa sĩ Ferdinand Georg Waldmüller có tên là "Người được mong đợi". Gerald Weinpolter, Giám đốc điều hành của cơ quan nghệ thuật austrian-paintings.at, nói với Motherboard nhiều năm trước, "Cô gái trong bức tranh Waldmüller này không chơi với chiếc iPhone X mới của cô ấy, mà đang đi đến nhà thờ với một cuốn sách cầu nguyện nhỏ trên tay." Và chắc chắn, xem xét độ tuổi của tác phẩm nghệ thuật, điều đó hợp lý hơn nhiều so với việc nghĩ rằng một bức tranh từ năm 1860 vẽ một người phụ nữ đang cầm điện thoại thông minh trên tay.

Điều thú vị là khi bức tranh này lần đầu tiên xuất hiện, mọi người sẽ thấy nó là một người phụ nữ đang cầm một cuốn sách cầu nguyện. Với sự ra đời của các công nghệ mới, một thứ đơn giản như bức tranh vẽ một người phụ nữ trên cánh đồng cỏ có thể mang một cách diễn giải mới thú vị như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Nguyên Đỗ

Hi hữu: Chân ga bằng nhựa của Tesla suýt gãy làm đôi, chủ xe 'đứng hình'

Thứ 7, 22/07/2023 06:32
Một trường hợp hi hữu đang được chia sẻ cho thấy, chân ga bằng nhựa trên xe Tesla gần như đã gãy đôi. Đáng lưu ý, những tìm kiếm trên mạng cho thấy đây không phải là trường hợp cá biệt.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn