Google Drive sắp có bố cục hai trang mới, phù hợp với cả các thiết bị gập

Google Drive sắp có bố cục hai trang mới, phù hợp với cả các thiết bị gập

Chủ nhật, 15/10/2023 09:45
Google Drive sắp có bố cục hai trang mới trên màn hình lớn, phù hợp cả với điện thoại và máy tính bảng màn hình gập. Đây là một cải tiến đáng kể so với bố cục hiện tại, vốn chỉ kéo dài cùng một giao diện người dùng dọc.

Tùy chọn bố cục hai trang mới này đã được @AssembleDebug phát hiện trên X và dường như nó hiển thị rộng rãi với phiên bản 2.23.407.1 của ứng dụng Google Drive trên Android, nó cũng sẽ khả dụng trên các thiết bị có thể gập lại khác bằng cách sử dụng phiên bản (v2.23.397.0) được tìm thấy trên Cửa hàng Play.

Có vẻ như đây là bản thử nghiệm beta hiện đang được tiến hành nên trải nghiệm có thể thay đổi. Nếu tính năng này khả dụng với bạn, bạn sẽ thấy một nút mới ở phía trên bên phải của trình xem tài liệu (ngay trước menu ba chấm) mà bạn có thể nhấn để kích hoạt chế độ xem này.

ro ri ve google drive
Thông tin rò rỉ trên mạng xã hội X về những thay đổi sắp tới của Google Drive.

Bố cục mới sẽ giúp việc đọc hoặc quét tài liệu nhanh chóng dễ dàng hơn nhiều trên các thiết bị màn hình lớn. Ví dụ: người dùng sẽ có thể xem hai trang liên tiếp cạnh nhau, điều này sẽ giúp việc so sánh và đối chiếu các phần khác nhau của tài liệu trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, bố cục mới sẽ cho phép người dùng xem nhiều nội dung hơn trên màn hình cùng một lúc, giúp giảm nhu cầu cuộn lên xuống.

ro ri ve google drive1
Bố cục một trang và hai trang trong Google Drive trên thiết bị có thể gập lại (Nguồn hình ảnh: Phone Arena)

Tùy chọn bố cục hai trang là một thay đổi đáng kể đối với ứng dụng Drive dành cho Android vì nó giải quyết khiếu nại lâu nay của người dùng thiết bị có thể gập lại. Bố cục chỉ theo chiều dọc đơn giản là không phù hợp với các thiết bị màn hình lớn và gây khó khăn cho việc điều hướng giữa các trang khác nhau của tài liệu.

Hiện tại không có mốc thời gian cụ thể khi nào bố cục hai trang sẽ được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, có khả năng tính năng này sẽ được triển khai cho tất cả người dùng trong bản cập nhật ứng dụng Google Drive trong tương lai, một cải tiến đáng hoan nghênh dành cho những người dùng dựa vào Google Drive để tăng năng suất trên các thiết bị màn hình lớn.

Anh Nguyễn

Tag: Google

Google, Apple có khả năng lại bị phạt nặng ở Hàn Quốc

Thứ 6, 06/10/2023 18:47
Cơ quan quản lý viễn thông Hàn Quốc mới đây đã cho biết Google và Apple đã lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường ứng dụng của họ và cảnh báo về số tiền phạt có thể lên tới 50,5 triệu USD.

Google ra mắt điện thoại Pixel 8, đồng hồ Watch 2 tích hợp AI mới

Thứ 5, 05/10/2023 13:54
Google vừa ra mắt smartphone Pixel 8 và một chiếc smartwatch mới tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) sâu hơn vào các thiết bị tiêu dùng của công ty.

Google đang phát triển kính hiển vi hỗ trợ AI, có thể giúp các bác sĩ phát hiện ung thư sớm

Thứ 4, 20/09/2023 16:31
Google đang phát triển một mẫu "Kính hiển vi thực tế tăng cường" bổ sung AI để giúp các bác sĩ sớm phát hiện các dấu hiệu của tế bào ung thư hoặc mầm bệnh.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Thứ 4, 16/10/2024 12:45
Apple vừa ra mắt thế hệ iPad mini mới tích hợp nhiều tính năng AI bao gồm các công cụ viết và trợ lý Siri được cải tiến. Nà sản xuất iPhone hàng đầu đang chạy đua để nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo thời gian gần đây.

Khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 11:22
Ngày 15/10, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước với 19 gói cước cho người dùng cá nhân. Gói cước thấp nhất trong số đó giá từ 135.000 đồng/tháng với nhiều quyền lợi đáng kể.

Chính thức tắt sóng 2G trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 09:46
Từ 0 giờ ngày 16/10/2024, các nhà mạng trong cả nước đã chính thức tắt sóng 2G, ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao 2G only. Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng 400.000 thuê bao chưa kịp thời chuyển đổi.

i-Speed tiếp tục gọi tên nhà mạng có tốc độ mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 07:56
Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 8/2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.
xe.nguoiduatin.vn