Cậu bé chăn bò tiết lộ manh mối quý giá giúp cảnh sát xác định nghi phạm giết mẹ đẻ, phi tang thi thể

Cậu bé chăn bò tiết lộ manh mối quý giá giúp cảnh sát xác định nghi phạm giết mẹ đẻ, phi tang thi thể

Thứ 6, 11/10/2024 10:54
Nhớ lại hành động của Tiến trước đó một tuần, cháu L. tò mò quay lại xem thì vô tình phát hiện nơi bà V. bị chính con đẻ sát hại rồi chôn thi thể phi tang.

Hai ngày trước ( 9/10), Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ án Nguyễn Văn Tiến (18 tuổi, trú tại thôn 6, xã Ia Le, huyện Chư Pưh), sát hại mẹ ruột, vùi thi thể trong vườn điều.

Kết quả thực nghiệm hiện trường thể hiện bị can đã gây án một mình, phù hợp với tài liệu chứng cứ trong hồ sơ vụ án.

Cảnh sát tiết lộ xác định được nghi phạm giết mẹ đẻ, phi tang thi thể nhờ cậu bé chăn bò - Ảnh 1.

Cơ quan điều tra thực nghiệm hiện trường vụ án Nguyễn Văn Tiến sát hại mẹ ruột (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai).

Trước đó, vào khoảng 17h30' ngày 26/9, người dân phát hiện một thi thể nữ tại khu vực rẫy trồng điều của bà L.T.V. (thuộc Thôn 6, xã Ia Le) đang trong quá trình phân hủy bị chôn vùi sơ sài dưới đất, lộ ra một số bộ phận trên cơ thể.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định thi thể trên là bà L.T.V., nguyên nhân ban đầu xác định nạn nhân bị chấn thương sọ não do tác động ngoại lực.

Khẩn trương vào cuộc điều tra, rà soát các mối quan hệ của bà L.T.V., cơ quan công an xác định, bà V. sinh sống cùng con trai là Nguyễn Văn Tiến tại nhà cách nơi phát hiện tử thi khoảng 200m.

Trước khi xảy ra án mạng, các quan hệ, sinh hoạt trong cuộc sống của gia đình nạn nhân không có điểm gì bất thường, nhưng cậu con trai của bà V. đã rời khỏi địa phương.

Tìm hiểu hành tung của Tiến trước khi xảy ra án mạng, cơ quan công an xác định khoảng 14h ngày 18/9, Nguyễn Văn Tiến đã liên hệ với một người buôn bò ở thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh và bán 5 con bò, 4 con dê với số tiền 45,5 triệu đồng.

Ngày 19/9, Tiến đến tiệm điện thoại di động ở xã Ia Le, huyện Chư Pưh mua 11 thẻ nạp game liên quân với giá 5,5 triệu đồng; 1 điện thoại di động giá 17 triệu đồng, sau đó bỏ trốn.

Cảnh sát tiết lộ xác định được nghi phạm giết mẹ đẻ, phi tang thi thể nhờ cậu bé chăn bò - Ảnh 2.

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến (Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai).

Nói về quá trình bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tiến, đại diện cơ quan điều tra cho biết: Bà Vân và Tiến sống gần như biệt lập, rất ít tiếp xúc với hàng xóm. Nam thanh niên này bỏ học từ năm lớp 10, nghiện game, sống khép kín, không bạn bè, nên cảnh sát không lấy được nhiều thông tin phục vụ điều tra.

Tờ VnExpress dẫn thông tin từ cơ quan công an cho biết, một tình tiết đặc biệt trong vụ án được xem là manh mối quý giá để xác định nghi phạm là thông tin từ cậu bé L. (14 tuổi).

Làm việc với cơ quan điều tra dưới sự giám hộ của mẹ, L. kể, hơn một tuần trước khi vụ việc được phát hiện, trong lúc chăn bò qua khu vườn của bà V., cháu L. đã trông thấy Tiến cầm cuốc đào đất, vun thành đống (trùng khớp với vị trí phát hiện thi thể). Tuy nhiên, khi cậu bé đến gần thì bị Tiến đuổi đi, sau đó hỏi số điện thoại người mua bò.

Sau đó nhớ lại, L. tò mò quay lại xem thì càng đến gần khu vực bị đào xới nham nhở, L. ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc. Bất ngờ, cậu bé trông thấy vật lạ dưới chân, giống như xương sọ. Ngay cạnh đó là một cánh tay và chân người lộ ra dưới lớp đất mỏng. L. hoảng hốt chạy về nhà gọi người lớn. Sau đó vụ án mạng đã bị phát giác.

