Theo Automotive News, những hãng như Ford, Mini, Mitsubishi và Ram sẽ hạ giá bán lẻ đề xuất (MSRP) khởi điểm của các mẫu xe crossover và xe bán tải hiện có bằng cách giới thiệu các phiên bản cơ sở hoặc giá rẻ mới. Ngay cả Tesla cũng "trên bờ vực" của các mẫu xe giá rẻ mới, có thể là các biến thể của Model 3 và Model Y.
Nhờ những nỗ lực của mình, General Motors và Volkswagen đã thu được lợi nhuận từ những mẫu xe giá rẻ, trong khi Stellantis gần đây đã giới thiệu lại một chiếc xe tải nhỏ giá hời.
Xe crossover là "vua" trên thị trường hiện nay. Encore GX và Envista, cả hai đều là xe crossover cỡ nhỏ, đã có một năm bùng nổ khi trở thành những chiếc xe bán chạy nhất của Buick năm 2024. Chevrolet Trax được thiết kế lại có mức tăng doanh số theo năm tốt nhất của thương hiệu và là mẫu xe bán chạy thứ ba nói chung.
Chiếc CUV nhỏ này có giá khởi điểm là 21.495 USD (LS) và giá cao nhất là 25.395 USD (Activ), tất cả đều có giá thấp hơn so với mẫu xe cơ sở Malibu LS vẫn còn trong kho với giá 26.995 USD. Những chiếc xe khác dưới 30.000 USD của Chevy là Trailblazer và Equinox.

Theo các chuyên gia, trong tương lai, cũng có thể có những chiếc xe tải Chevy giá rẻ. Ram cũng được cho là đang lên kế hoạch tung ra các phiên bản 1500 giá rẻ hơn (sau khi ngừng sản xuất 1500 Classic ). Về phía Ford, họ cũng đang có một chiếc xe tải điện cỡ trung dự kiến ra mắt vào năm 2027. Trong thời gian chờ đợi, Ford cũng đang cung cấp cho các đại lý các chương trình ưu đãi nhiều hơn cho mẫu F-150 STX - một phiên bản có giá rẻ hơn gần 40% so với bản Platinum sang trọng.
Rob Kaffl, giám đốc bán hàng của Ford tại Hoa Kỳ, lưu ý rằng các phiên bản giá rẻ hơn cũng có thể dành riêng cho từng khu vực dựa trên nhu cầu. Ví dụ, xe tải hybrid cho Florida và các mẫu xe 4×2 có xếp hạng kéo cao cho Texas. Bronco cơ sở cũng sẽ trở lại vào năm 2025 và Ford có kế hoạch cho các phiên bản rẻ hơn của Bronco Sport và Maverick.
Giám đốc bán hàng của Ford tại Hoa Kỳ cho biết: “Không chỉ hành vi của khách hàng, các đại lý đã cho chúng tôi biết rằng có cơ hội ở đó mà chúng tôi có thể chưa biết” .
Tuy nhiên, xe mới vẫn quá to và quá đắt. Giá giao dịch trung bình của xe mới (ATP) tại Mỹ là 49.740 USD vào tháng 12, theo phát hiện mới nhất của Kelley Blue Book. KBB cho biết ATP đã tăng trong quý 4 năm ngoái, gần bằng mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào tháng 12 năm 2022. Không chỉ vậy, JD Power còn cho biết các khoản thanh toán vay hàng tháng đạt mức trung bình là 756 USD cùng tháng đó. Tuy nhiên, mức trung bình đã giảm xuống còn 734 USD vào tháng 1.
Thành Đô