Cách bố trí phòng ngủ trong gia đình 6 người khiến vợ chồng tôi lục đục: “Nếu đồng tình với bố mẹ, vợ sẽ tiếp tục giận”

Cách bố trí phòng ngủ trong gia đình 6 người khiến vợ chồng tôi lục đục: “Nếu đồng tình với bố mẹ, vợ sẽ tiếp tục giận”

Thứ 3, 24/09/2024 21:14
Dân tình không biết phải giúp người đàn ông này thế nào!
Bố trí phòng riêng sao cho đúng ý các thành viên vẫn là một “bài toán” khó với bất kỳ gia đình nào. Mới đây, cư dân mạng đã bàn tán xôn xao về câu chuyện chia phòng ngủ trong một gia đình 6 người.

Chủ nhân câu chuyện là một người chồng và cũng là con trai trưởng trong nhà. Anh này đã kết hôn và chưa có con, 2 vợ chồng làm việc ở thành phố, hiếm khi về quê với bố mẹ chồng. Phía sau anh này còn có 2 người em gái cũng thường xuyên đi làm ăn xa, ở nhà chỉ còn bố mẹ đã lớn tuổi.

Đầu năm nay, bố mẹ anh đã mua được một căn nhà mới có 3 phòng ngủ và 2 phòng khách. Sau khi sửa sang lại căn nhà, ông bà sắp xếp như sau: bố mẹ ở phòng ngủ chính, 2 con gái ở phòng ngủ thứ, vợ chồng người con trai trưởng ở phòng ngủ.

image 4
Phòng ngủ chính của bố mẹ
image 5

Phòng ngủ thứ của 2 cô con gái

image 6
Phòng ngủ nhỏ nhất của 2 vợ chồng

Với người chồng, anh thấy sự sắp đặt này không có vấn đề gì vì mỗi năm 2 vợ chồng chỉ về quê mấy ngày vào dịp lễ Tết, có chỗ ngả lưng là được. Tuy nhiên vợ anh lại rất tức giận khi biết chuyện. Nhìn thấy căn phòng ngủ nhỏ, nét mặt cô ngay lập tức thay đổi khiến anh phải kéo ra ngoài để tránh làm mất hoà khí gia đình.

Những ngày sau đó, dù đã lên thành phố nhưng người vợ vẫn tiếp tục lạnh nhạt với chồng, cho rằng sự sắp xếp này là không hợp lý. Theo cô, ít ra vợ chồng mình phải ở phòng ngủ thứ còn 2 cô em gái ở phòng ngủ nhỏ. Việc này khiến người chồng ở giữa vô cùng khó xử, anh tâm sự:

“Hiện tại tôi vẫn chưa biết phải xử lý thế nào. Nếu đồng tình với bố mẹ thì vợ sẽ tiếp tục giận dữ, nếu trao đổi lại với bố mẹ thì cũng không phải là chuyện dễ dàng vì ông bà đã cân nhắc rồi mới sắp xếp như vậy. Rốt cuộc là bố mẹ tôi xếp phòng không hợp lý hay là vợ tôi quá nhỏ nhen?”.

Ngoài ra anh chồng cũng chia sẻ thêm các hình ảnh căn nhà do bố mẹ mình tự tay trang trí.

image
image 1
image 2

Một số hình ảnh khác trong căn nhà

Phía dưới câu chuyện, cư dân mạng đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau. Có người cho rằng anh chồng nên nói chuyện lại với bố mẹ vì dù gì 2 vợ chồng anh cũng là con trưởng, ở phòng ngủ thứ là hợp lý. Có người lại khẳng định, cả 4 người con đều hiếm khi về nhà, không nên để chuyện phòng ngủ ảnh hưởng đến tình cảm gia đình. Vì vậy quyết định thế nào cho phù hợp có lẽ chỉ trong gia đình quyết định được.

Thực tế, phòng ngủ là không gian riêng tư nhất trong nhà, tính hợp lý trong cách bố trí không gian này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự thoải mái và chất lượng cuộc sống của người ở. Một phòng ngủ được thiết kế phù hợp không chỉ nâng cao trải nghiệm sống mà còn phản ánh sở thích và thái độ của mỗi người đối với cuộc sống.

Dưới đây là một số lưu ý về cách lên kế hoạch bố trí phòng ngủ trong mỗi căn nhà:

1/ Xác định đối tượng sử dụng, các khu vực chức năng cốt lõi

Khi lên kế hoạch cho phòng ngủ, trước tiên bạn cần sắp xếp theo nhu cầu và mức độ sử dụng của các thành viên trong gia đình. Chẳng hạn một gia đình có chủ nhà là vợ chồng trẻ và các con thì nghiễm nhiên phòng ngủ master phải là của bố mẹ, phòng ngủ thứ sẽ dành cho con.

Sau đó, ở mỗi phòng ngủ, chúng ta xác định các khu vực chức năng cốt lõi như khu vực ngủ, nơi cất giữ, khu vực thư giãn. Khu vực ngủ thường phải thoải mái nhất để đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt nhất. Nơi lưu trữ bao gồm tủ quần áo, ngăn kéo,... để cất quần áo và đồ dùng cá nhân. Khu giải trí có thể trang bị ghế sofa, đèn đọc sách,...

screen shot 2024 09 24 at 074342
screen shot 2024 09 24 at 074403
Phòng ngủ được chia thành các khu vực chức năng cốt lõi

2/ Bố cục không gian hợp lý

Giống như toàn thể căn nhà, cách bố trí phòng ngủ cần tính đến việc sử dụng không gian hiệu quả. Ví dụ bạn có thể tối đa hoá không gian trên tường bằng cách treo một số đồ đạc, đồ trang trí hoặc sử dụng nội thất đa chức năng để tiết kiệm không gian. Trong trường hợp của người đàn ông nói trên, anh cũng có thể đề xuất với bố mẹ sắp xếp lại phòng ngủ một chút để tạo cảm giác rộng rãi hơn.

