Cá Piranha có thể "xả thịt" đầu bò nhanh đến mức nào?

Thứ 5, 01/02/2024 11:39
Cá Piranha có hàm răng sắc như dao cạo và thường di chuyển theo đàn, nhưng liệu chúng có thể thực sự "lột xác" con mồi chỉ trong vài phút không?

Khi nghĩ đến cá Piranha, chúng ta thường liên tưởng đến hình ảnh những kẻ săn mồi đáng sợ có thể lột sạch thịt, chỉ còn trơ bộ xương của một con vật chỉ trong vài giây. 

Sự nổi tiếng "ngược" của chúng một phần bắt nguồn từ Tổng thống thứ 26 của Mỹ Theodore Roosevelt (1858 – 1919), người sau chuyến đi đến Amazon đã viết rằng "Piranha là loài cá hung dữ nhất thế giới".

Cá Piranha có thể "xả thịt" đầu bò nhanh đến mức nào?- Ảnh 1.

"Chúng có thể cắn đứt một ngón tay khỏi một bàn tay đang trôi trên mặt nước; chúng cắt xén bất cứ ai xuống nước; chúng sẽ xé xác và ăn tươi nuốt sống bất kỳ người hay con thú nào bị thương; mùi máu trong nước kích thích chúng đến phát điên" - Theodore Roosevelt viết trong cuốn "Qua vùng hoang dã Brazil" của ông.

Biết rằng loài cá nước ngọt này có hàm răng sắc như dao cạo nhưng liệu chúng có thực sự nguy hiểm như nhiều người nghĩ? Và thực tế, chúng ăn thịt con mồi nhanh đến mức nào?

Kristine Grzenda, người phụ trách hành vi và phúc lợi tại Thủy cung Audubon ở New Orleans, Mỹ cho biết, nhiều loài cá Piranha là loài ăn tạp. Ví dụ, cá Piranha bụng đỏ ( Pygocentrus nattereri ) - thường tấn công con người - có xu hướng ăn cá, động vật giáp xác, côn trùng, thực vật, trái cây, quả hạch và hạt. Một số cá thể trong loài này cũng được phát hiện có những mảnh thịt chim, rắn và động vật có vú nhỏ trong bụng chúng.

"Cá Piranha bụng đỏ (Pygocentrus nattereri) là loài ăn tạp, trong khi các loài khác như Tambaqui (Colossoma macropomum), họ hàng gần của cá Piranha, là động vật ăn cỏ.

Cá Piranha có thể "xả thịt" đầu bò nhanh đến mức nào?- Ảnh 2.

Kristine Grzenda cho biết cá Piranha có thể được tìm thấy theo nhóm từ dưới 10 đến 100 con nhưng đây là cách chúng bảo vệ mình (theo bầy đàn) hơn là để đi săn. Cô nói: "Chúng có vị trí trong chuỗi thức ăn với tư cách vừa là kẻ săn mồi vừa là con mồi. Tuy nhiên, giống như các loài động vật khác, cá Piranha có thể trở nên hung dữ hơn nếu nguồn thức ăn của chúng trở nên dần khan hiếm".

Allison Waltz-Hill, chuyên gia nuôi cá cấp cao tại Phòng trưng bày Temperate của Thủy cung New England, Mỹ nói với Live Science rằng một con cá Piranha có thể di chuyển và tiêu thụ con mồi một cách nhanh chóng.

"Hãy hình dung, một con cá Piranha bụng đỏ trưởng thành trung bình nặng 541 gam, có thể ăn khoảng 12 gram thức ăn trong một bữa ăn và bữa ăn đó tốn khoảng 30 giây. Nhưng, trong trường hợp một con cá Piranha cực kỳ đói thì chúng có thể ăn 68 gram thức ăn trong cùng khoảng thời gian đó".

Hãy xem video đàn cá Piranha "xả thịt" đầu bò nhanh như thế nào. Cả một khoảng nước như sôi sục trong cảnh đàn cá Piranha bâu vào xâu xé.

