Cặp sinh đôi 6 tuần tuổi được phát hiện tử vong thương tâm, lật tẩy tội ác tàn bạo của người cha

Cặp sinh đôi 6 tuần tuổi được phát hiện tử vong thương tâm, lật tẩy tội ác tàn bạo của người cha "quỷ dữ"

Thứ 6, 25/10/2024 15:26
Người cha bị buộc tội đánh chết hai cô con gái sinh đôi mới đẻ của mình có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình.

Fernando Vega (22 tuổi, Mỹ) đã bị bắt vào ngày 19/4 với tội danh cố ý gây thương tích nghiêm trọng cho đứa trẻ cùng mẹ của chúng là Angelina Belinda Calderon (21 tuổi). Các cáo buộc đã được nâng lên thành tội danh giết người có chủ đích sau khi các nhà điều tra xác định nam thanh niên này có khả năng đã giết hai cô con gái sinh đôi của mình.

Massail và Mirena, 6 tuần tuổi, được phát hiện đã chết tại nhà riêng ở Linden Creek Way (Houston, Texas, Mỹ) vào khoảng 11 giờ 15 phút sáng ngày 4/10 năm ngoái.

Cảnh sát cho biết, hai bé đã được tìm thấy trên ghế với làn da đã đổi màu, cơ thể nhiều vết bầm tím. Một trong hai bé đã bị gãy xương. Các tài liệu điều tra thông tin thêm, cả hai bé đều có dấu hiệu sinh non nhưng không được chăm sóc y tế sau khi xuất viện.

Six-week-old Massail and Mirena were found dead at their home on Linden Creek Way in Houston about 11.15am on October 4 last year

Tiến sĩ Jesus Rico, nhà nghiên cứu bệnh học tại Viện Khoa học Pháp y Quận Harris, đã phát hiện tình trạng mất nước, bầm tím và gãy xương… của các bé, từ đó có thể thấy hành vi ngược đãi đã được tiến hành trước đó. Cặp song sinh được chẩn đoán mắc chứng suy dinh dưỡng, một trong hai bé có dấu hiệu xuất huyết não cấp tính và bé còn bị xuất huyết tủy sống.

Công tố viên Edward Appelbaum tại phiên tòa mới đây cho biết, ông muốn điều tra đầy đủ về cái chết của hai bé trước khi xem xét cáo buộc giết người.

“Những vết thương này khá nghiêm trọng. Dựa trên các triệu chứng, bị cáo là người duy nhất ở gần và có khả năng gây ra những vết thương này.”

Appelbaum cho biết đây là những vết thương “khủng khiếp” và có cả những thương tích cũ, mới chồng lên nhau.Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, bị cáo Fernando Vega vẫn đang phủ nhận tội danh giết người của mình. 

Fernando Vega, 22, was arrested on April 19 and charged with causing seriously bodily injury to a child, now his charges have been upgraded to two counts of capital murder

Angelina Belinda Calderon (pictured), 21, was also charged with causing seriously bodily injury to a child

Calderon - mẹ của cặp sinh đôi - hiện chỉ phải đối mặt với những cáo buộc nhẹ hơn. Tuy nhiên, phía công tố vẫn không loại trừ khả năng người phụ nữ này có thể sẽ phải gánh chịu tội danh giết người khi các cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

Trước toà, Vega khai rằng, khi anh ta đưa Calderon đi làm rồi về nhà thì đã phát hiện cặp song sinh ngừng thở, dù kết quả khám nghiệm tử thi xác định hai bé gái tử vong do vết thương do vật cùn gây ra.

Bị cáo cho biết, cặp song sinh đã có biểu hiệu “khó chịu” suốt đêm và hắn đã đặt con vào nôi. 

Theo hồ sơ của tòa án, Calderon không đánh thức hai bé dậy vào buổi sáng vì cô phải đi làm. Trong phiên xét xử đầu tiên vào tháng 4, Calderon không khỏi đau đớn khi nói về chồng và hai đứa con sinh đôi của mình:

“Anh ta là người cuối cùng ở bên các con tôi khi chúng chết. Nhưng anh ta lại khiến tôi trông giống như một kẻ xấu xa. Tôi đang ở chỗ làm khi hai bé chết, khốn nạn.”

