ChatGPT đang được sử dụng để tự động viết email doanh nghiệp

ChatGPT đang được sử dụng để tự động viết email doanh nghiệp

Thứ 5, 09/03/2023 14:30
ChatGPT đang được sử dụng để tự động viết email và những công ty lớn như Microsoft, Salesforce và TikTok đang bắt kịp xu hướng để tối ưu công việc của mình.

Các chatbot trí tuệ nhân tạo đã được sử dụng để viết các quảng cáo giới thiệu sản phẩm trong các email tùy chỉnh. Điều này cho thấy AI như ChatGPT có thể sớm đóng vai trò quan trọng như thế nào trong kinh doanh. Các công ty như Salesforce và Microsoft hiện đã bắt đầu cung cấp sự tích hợp chặt chẽ hơn giữa chatbot và phần mềm của họ.

Một video TikTok lan truyền gần đây cho thấy cách có thể sử dụng ChatGPT được tích hợp với Google Trang tính để viết các tin nhắn LinkedIn tùy chỉnh cho các giám đốc điều hành yêu cầu một cuộc họp. Nó đã xác định 10 công ty tiềm năng trong một ngành và các CEO của họ, đồng thời tạo ra các ghi chú tiếp cận khác nhau cho từng công ty, bao gồm một câu hỏi duy nhất để hỏi.

“Tôi nghĩ rằng chúng ta đang ở một điểm giai đoạn rất thú vị về cách chúng ta sẽ bắt đầu sử dụng AI trong tương lai trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điều không dễ tiếp cận thậm chí sáu tháng trước, trước khi ChatGPT sẵn có hơn với công chúng,” Alex Klufas, người tạo ra video TikTok cho biết.

Đoạn video - và các bài đăng lan truyền trước đó của Klufaast hiển thị các kỹ thuật tương tự - rõ ràng đã gây ấn tượng mạnh, với 2,5 triệu lượt xem và rất nhiều bình luận hỏi nó hoạt động như thế nào.

AI sáng tạo — bao gồm các công cụ sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn, hoặc LLM, các kỹ thuật, chẳng hạn như ChatGPT — đã dẫn đến sự bùng nổ khi các công ty Công nghệ lớn và các công ty khởi nghiệp chạy đua để tích hợp phần mềm có khả năng sản xuất nội dung giống với nội dung mà con người sẽ viết.

Rất ít sản phẩm dựa trên LLM đang thực sự kiếm tiền. Microsoft và Google đang làm việc để tích hợp các chatbot cấp độ tiếp theo vào các công cụ tìm kiếm. Các công ty đang nghiên cứu sử dụng các bot này để viết nội dung tiếp thị hoặc mã máy tính.

chatgpt1
ChatGPT đang thay thế con người để soạn thảo các email mang nội dung công việc và nhiều công ty lớn đã nắm bắt điều này.

Video của Klufas minh họa cách ứng dụng đặc biệt hứa hẹn có thể được thương mại hóa trong tương lai gần: Sử dụng sức mạnh của chatbot để nhanh chóng viết và tự động hóa email với một chút cá nhân hóa, có thể là để bán hàng, tiếp thị hoặc kết nối mạng cá nhân. Microsoft và Salesforce đã công bố các sản phẩm mới trong tuần này với tính năng chính xác đó.

Các nhà phân tích tài chính tại Credit Suisse đã chỉ ra việc tạo email nhiều lần trong một ghi chú vào đầu tháng này như một cách sử dụng cụ thể và ngắn hạn cho công nghệ. Các nhà phân tích ước tính các tính năng bán hàng AI tổng quát được công bố gần đây của Microsoft có thể giúp hãng chiếm thị phần và có khả năng tăng thêm hơn 768 triệu USD doanh thu hàng năm.

Vào thứ Ba, Salesforce đã công bố sản phẩm LLM của mình có tên EinsteinGPT, sử dụng mô hình OpenAI ChatGPT. Nó có thể tự động viết email tiếp thị — một tích hợp hợp lý vì sản phẩm chính của Salesforce là một ứng dụng web theo dõi tần suất nhân viên bán hàng liên hệ với khách hàng tiềm năng.