Xem video:

Cá Piranha "xả thịt" đầu con bò nhanh như chớp. Video: LiveScience


Nguồn: Livescience

Trang Ly

Cùng chuyên mục

Vụ "quên" mua BHYT cho học sinh dù phụ huynh đã đóng tiền: Nhân viên đến từng nhà trả tiền, xin lỗi

Thứ 6, 18/10/2024 08:47
Trước đó, bà H. cho biết lý do "quên" mua BHYT cho học sinh là do gia đình bà gặp sự cố và phụ huynh đóng tiền rải rác.

MC Quyền Linh lần đầu lên tiếng chuyện "ăn gian" giúp gia đình Phạm Thoại thoát nghèo

Thứ 6, 18/10/2024 08:45
Nam MC cho biết mình rất vui vì những việc mà Phạm Thoại đã làm cho cộng đồng.

7 nghệ sĩ siêu “hot hit” và 150 bạn trẻ cùng thực hiện 1 MV về Nha Trang: Vừa lên sóng có luôn 100.000 lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ  

Thứ 6, 18/10/2024 08:06
Đằng sau dự án âm nhạc này là nhiều mục tiêu được đề ra với mong muốn giúp ích cho cộng đồng. 

Thông tin mới nhất vụ sát hại người yêu trong nhà nghỉ sau khi cầu hôn

Thứ 6, 18/10/2024 07:33
Cơ quan điều tra xác định Minh đã dùng dao tấn công khiến chị H. tử vong.

Sao tuyển Indonesia đột nhiên tăng giá mạnh, gần... gấp rưỡi ĐT Việt Nam

Thứ 6, 18/10/2024 07:11
Mees Hilgers vốn đã có giá trị chuyển nhượng cao hơn cả ĐT Việt Nam cộng lại. Giờ ngôi sao này lại còn vừa tăng giá mạnh...
     
Nổi bật trong ngày

WHO xem xét hơn 5.000 nghiên cứu để chỉ rõ mối liên hệ bất ngờ giữa wifi và bệnh ung thư: Liệu có thực sự gây hại?

Thứ 5, 17/10/2024 07:15
Cuộc sống hiện đại, tín hiệu wif-fi trở thành 1 yếu tố cần thiết, có mặt ở nhiều không gian sống. Nhưng liệu rằng, wi-fi có ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe?

Cho các nhân vật nữ ăn vận theo chủ đề "suối nước nóng", tựa game này bất ngờ bị chỉ trích nặng nề

Thứ 5, 17/10/2024 10:50
Đã có những ý kiến trái chiều từ phía các game thủ trong trường hợp này.

1 Chị Đẹp bị Thu Phương hủy kết bạn vì scandal đấu tố, lên tiếng về thái độ của đàn chị sau khi tái ngộ

Thứ 5, 17/10/2024 12:00
Mối quan hệ giữa Chị Đẹp này với Thu Phương gây chú ý ngay từ khi cả hai được công bố sẽ tham gia chung mùa 2.

Đặt OPPO Find X8 cạnh iPhone 16 Pro mới thấy OPPO đỉnh thế nào: Màn hình lớn hơn iPhone nhưng mỏng nhẹ hơn nhiều, pin tận 5.630mAh

Thứ 5, 17/10/2024 15:31
Một mẫu máy điện thoại flagship với kích thước "vừa tay" đáng để người dùng chờ đợi.

Làm rõ nguyên nhân hai nữ sinh rủ nhau ra sông tự vẫn, để lại thư tuyệt mệnh

Thứ 5, 17/10/2024 17:43
Cơ quan chức năng huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình đang phối hợp làm rõ nguyên nhân hai em học sinh nhảy cầu tự vẫn. Thi thể 2 em đã được tìm thấy, gia đình đang tổ chức lo hậu sự.
xe.nguoiduatin.vn