Ngoài ra việc bố trí không gian hợp lý cũng cần quan tâm đến vấn đề thông gió, chiếu sáng để đảm bảo lưu thông không khí và ánh sáng trong phòng.

3/ Lựa chọn màu sắc, chất liệu

Việc lựa chọn màu sắc và vật liệu nội thất cũng có tác động đáng kể đến bầu không khí, sự thoải mái của phòng ngủ. Thông thường những màu sắc nhẹ nhàng, chất liệu thoải mái sẽ tạo ra bầu không khí ấm áp và thư giãn.

screen shot 2024 09 24 at 074731
Màu sắc nhã nhặn, ấm cúng sẽ đem lại cảm giác dễ chịu hơn trong phòng ngủ

4/ Đảm bảo tính riêng tư và cách âm

Sự riêng tư và cách âm của phòng ngủ cũng là cân nhắc quan trọng trong việc bố trí không gian. Điều này có thể được cải thiện bằng cách chọn rèm và vật liệu cách âm phù hợp, bố trí cửa ra vào và cửa sổ hợp lý cũng có thể giảm nhiễu tiếng ồn một cách hiệu quả.

5/ Tính linh hoạt và biến đổi

Cách sắp xếp và bố trí phòng ngủ cần được đảm bảo tính linh hoạt và dễ thay đổi. Chẳng hạn như với phòng ngủ của các con, khi con lớn sẽ phải điều chỉnh cho phù hợp. Vì vậy có thể đảm bảo yếu tố này thông qua việc sử dụng đồ nội thất và vách ngăn có thể di chuyển được.

photo 1 16949425678811459607912

S.A (Nguồn: 163.com)

Cùng chuyên mục

Video người phụ nữ trong đoàn cứu trợ Đắk Lắk bật khóc khi bị "chặn xe", ép làm một việc: Dân mạng nghe xong thì vỡ oà

Thứ 3, 24/09/2024 22:35
Nhiều người xem video đã "nín thở" sợ hãi, lo cho đoàn cứu trợ nhưng khi biết sự thật thì vừa buồn cười lại vừa thấy ấm lòng vô cùng.

Nghệ An: Vừa xây nhà hết 1 tỷ, ở được 6 ngày thì sập do sạt lở, chủ nhà còn nợ chồng chất

Thứ 3, 24/09/2024 22:32
Gia đình anh Mạo trước đây ở căn nhà gỗ cũ đã xuống cấp, vừa vay mượn xây được căn nhà mới thì bất ngờ đất đá đã vùi lấp tất cả.

Tuyển Việt Nam có cơ hội đối đầu học trò cưng của Jose Mourinho

Thứ 3, 24/09/2024 21:48
Cầu thủ này hoàn toàn có thể sẽ khoác áo ĐTQG Indonesia đối đầu tuyển Việt Nam.

Phụ huynh Hà Nội tìm sự giúp đỡ từ hơn 300 nghìn người vì khuyên con 1 điều mà nhận về câu nói: "Mẹ lừa con à"

Thứ 3, 24/09/2024 21:22
Netizen nhiệt tình đưa ra quan điểm về trường hợp của vị phụ huynh này.

Nữ ca sĩ bị ép hát karaoke tiếp khách mỗi đêm, bóc trần đoạn hội thoại gây sởn da gà

Thứ 3, 24/09/2024 21:19
Phía sau ánh hào quang sân khấu, các nghệ sĩ phải đối diện với vấn nạn quấy rối tình dục dai dẳng.
     
Nổi bật trong ngày

Toàn thắng 6 trận, tuyển Triều Tiên giành ngôi vô địch World Cup đầy thuyết phục

Thứ 2, 23/09/2024 08:48
Đội tuyển U20 nữ Triều Tiên đã lần thứ ba vô địch U20 World Cup nữ.

Đã nhập tịch Việt Nam, Rafaelson vẫn cần thêm một "con dấu" quan trọng từ FIFA để được chơi cho ĐTQG

Thứ 2, 23/09/2024 10:52
Rafaelson đã nhập tịch thành công, có tên mới là Nguyễn Xuân Son, tuy nhiên anh vẫn cần thêm một thủ tục nữa để có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Nhảy lầu tự tử tại trung tâm thương mại, người phụ nữ khiến người đi bên dưới chết oan

Thứ 2, 23/09/2024 14:06
Một người phụ nữ 37 tuổi đã nhảy từ tầng 3 của một trung tâm thương mại xuống và rơi trúng một người đang đi bên dưới.

Doanh nhân vừa chi 120 triệu đồng mua tranh vẽ bóng lưng của vợ cũ là ai?

Thứ 2, 23/09/2024 16:33
Tại sự kiện We Love Viet Nam vị doanh nhân này đã đấu giá thành công bức tranh do chính tay vợ cũ vẽ để ủng hộ người dân vùng lũ lụt.

Rùng mình clip "ông trùm" vừa bị bắt vì tội tình dục gạ gẫm Justin Bieber năm 15 tuổi

Thứ 2, 23/09/2024 19:10
Justin Bieber từng nhiều năm xa lánh "ông trùm" Diddy trước khi hợp tác trở lại vào năm 2023.
xe.nguoiduatin.vn