Calderon và Vega đều đang bị giam giữ tại Nhà tù Quận Harris. Calderon phải nộp tiền bảo lãnh là 750.000 đô la và Vega phải nộp 3 triệu đô la.

Phạm Trang

Nguồn: Daily Mall

Cùng chuyên mục

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng thỏa hiệp với Ukraine nhưng không muốn tiết lộ chi tiết vì 1 lý do

Thứ 6, 25/10/2024 16:59
Tuyên bố được ông Putin đưa ra sau khi ông Zelensky nói rằng, hòa đàm với Nga phụ thuộc vào kết quả bầu cử Mỹ.

Nữ NSND quyền lực, nói một câu đàn em phải nghe, kêu một tiếng phải làm ngay là ai?

Thứ 6, 25/10/2024 16:56
“Tới bây giờ, không cần biết cô Kim Cương cần gì, muốn gì, chỉ cần kêu một tiếng là em phải làm. Chỉ cần cô kêu lên diễn là tôi lên liền” – NSƯT Hữu Châu chia sẻ.

Cậu bé phải khâu 38 mũi sau khi lấy một đồ vật ra khỏi tủ lạnh: Sai lầm nhiều gia đình vẫn đang mắc phải

Thứ 6, 25/10/2024 16:42
Món đồ này gần như vô hại trong điều kiện bình thường, nhưng khi bị cho vào ngăn đông của tủ lạnh thì khác!

Hà Nội: Đau cổ kéo dài, người phụ nữ đi khám, bàng hoàng nhận kết quả ung thư di căn

Thứ 6, 25/10/2024 16:24
Có triệu chứng đau cổ suốt 6 tháng, tới khi đau lan xuống vai và tay, người phụ nữ đi khám, bất ngờ phát hiện mắc ung thư di căn.

Loại quả được ví như “vua giải độc” tự nhiên: Pha trà hay chế biến thành món ăn đều được

Thứ 6, 25/10/2024 16:20
Không chỉ là vị thuốc quý tốt cho sức khỏe, loại quả này còn có thể chế biến thành nhiều món ăn với hương vị đặc trưng.
     
Nổi bật trong ngày

Ai bị Chủ tịch Tập đoàn Capel lừa đảo liên hệ ngay với công an

Thứ 5, 24/10/2024 07:44
Cơ quan điều tra xác định, đến thời điểm bỏ trốn, Lã Quốc Trưởng đã chiếm đoạt số tiền khoảng 700 tỷ đồng của hơn 4.800 bị hại trên khắp cả nước.

Công nghệ Trung Quốc đạt bước đột phá mới sau nhiều năm vay mượn: Ra mắt 'ống xi lanh' khổng lồ cao bằng toà nhà 10 tầng, dễ dàng nâng trọng lượng bằng 1.000 con voi

Thứ 5, 24/10/2024 11:00
Xi lanh thuỷ lực “mạnh nhất” thế giới dùng để đóng cọc trên biển đã được ra mắt tại Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Sản phẩm mới này đánh dấu một bước tiến vượt bậc đối với công nghệ Trung Quốc.

Loại trái cây xuất khẩu mang về tỷ đô cho Việt Nam, là "thuốc quý" nhưng cần lưu ý 4 KHÔNG khi dùng

Thứ 5, 24/10/2024 13:58
Trong 10 tháng đầu năm nay, sầu riêng xuất khẩu mang về hơn 3 tỷ USD, góp phần giúp ngành xuất khẩu rau quả Việt Nam phá kỷ lục.

Mượn xe máy rồi chạy lạng lách "bốc đầu", có bị tịch thu phương tiện?

Thứ 5, 24/10/2024 15:17
Mới đây, Bộ Công an trình dự thảo lần 3 Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; trừ điểm, phục hồi điểm giấy phép lái xe.

Tiếp tục xét xử vụ cháy khiến 32 người chết: Chủ quán karaoke khai "Rất tự tin vào hệ thống PCCC đã lắp đặt"

Thứ 5, 24/10/2024 17:12
Tại tòa, bị cáo Lê Anh Xuân khai trước khi vụ cháy xảy ra, bị cáo rất tự tin về hệ thống phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của karaoke An Phú vì quán được đầu tư những thiết bị tốt nhất.
xe.nguoiduatin.vn