Mỗi sáng thứ 7, hàng loạt những chiếc xe cổ “khủng” lại tụ họp về quán cà phê Chợ Đồ Cổ nằm sâu trong con hẻm 311 đường Nơ Trang Long (Q.Bình Thạnh, TP.HCM). Trong không gian quán xanh mát, xưa cũ, người ta lại được dịp giao lưu, nhìn ngắm những con xe nhuốm màu thời gian và cực kì hiếm gặp.
Những chiếc xe có một không hai
Hơn 7 giờ sáng, nhiều người chơi xe đã bắt đầu xình xịch vào sân. Trong không gian rộng rãi của quán cà phê hẻm, tiếng động cơ xe cổ trầm ấm và dễ chịu hơn nhiều so với âm thanh hỗn độn ngoài đường phố.
Những con xe cổ, xe độ được vào hàng ngay ngắn. Chủ nhân thong thả tìm một góc quán, gọi ly cà phê nhâm nhi, vừa ngắm xe người, vừa ngắm xe… ta. Vài người quá hứng thú với xế “độc”, cứ mãi tới lui, đứng rồi lại ngồi, vuốt yên vuốt pô rồi lại xuýt xoa, cho thỏa cái thú chơi xe. Những cuộc chuyện trò về xe xôn xao khắp quán.
Sân chơi tập trung tất cả các loại xe cổ nhiều nước, nhiều thời kì |
Quy tụ về đây hàng tuần, chắc không thiếu loại xe cổ nào! Theo anh Trần Gia Tuấn (ngụ Q.1), quản lí hội xe cổ, sân chơi tập trung các dòng xe nhiều nước, như Mobylette của Pháp, Lambretta, Vespa của Ý, nhiều mẫu xe khác của Đức, Áo,… Phổ biến nhất vẫn là dòng Honda 67 của Nhật vì gần như gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố.
Một chiếc Honda Dame C50 mới cáo vào sân khiến ai cũng ngoái nhìn. Anh Nguyễn Hoàng Nam (ngụ Q.1), chủ nhân chiếc xe, hào hứng: “Honda Dame sản xuất tận năm 65. Chiếc này của tôi là nguyên bản, không phục chế gì cả. Lần đó được một người bạn giới thiệu, tôi tìm đến thì biết 37 năm rồi chủ xe không hề chạy tới. Xem xét thì thấy đồ đạc còn “zin” luôn, vậy là bằng mọi giá phải rinh về cho được”.
Anh còn cho biết, hiện tại anh có đến tổng cộng 7 chiếc xe cổ, bao gồm các dòng Honda Dame, 67, 71, 72. Trong đó, Honda Dame được anh ưu ái nhất vì ưu điểm trọng lượng nhẹ nhưng tải khỏe, kiểu dáng thanh lịch.
Trong khi đó, ở một trường phái xe cổ khác, người chơi lại không chú trọng tính nguyên bản mà cố gắng sáng tạo ra cấu trúc và ngoại hình xe độc đáo nhất. Trong số đó phải kể đến chiếc xe của anh Trần Phan Toại (ngụ Q.Phú Nhuận), người có biệt danh Toại “khùng” bởi lối chơi xe cổ không giống ai.
“Báu vật” Vespa Acma quân đội của anh Nguyễn Hùng |
Quy tụ về đây hàng tuần, chắc không thiếu loại xe cổ nào! Theo anh Trần Gia Tuấn (ngụ Q.1), quản lí hội xe cổ, sân chơi tập trung các dòng xe nhiều nước, như Mobylette của Pháp, Lambretta, Vespa của Ý, nhiều mẫu xe khác của Đức, Áo,… Phổ biến nhất vẫn là dòng Honda 67 của Nhật vì gần như gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố.
Một chiếc Honda Dame C50 mới cáo vào sân khiến ai cũng ngoái nhìn. Anh Nguyễn Hoàng Nam (ngụ Q.1), chủ nhân chiếc xe, hào hứng: “Honda Dame sản xuất tận năm 65. Chiếc này của tôi là nguyên bản, không phục chế gì cả. Lần đó được một người bạn giới thiệu, tôi tìm đến thì biết 37 năm rồi chủ xe không hề chạy tới. Xem xét thì thấy đồ đạc còn “zin” luôn, vậy là bằng mọi giá phải rinh về cho được”.
Chiếc xe này từng được lính Mỹ sử dụng. Trên xe có đèn pin, bình chữa cháy, bộ đàm, thùng đạn chứa thuốc men,… phục vụ việc đi đường đèo, đường rừng. Ngoài ra xe còn trang bị cuốc, la bàn phát cỏ cây chắn đường, định vị phương hướng |
Anh còn cho biết, hiện tại anh có đến tổng cộng 7 chiếc xe cổ, bao gồm các dòng Honda Dame, 67, 71, 72. Trong đó, Honda Dame được anh ưu ái nhất vì ưu điểm trọng lượng nhẹ nhưng tải khỏe, kiểu dáng thanh lịch.
Trong khi đó, ở một trường phái xe cổ khác, người chơi lại không chú trọng tính nguyên bản mà cố gắng sáng tạo ra cấu trúc và ngoại hình xe độc đáo nhất. Trong số đó phải kể đến chiếc xe của anh Trần Phan Toại (ngụ Q.Phú Nhuận), người có biệt danh Toại “khùng” bởi lối chơi xe cổ không giống ai.
Những chiếc Vespa Sprint cổ được xem là “bà hoàng sang chảnh” |
Honda Dax ST50 “zin” |
Những chiếc xe cổ càng nguyên bản càng mang giá trị cao |
Không chỉ xe “khủng” mà biển số cũng “khủng” |
Bên cạnh thú chơi xe cổ nguyên bản, cũng có nhiều chiếc xe cổ được “tái cấu trúc” độc đáo. Đây là chiếc 67 không giống ai của anh Trần Phan Toại, với điểm nhấn cá tính nhất là vòi nước ở pô xe |
Một không gian đầy hoài niệm với xe cổ, cà phê và tình khúc xưa |
Các dòng Honda 66, 67, 68, 69, 71, 72,… “vang bóng một thời” được ưa chuộng nhiều nhất trong giới chơi xe cổ |
Sân chơi còn có showroom cho hoạt động trưng bày và mua bán xe cổ |