Cảnh báo lợi dụng hóa đơn điện tử để xuất khống, mua bán hóa đơn điện tử

Cảnh báo lợi dụng hóa đơn điện tử để xuất khống, mua bán hóa đơn điện tử

Thứ 4, 12/04/2023 16:44
Bộ Trưởng Bộ Tài chính vừa có yêu cầu rà soát tổng thể, đánh giá và đề xuất việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin đối với hóa đơn điện tử, có giải pháp đảm bảo an toàn an ninh mạng đối với hệ thống Hóa đơn điện tử...

Cụ thể, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc vừa có Công điện yêu cầu Tổng cục thuế và các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tuân thủ của doanh nghiệp nói riêng, người nộp thuế nói chung về nghĩa vụ chấp hành pháp luật về thuế. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử để phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm theo quy định…

Theo Công điện, kể từ ngày 1/7/2022, việc triển khai hệ thống hóa đơn điện tử đã được áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân kinh doanh thực hiện chuyển đổi đồng bộ sang sử dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy truyền thống. Điều này giúp tiết kiệm chi phí phát hành, lưu giữ hóa đơn; thuận tiện trong khâu đối chiếu, rà soát, kiểm tra việc kê khai thuế, hoàn thuế…ngóp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế.

Tuy nhiên, thời gian qua vẫn có hiện tượng một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cố tình lợi dụng việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử để xuất khống, mua bán hóa đơn để trục lợi, vi phạm pháp luật.

hoa don dien tu
Việc áp dụng hóa đơn điện tử đã bắt đầu triển khai trên cả nước từ 1/7/2022, tạo ra không ít thuận lợi cho người nộp thuế lẫn cơ quan quản lý. (Ảnh minh họa).

Nhằm tiếp tục tăng cường công tác quản lý, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Thuế chỉ đạo Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện các nội dung sau về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của doanh nghiệp, người nộp thuế về nghĩa vụ chấp hành pháp luật thuế, đồng thời tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử để kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật, xử lý nghiêm theo quy định.

Đặc biệt, Bộ Trưởng Bộ Tài chính yêu cầu rà soát tổng thể, đánh giá và đề xuất việc nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin đối với hóa đơn điện tử; khẩn trương hoàn thành thủ tục lấy ý kiến thẩm định của Bộ Thông tin và Truyền thông, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ an toàn hệ thống thông tin Hóa đơn điện tử; có giải pháp đảm bảo an toàn an ninh mạng đối với hệ thống Hóa đơn điện tử; tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các hành vi bất thường trên hệ thống Hóa đơn điện tử; Phân công, bố trí cán bộ thực hiện công tác phân tích, đánh giá và cảnh báo, kịp thời phát hiện các hành vi giả mạo, gian lận về hóa đơn điện tử.

Tăng cường công tác phối hợp với cơ quan Công an, các Bộ, ngành đơn vị liên quan nhằm xử lý kịp thời, nghiêm minh các vi phạm pháp luật trong phát hành, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử.

Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu các đơn vị triển khai ngay và nghiêm túc thực hiện các nội dung trên.

Nguyên Đỗ

 

Bộ Tài chính không đồng tình giảm phí trước bạ ô tô; Sẽ có chế tài xử lý đại lý bán vé máy bay vượt trần

Thứ 4, 05/04/2023 09:15
Bộ Tài chính không đồng tình giảm phí trước bạ ô tô; Sẽ có chế tài xử lý đại lý bán vé máy bay vượt trần; Dừng huy động 400 người thử tải trọng cầu Nguyễn Thái Học ở An Giang... là các tin tức nổi bật trong thời gian gần đây

Nhà đầu tư trái phiếu Tân Hoàng Minh chưa được hoàn tiền: Bộ Tài chính nói gì?

Thứ 2, 04/07/2022 13:54
Đến ngày 4/7 là tròn 3 tháng kể từ khi 9 lô trái phiếu Tân Hoàng Minh bị huỷ nhưng đến nay các nhà đầu tư vẫn chưa nhận được tiền hoàn trả.

Tổng cục Thuế hướng dẫn cách áp giá lệ phí trước bạ với ô tô, xe máy

Thứ 3, 09/05/2017 11:52
Tổng cục Thuế vừa có văn bản gửi cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hướng dẫn việc tính lệ phí trước bạ ô tô, xe máy theo Thông tư 304/2016/TT-BTC của bộ Tài chính.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top tai nghe Bluetooth dưới 1 triệu không thể bỏ qua

Thứ 6, 17/05/2024 17:38
Với tính năng không dây và nhiều tiện ích, tai nghe Bluetooth đã trở thành một lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Dưới đây là các mẫu tai nghe giá dưới 1 triệu đồng đáng mua nhất trong năm 2024 có thể tham khảo.

Cách khóa bảo vệ trang cá nhân trên Facebook cực dễ

Thứ 6, 17/05/2024 11:49
Khóa bảo vệ trang cá nhân Facebook là tính năng mới được Meta cập nhật trên nền tảng Facebook, giúp người dùng bảo mật thông tin hiệu quả hơn.

Cách chụp Live Photos trên iPhone cực ấn tượng

Thứ 5, 16/05/2024 11:53
Live Photo được xem là một trong những tính năng thú vị trên điện thoại iPhone giúp sáng tạo nên những bức ảnh độc đáo với khả năng kết hợp giữa dạng tĩnh, chuyển động ngắn và âm thanh. Dưới đây là các chụp ảnh chuyển động Live Photo trên iPhone đơn giản và chi tiết.

Nam Australia đề xuất cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội

Thứ 5, 16/05/2024 09:37
Trong bối cảnh các bậc phụ huynh và các nhà lập pháp ngày càng lo ngại về tác động nguy hại của nền tảng kỹ thuật số đối với sự phát triển của trẻ em, Bang Nam Australia đang tiến tới cấm trẻ em dưới 14 tuổi sử dụng mạng xã hội.

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.
     
xe.nguoiduatin.vn