Trong lần ra mắt này, Piaggio Việt Nam mang đến cho Vespa Racing Sixties các lựa chọn về động cơ bao gồm: Sprint 150cc, GTS 150cc và GTS HPE 300cc với hai phiên bản màu sắc: phiên bản màu xanh lục cổ điển kết hợp tem thể thao vàng thanh lịch, phiên bản màu trắng hiện đại kết hợp tem thể thao màu đỏ năng động và trẻ trung.
Bộ đôi phiên bản mới Vespa Sprint & GTS Racing Sixties hiện đang nhận được sự chú ý của giới mộ điệu. |
Về màu sắc của phiên bản mới, không khó để người hâm mộ có thể nhận ra sắc xanh lục huyền thoại trong những mẫu xe cổ điển đã làm nên tên tuổi của Vespa. Màu xanh lục gắn với nhiều mẫu xe đua Vespa, đặc biệt là mẫu Monlhéry ra đời năm 1950 và những mẫu xe đã lập kỷ lục thế giới về tốc độ sau đó tại các đường đua danh giá ở Châu Âu thập niên 60. Theo đại diện Piaggio Việt Nam, đó cũng là lý do vì sao, màu xanh lục đặc biệt chỉ được ra mắt trên phiên bản Vespa Racing Sixties- gợi mở và hoài niệm ngay từ tên gọi.
Màu xanh lục của mẫu xe gợi nhớ đến những chiếc xe đua huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Vespa trên các đường đua tại Châu Âu thập niên 60. |
Điểm nhấn đầu tiên phải kể đến trên hai phiên bản này là bộ mâm được sơn màu vàng đồng khá nổi bật, kích thước và kiểu dáng mâm vẫn được giữ nguyên giống phiên bản tiêu chuẩn. Logo mới “Racing Sixties” được đặt ở cốp trước nhằm tôn vinh di sản xe đua huyền thoại.
Vespa Racing Sixties cũng được trang bị những tính năng như phanh ABS, cụm đèn LED, cổng sạc USB tiện lợi và khóa từ chống trộm an toàn.
Các chi tiết được mạ chrome trên phiên bản tiêu chuẩn như ốp đầu đèn, kính chiếu hậu, ốp đồng hồ… được đổi thành màu đen nhám sang trọng.
Cà vạt sơn màu vàng hoặc đỏ, đồng điệu với tem thể thao, nhấn nhá hốc còi sơn đen độc đáo hoàn thiện phong cách “Racing Sixties” đầy ấn tượng.
Vespa Racing Sixties vẫn giữ nguyên sức mạnh giống phiên bản tiêu chuẩn. Cụ thể, Sprint 150 Racing Sixties có công suất 12,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,2 Nm, GTS 150 Racing Sixties đạt mức công suất 14,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm. GTS 300 Racing Sixties trang bị động cơ HPE, sản sinh công suất 23,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt mức 26 Nm.
Về giá cả, bộ đôi phiên bản mới được bán ra với giá thấp nhất 94,9 triệu đồng và cao nhất 135 triệu đồng. Giá cụ thể cho từng mẫu như sau:
So với phiên bản Sprint S 150 thì Sprint Racing Sixties có giá đắt hơn 5 triệu đồng. Trong khi đó, bản đặc biệt của GTS 150 và GTS 300 có giá bán cao hơn 2 bản tiêu chuẩn 5-6 triệu đồng.
Được biết, cả hai phiên bản này đã chính thức có mặt tại các đại lý từ ngày 4/10.
Anh Nguyễn