Trong một tweet hôm thứ Ba, Giám đốc điều hành Salesforce Marc Benioff đã trình diễn phần mềm này, sử dụng phần mềm này để xác định hai địa chỉ liên hệ tại một công ty, sau đó tự động tạo một email dài một câu để cố gắng sắp xếp một cuộc họp. Trong bản demo, EinsteinGPT đã làm mềm email có phần "lạnh lùng" sau khi người dùng yêu cầu phần mềm bớt trang trọng hơn.

Salesforce chưa định giá cho các công cụ này nhưng cho biết nó hiện đang được tiến hành với các khách hàng thử nghiệm.

Về phía Microsoft, họ cũng đã công bố vào thứ Hai rằng sẽ tích hợp AI tổng quát dựa trên ChatGPT vào một bộ công cụ dành cho doanh nghiệp có tên là CoPilot. Một trong những tính năng chính của nó là sử dụng AI để tạo email.

Trong một video minh họa, Microsoft đã cho thấy tính năng được tích hợp vào hộp thư Outlook và cung cấp các ví dụ về cách sử dụng tính năng này để trả lời yêu cầu đề xuất hoặc đề xuất thời gian gặp mặt với khách hàng.

Trong video minh họa, một email gửi đến muốn theo dõi một thỏa thuận bán hàng tiềm năng và tính năng của Microsoft cung cấp bốn câu trả lời nháp khác nhau, bao gồm một câu trả lời giảm giá và một câu trả lời khác đề cập đến mối lo ngại.

Microsoft cho biết người viết email AI của họ có thể lấy bối cảnh quan trọng từ chuỗi email, chẳng hạn như giá đã được thảo luận trước đó và đưa nó vào phản hồi do AI soạn thảo. Trong ví dụ do Microsoft cung cấp, người dùng chỉnh sửa bản nháp AI trước khi gửi.

Tính năng của Microsoft hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm beta nhưng sẽ được phát hành cho khách hàng của tính năng Bán hàng Viva của Microsoft vào ngày 15 tháng 3.

Một số công ty khởi nghiệp thậm chí đã đào tạo tầm nhìn của họ về việc phát triển các AI tùy chỉnh có thể trả lời tin nhắn giống như cách người dùng sẽ làm, bằng cách phân tích các tương tác văn bản và email trước đây của người dùng và tích hợp nó vào một mô hình AI được cá nhân hóa.

Một số lo lắng rằng khả năng tạo văn bản email có thể bị lạm dụng để gửi thư rác cho mọi người và chatbot có thể được sử dụng để lừa đảo lấy mật khẩu cá nhân của người dùng.

Các nhà phân tích của JPMorgan đã viết trong một ghi chú trong tháng này về ngành công nghiệp AI: “Chúng tôi có thể thấy các thư và thư rác được nhắm mục tiêu hàng loạt không thể phân biệt được với email chuyên dụng”.

ChatGPT cũng dễ bị ”ảo giác” hoặc bịa chuyện. Nó chỉ đơn thuần dự đoán từ tiếp theo hoặc một phần của cụm từ dựa trên số liệu thống kê và không biết liệu nó có đúng hay không.

Microsoft cho biết trong thông báo của mình rằng họ sẽ sử dụng dữ liệu từ phần mềm của mình để làm cơ sở cho các câu trả lời đúng sự thật và có một nút không thích để người dùng có thể nói với bot rằng một câu trả lời không hữu ích. Điều đó giúp đào tạo mô hình để tránh sai lầm tương tự trong tương lai.

Một giám đốc điều hành của Salesforce trước đây đã nói với CNBC rằng họ đang tiến hành nhanh nhất có thể mà không ảnh hưởng đến cách tiếp cận có đạo đức và có trách nhiệm.

Nhưng các giới hạn của ChatGPT có thể thấy rõ trong video TikTok lan truyền. Mặc dù một số đề xuất là chính xác, một số CEO mà ChatGPT đề xuất để tiếp cận cộng đồng là cựu CEO hoặc không phải là giám đốc điều hành tại công ty. Mặc dù văn bản tiếp cận do ChatGPT xử lý có vẻ phù hợp, nhưng nó vẫn có khả năng cần một con người để đảm bảo mọi thứ thực sự đúng.

Klufas nói: “Tôi nghĩ rằng bất cứ ai sử dụng công nghệ này, dù mới ra đời, đều phải thực hiện việc thẩm định đó. Cô ấy nói rằng cô ấy không thực sự gửi email do ChatGPT tạo ra.

