Huracan Tecnica có chiều dài tổng thể lớn hơn Huracan EVO khoảng 61 mm. Các đường nét tổng thể được lấy cảm hứng từ mẫu xe đua Essenza SCV12, giúp Tecnica có hiệu ứng thị giác thấp và bề thế hơn.
Sức mạnh đến từ động cơ V10 5,2 lít hút khí tự nhiên quen thuộc, sản sinh công suất 631 mã lực và 417 lb-ft (565 Nm) ở trạng thái điều chỉnh này, tất cả đều được truyền qua bánh sau.
Lamborghini cũng đã thực hiện một số thay đổi thiết kế độc đáo cho chiếc xe, bao gồm trang bị vỏ động cơ bằng sợi carbon nhẹ, mảnh và cửa sổ phía sau thẳng đứng.
Nhà sản xuất ô tô Ý cũng đã trang bị cho chiếc siêu xe một ống xả hình lục giác mới, một tấm cản khác biệt và một bộ khuếch tán phía sau được thay đổi. Một cánh gió phía sau cố định cũng được trang bị, không chỉ nâng cao vẻ ngoài của chiếc xe mà còn tăng thêm 35% lực ép xuống mặt đường so với Evo RWD tiêu chuẩn.
Lamborghini Huracan Tecnica được định vị nằm giữa 2 mẫu xe Huracan RWD và Huracan STO, cân bằng giữa quá trình sử dụng hàng ngày cũng như hiệu suất vận hành trên đường đua.
Thiết kế đặc trưng chữ Y "Ypsilon" tại vị trí cản trước mang phong cách tương tự dòng sản phẩm giới hạn Lamborghini SIÁN FKP 37 và mẫu concept Terzo Millennio. Xe được trang bị bộ mâm Damiso kích thước 20 inch cùng họa tiết kim cương, vốn được lấy cảm hứng từ bản concept Lamborghini Vision GT. Đi kèm chi tiết này là bộ lốp hiệu suất cao Bridgestone Potenza Sport.
Ngoại thất của Huracan Tecnica được hiệu chỉnh lại một cách tinh tế với hiệu ứng thị giác ấn tượng ở mọi khía cạnh: Một mẫu xe đại diện cho phong cách sống năng động và một cỗ máy hiệu suất cao dành cho trường đua.Với khối lượng chỉ 1,379 kg, Huracan Tecnica sở hữu tỷ lệ khối lượng/công suất đạt mức 2.15 kg/mã lực. Sức mạnh của chiếc xe đồng hành cùng âm thanh phấn khích tạo ra từ hệ thống ống xả được tinh chỉnh lại, bên cạnh độ cách âm nội thất đã cải thiện tốt hơn.
Hệ thống dẫn động cầu sau của Tecnica phối hợp nhịp nhàng cùng chức năng đánh lái bánh sau. Hệ thống Kiểm soát độ bám (P-TCS) đã được tinh chỉnh theo từng thiết lập cụ thể của hệ thống treo. Dựa vào chế độ lái được lựa chọn – STRADA, SPORT hay CORSA, các hệ thống vận hành sẽ được cân chỉnh nhằm đem lại độ phản hồi tương thích theo những điều kiện môi trường khác nhau.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Automobili Lamborghini - Stephan Winkelmann cho biết: "Huracan Tecnica là sự kết hợp hoàn hảo giữa năng lực thiết kế và kỹ thuật của Lamborghini, nhằm phát triển một phiên bản Huracan thú vị khi cầm lái mỗi ngày, vừa hấp dẫn khi sử dụng trên trường đua. Huracán Tecnica đem đến sự kết nối mạnh mẽ giữa bạn và mặt đường, cùng tiềm năng luôn sẵn sàng dưới mọi điều kiện môi trường và chế độ lái: Trong một thời đại khi thế giới ảo dần trở thành một xu thế, chiếc xe vẫn mang trong mình sự thuần khiết về mặt kỹ thuật và cảm giác lái đặc trưng".
Nguyễn Luận