Cập nhật phần mềm ngay nếu đang sử dụng WinRAR

Cập nhật phần mềm ngay nếu đang sử dụng WinRAR

Thứ 6, 20/10/2023 15:28
Nhóm phân tích mối đe dọa của Google (TAG) vừa cho biết đã phát hiện một số chiến dịch hack do một số tổ chức hậu thuẫn đã khai thác lỗi WinRAR bắt đầu từ năm 2023.

Các tin tặc được cho là đã khai thác một lỗ hổng đã biết trong các phiên bản lỗi thời của WinRAR, công cụ nén phổ biến thế giới với hơn 500 triệu người dùng. TAG cho biết trong một bài đăng trên blog rằng “Để đảm bảo khả năng bảo vệ, chúng tôi kêu gọi các tổ chức và người dùng luôn cập nhật phần mềm đầy đủ và cài đặt các bản cập nhật bảo mật ngay khi chúng có sẵn”.

Lỗ hổng tồn tại trong tất cả các sản phẩm WinRAR của RARLAB trước phiên bản 6.23 được phát hành vào tháng 8, ngay sau khi lỗi được phát hiện. Lỗ hổng này đã được Group-IB phát hiện, xác định cách tin tặc có thể xâm nhập vào một diễn đàn tài chính chứa đầy các nhà giao dịch, lây nhiễm 130 thiết bị của thành viên diễn đàn và rút tiền từ tài khoản môi giới của họ.

Andrey Polovinkin, nhà phân tích phần mềm độc hại tại Group-IB, đã viết trong một bài đăng trên blog vào tháng 8 rằng: “Tội phạm mạng đang khai thác một lỗ hổng cho phép chúng giả mạo các phần mở rộng tệp. Chúng có thể che giấu việc khởi chạy tập lệnh độc hại trong kho lưu trữ giả mạo dưới dạng '.jpg', '.txt' hoặc bất kỳ định dạng tệp nào khác.”

2

Google xác định nhóm hacker Sandworm đứng đằng sau cuộc tấn công khai thác lỗ hổng này. Một nhóm khác có APT 40 cũng được xác định tấn công vào lỗ hổng.

Trong một ghi chú trên phiên bản 6.23 của WinRAR, RARLAB đã cảm ơn Group-IB và Zero Day Initiative vì đã thông báo cho họ về lỗ hổng này và “khuyến khích người dùng nên cài đặt phiên bản mới nhất”.

Từ lâu, người ta đã hiểu rằng người dùng không cập nhật phần mềm của họ nhiều như họ cần, đặc biệt là những người bắt đầu không thoải mái lắm khi sử dụng máy tính.

Nhóm TAG của Google cho biết: “Các chiến dịch gần đây khai thác lỗi WinRAR nhấn mạnh tầm quan trọng của việc vá lỗi và vẫn còn nhiều việc phải làm để giúp người dùng dễ dàng giữ phần mềm của họ an toàn và cập nhật”.

Thái An

Google Messages hiện cho phép gửi tin nhắn thoại qua Wear OS

Chủ nhật, 15/10/2023 10:13
Google đang tung ra bản cập nhật mới nhất cho ứng dụng Messages Wear OS, cho phép người dùng ghi và nghe tin nhắn thoại.

Google Drive sắp có bố cục hai trang mới, phù hợp với cả các thiết bị gập

Chủ nhật, 15/10/2023 09:45
Google Drive sắp có bố cục hai trang mới trên màn hình lớn, phù hợp cả với điện thoại và máy tính bảng màn hình gập. Đây là một cải tiến đáng kể so với bố cục hiện tại, vốn chỉ kéo dài cùng một giao diện người dùng dọc.

Google, Apple có khả năng lại bị phạt nặng ở Hàn Quốc

Thứ 6, 06/10/2023 18:47
Cơ quan quản lý viễn thông Hàn Quốc mới đây đã cho biết Google và Apple đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường ứng dụng của họ và cảnh báo về số tiền phạt có thể lên tới 50,5 triệu USD.
Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
xe.nguoiduatin.vn