Nhưng cô vẫn hào hứng với việc sử dụng ChatGPT để tạo TikTok và các nội dung khác cho mạng xã hội. Ứng dụng mới nhất của cô ấy là sử dụng ChatGPT để tạo phụ đề TikTok chứa các từ khóa giúp video của cô ấy dễ dàng tìm thấy trực tuyến hơn.

Anh Nguyễn

ChatGPT quá tải, "treo cứng" tại nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam

Thứ 4, 22/02/2023 08:47
Trong suốt chiều tối hôm qua, sự cố "treo cứng", không thể truy cập ChatGPT của OpenAI đã được ghi nhận trên phạm vi toàn cầu. Tính đến sáng hôm nay (22/2), mức độ "treo" đã được giảm thiểu, chỉ còn tương đối.

ChatGPT sập diện rộng

Thứ 3, 21/02/2023 20:44
Nhiều tài khoản người sử dụng OpenAI cho biết, họ không thể truy cập vào ChatGPT trong suốt buổi chiều 21/2.

OpenAI cho phép người dùng tùy chỉnh ChatGPT

Thứ 7, 18/02/2023 16:36
OpenAI cho biết họ đang phát triển một bản nâng cấp cho chatbot ChatGPT của mình, theo đó người dùng có thể tùy chỉnh, giúp giải quyết những lo ngại về sự thiên vị trong trí tuệ nhân tạo.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.

Quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến, FPT Telecom bị xử phạt gần 100 triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 12:46
FPT Telecom vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 85 triệu đồng vì hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo website cá độ.

Livestream đấu giá ngược: Khi công nghệ trở thành điểm kết nối nhân văn

Thứ 5, 18/04/2024 09:26
Thông qua những phiên livestream đấu giá ngược, các bệnh viện không những kết nối trực tiếp được người bệnh với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, truyền thông rộng rãi về các vấn đề bệnh lý thường gặp mà còn đem đến những cơ hội được hỗ trợ, điều trị, chăm sóc sức khỏe với chi phí “không tưởng”.

Tiktok Lite bị EC yêu cầu đánh giá rủi ro với sức khoẻ tâm thần

Thứ 5, 18/04/2024 08:50
Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt hạn chót 24 giờ, yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite liên quan đến những lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và người dùng.

Cách phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác khi bị làm phiền

Thứ 4, 17/04/2024 08:22
Thời gian qua tình trạng cuộc gọi rác trên mạng viễn thông diễn ra phức tạp, có chiều hướng tăng lên, đặc biệt xuất hiện nhiều cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo. Dưới đây là cách xử lý khi liên tục nhận được tin nhắn rác, cuộc gọi rác làm phiền.
     
Nổi bật trong ngày

Tiktok Lite bị EC yêu cầu đánh giá rủi ro với sức khoẻ tâm thần

Thứ 5, 18/04/2024 08:50
Ngày 17/4, Ủy ban châu Âu (EC) đã đặt hạn chót 24 giờ, yêu cầu công ty truyền thông xã hội TikTok đánh giá rủi ro trên ứng dụng mới TikTok Lite liên quan đến những lo ngại về tác động tiềm ẩn đối với sức khỏe tâm thần của trẻ em và người dùng.

Livestream đấu giá ngược: Khi công nghệ trở thành điểm kết nối nhân văn

Thứ 5, 18/04/2024 09:26
Thông qua những phiên livestream đấu giá ngược, các bệnh viện không những kết nối trực tiếp được người bệnh với các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, truyền thông rộng rãi về các vấn đề bệnh lý thường gặp mà còn đem đến những cơ hội được hỗ trợ, điều trị, chăm sóc sức khỏe với chi phí “không tưởng”.

Quảng cáo cá độ bóng đá trực tuyến, FPT Telecom bị xử phạt gần 100 triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 12:46
FPT Telecom vừa bị Thanh tra Bộ TT&TT xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 85 triệu đồng vì hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo website cá độ.

Cách khoá trang Facebook cá nhân với người lạ đơn giản nhất

Thứ 6, 19/04/2024 09:01
Dưới đây là các bước hướng dẫn bạn cách khóa trang Facebook cá nhân không cho người lạ xem thông tin, bài đăng của mình để đảm bảo an toàn trên mạng xã hội.
xe.nguoiduatin.vn