Ngay sau khi nhận diện được nghi phạm, cảnh sát đã phát thông báo truy tìm Nguyễn Văn Tiến. Trong qua trình truy bắt, cơ quan chức năng xác định đối tượng đã di chuyển đến nhiều địa bàn để lẩn trốn như TP. Hà Nội, TP. HCM. 

Vào 12 giờ ngày 1/10, ngay sau khi xác định Nguyễn Văn Tiến đang ẩn nấp tại một phòng trọ thuộc phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP. HCM, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp Công an Quận 12 khẩn trương bắt giữ đối tượng, tạm giữ 2 điện thoại di động và 3 triệu đồng tiền mặt.

Về nguyên nhân sát hại mẹ, Tiến khai, sau khi thức thâu đêm chơi game, sáng 18/9, Tiến cùng mẹ đi phát cỏ vườn điều sau nhà. Đến trưa, Tiến đi xin mẹ tiền để đi chơi nhưng mẹ không cho và la mắng nên bực tức, dùng dao rựa đang cầm trên tay chém nhiều nhát khiến mẹ tử vong tại chỗ. 

Duy Anh

Cùng chuyên mục

Độ Mixi đón em bé thứ 3, tên công chúa út ẩn chứa 1 bí mật

Thứ 6, 11/10/2024 14:07
Chúc mừng gia đình Độ Mixi!

Thầy giáo cấp 2 ở Bình Dương bị tố xâm hại học sinh nữ: Công an vào cuộc

Thứ 6, 11/10/2024 12:55
Bài tố cho biết thầy giáo đã dụ các nữ học sinh đi hát karaoke, đồng thời có hành vi giao cấu, xâm hại các em.

70 triệu người sốc trước nhan sắc mỹ nhân cả đời chưa từng có 1 bức ảnh xấu

Thứ 6, 11/10/2024 11:59
Vẻ đẹp 360 độ không góc chết của mỹ nhân này một lần nữa được khen ngợi khắp MXH.

Báo Italia loan tin Ukraine “sẵn sàng ngừng bắn” dọc chiến tuyến hiện tại: Điện Kremlin tỏ rõ thái độ

Thứ 6, 11/10/2024 11:12
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow không thấy tín hiệu nào cho thấy Kiev muốn ngừng bắn mặc dù có thông tin từ tờ Corriere della Sera (Italia).

Cậu bé chăn bò tiết lộ manh mối quý giá giúp cảnh sát xác định nghi phạm giết mẹ đẻ, phi tang thi thể

Thứ 6, 11/10/2024 10:54
Nhớ lại hành động của Tiến trước đó một tuần, cháu L. tò mò quay lại xem thì vô tình phát hiện nơi bà V. bị chính con đẻ sát hại rồi chôn thi thể phi tang.
     
Nổi bật trong ngày

Vì sao từ ngày 15/11 người dân sẽ không còn được biết kế hoạch tuần tra kiểm soát của CSGT?

Thứ 5, 10/10/2024 07:25
Thời gian qua, nhiều người dân đã yêu cầu CSGT xuất trình kế hoạch tuần tra, kiểm soát và chia sẻ lên mạng xã hội nhằm mục đích quấy rối.

Kiaya có pha "văng tục" ngay trong trận đấu khiến fan LCS "cay cú"

Thứ 5, 10/10/2024 16:02
Kiaya đã rất phấn khích trong trận đấu với MDK ở CKTG 2024.

Truy tìm Bùi Mạnh Hà và Nguyễn Thị Hằng Nga

Thứ 6, 11/10/2024 07:13
Ai biết thông tin về các đối tượng thì báo ngay cho Cơ quan Cảnh điều tra Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Hà Nội vươn mình, toàn công trình "chất"!

Thứ 5, 10/10/2024 07:34
Sau 70 năm từ ngày Tiếp quản Thủ đô (10/10/1954), Hà Nội đã thay đổi mạnh mẽ. Những tòa cao ốc liên tiếp mọc lên, và các đại lộ lớn kết nối với các tỉnh thành lân cận với tên gọi mới. Hà Nội hiện đại đang có một diện mạo và vị thế riêng biệt, đầy tự hào.

Toàn cảnh siêu bão Milton đổ bộ Florida (Mỹ): Nhiều diễn biến bão bất ngờ thay đổi liên tục, suy yếu thành bão cấp 1 sau nhiều tiếng "càn quét"

Thứ 5, 10/10/2024 06:21
Chiều tối ngày 8/10 (giờ Mỹ, tức rạng sáng 9/10 giờ Việt Nam), cơn bão Milton mạnh nhất hành tinh năm 2024 đã đổ bộ vào bang Florida (Mỹ).
xe.nguoiduatin.vn