Chỉ sau gần 2 tháng ra mắt tại quê nhà Nhật Bản, chiếc scooter nhỏ gọn, cá tính Honda Dunk 2017 vừa được nhập khẩu về nước thông qua một cửa hàng tư nhân trên phố Bà Triệu, Hà Nội. Sẽ có 3 màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn gồm: trắng, đen nhám và bạc nhám.
|
Tay ga Honda Dunk 2017 50cc giá bán ngang ngửa Honda SH125.
|
Hiện tại, mẫu xe này vẫn chưa được công bố giá bán cụ thể, tuy nhiên chủ cửa hàng tiết lộ giá của nó sẽ ngang ngửa với một chiếc Honda SH125 lắp ráp trong nước. Được biết, Honda Dunk 50cc 2017 ra mắt vào đầu tháng 6 tại Nhật Bản với giá bán đi kèm từ 210.000 Yên (tương đương khoảng 45 triệu đồng).
Honda Dunk với ngoại hình vuông vức nhưng không khô khan, chỉ được bán ra phục vụ riêng thị trường nội địa Nhật. Nhưng ít ai biết rằng, mẫu xe này từng được lắp ráp tại chính Việt Nam.
Ra đời từ năm 2014, mẫu xe tay ga mini-scooter Honda Dunk 50cc được nhà sản xuất hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, thường xuyên di chuyển trong đô thị với một thiết kế gợi mở và được nhìn nhận như dành riêng "đất diễn" cho những tay chơi ghiền độ. Nguyên mẫu của xe từng xuất hiện tại triển lãm Tokyo Motor Show 2013.
|
Cốp xe rộng có thể đựng vừa 2 chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu.
|
Phía trước của Dunk 2017 nổi bật với cụm đèn pha dạng to bản, đi kèm là cặp đèn xi-nhan gắn liền với yếm trước hơi nhô ra trước. Trong khi cụm đèn hậu bo tròn các góc vuông vức, dải đèn LED tạo thành chữ T lớn nằm ngang khá bắt mắt.
Điểm nhấn đáng chú ý của chiếc mini bike này là tay lái trần, có thể dễ dàng thay thế với các tay lái phụ kiện cá tính khác, cùng với đó là đồng hồ hiển thị các chức năng cơ bản nằm chính giữa với thiết kế vừa đủ.
Bánh xe được trang bị vành đa chấu hiện đại và cá tính, lực hãm của Honda Dunk đến từ phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.
Cốp xe khá rộng, có thể để vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng hàng ngày khác, cùng với đó là khả năng sạc điện thoại qua cổng nguồn tích hợp, ở đầu xe, Dunk còn được trang bị một hộc đựng đồ nhỏ với dung tích 1L.
Honda Dunk 2017 được trang bị động cơ eSP, dung tích 50 cc, sản sinh công suất cực đại 4,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút, và có mô-men xoắn cực đại đạt 4,1 Nm tại 7.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của Dunk 2017 khá thấp, khoảng 1,3l/100km trong đường nội đô.
Ảnh chi tiết Honda Dunk 2017 đầu tiên tại Hà Nội:
Lê Ngà