1. Đây là chiếc SUV mạnh mẽ nhất có sẵn từ tập đoàn VW
Cayenne Turbo S E-Hybrid 2020 được xem là chiếc SUV mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm của Porsche với phiên bản plug-in hybrid sở hữu gói động cơ V-8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh 514 mã lực. Nó được hỗ trợ bởi một động cơ điện phát triển thêm 134 mã lực. Từ đó, Cayenne Turbo S E-Hybrid tạo ra công suất kết hợp lên tới 670 mã lực và mô men xoắn 663 lb-ft (900 Nm). Động cơ điện được cung cấp bởi pin lithium-ion 14,1 kWh và được kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động 8 cấp. Thiết lập này cho phép hai động cơ làm việc cùng nhau hoặc độc lập.
Kết quả, chiếc SUV sang trọng này có thể đạt được tốc độ từ 0 đến 96km/giờ chỉ trong 3,8 giây trước khi đạt vận tốc đối đa đạt gần 300km/giờ.
Với những thông số kể trên Cayenne Turbo S E-Hybrid dễ dàng truất ngôi Lamborghini Urus- chiếc SUV mạnh mẽ nhất trước đó.
2. Có thể đạt vận tốc 135 km/giờ nếu chỉ chạy bằng điện
Nếu không kích hoạt V8, các động cơ điện lớn của Porsche vẫn có thể sẽ đẩy tốc độ tối đa của chiếc xe lên 84 dặm/giờ (hơn 135km/giờ). Còn nếu muốn hơn, bạn sẽ phải sử dụng toàn bộ các động cơ mà nó sở hữu.
3. Có sẵn dưới dạng coupe, nếu bạn muốn
Ngoài bản Cayenne Turbo S E-Hybrid, Porsche cũng giới thiệu đồng thời phiên bản Cayenne Turbo S E-Hybrid Coupe hoàn toàn mới tại thị trường Mỹ. Cayenne Coupe và Cayenne Original có vẻ giống hệt nhau về mặt cơ học bên dưới sự khác biệt từ phía sau và cũng có khả năng, hiệu suất tương đương.
Được biết, giá bán của Cayenne Turbo S E-Hybrid sẽ có giá từ 161.900 USD (khoảng 3,76 tỉ đồng), còn Porsche Cayenne E-Hybrid Coupe 2020 sẽ có giá từ 86.400 USD (khoảng 2 tỉ đồng) tại thị trường Mỹ.
4. Công nghệ thừa hưởng từ 918 Spyder
Trên thực tế, Porsche Cayenne được thừa hưởng khá nhiều từ công nghệ của chiếc 918 Spyder. Cho đến khi Ferrari và McLaren có thể cung cấp những chiếc SUV điện của riêng mình thì Cayenne Turbo S E-Hybrid vẫn là chiếc SUV duy nhất chia sẻ công nghệ với một siêu xe “Holy Trinity” (Tam Hoàng- Từ để chỉ bộ ba siêu xe hybrid McLaren P1 - Ferrari LaFerrari - Porsche 918 Spyder).
5. Hàng loạt tùy chọn xịn xò
Đối với thị trường Mỹ, Cayenne sẽ được trang bị độc đáo với gói Sport Chrono và phanh composite gốm. Phần đầu xe được phân biệt bởi các điểm nhấn Acid Green, bánh xe 21 inch AeroDesign và mở rộng thêm vòm bánh xe. Các điểm nổi bật khác nằm ở khoang nội thất bao gồm ghế thể thao thích ứng điều chỉnh điện 18 hướng, vectơ mô-men xoắn cộng với điều khiển khung gầm động của Porsche.
Một loạt các tùy chọn khác có sẵn bao gồm gói Lightweight Sport với thiết kế mái bằng sợi carbon, các điểm nhấn bên ngoài bằng sợi carbon, bánh xe GT Design 22 inch. Bên trong, có vô lăng thể thao bọc Alcantara, trang trí bằng sợi carbon và ghế Houndstooth hai tông màu.
Anh Nguyễn (Theo the Drive)