Xuất hiện tại triển lãm VMCS 2017, phiên bản sản xuất giới hạn RC213V-S của Honda chỉ có 250 chiếc trên toàn thế giới với các mức giá bán khác nhau tùy vào từng thị trường. Tại Thái Lan, mẫu xe này có giá 245.000 USD (tương đương gần 5,5 tỷ đồng). |
Honda RC213V-S ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA 2014 (Milan, Italy), nhưng khi đó mới ở dạng concept ý tưởng prototype. Hình ảnh của chiếc mô tô PKL RC213V-S sở hữu thiết kế gần giống với RC213V, chỉ khác ở một số điểm khi bổ sung thêm các chi tiết cho phù hợp với một chiếc xe thương mại. |
Cái tên Honda RC213V-S được hiểu nôm na như sau: RC là tiền tố dùng cho các mẫu xe đua phát triển bởi Honda Racing Corporation (HRC), “21” - thế kỷ 21, “3” - phiên bản thứ 3 tính từ thế kỷ 21, “V” - cách bố trí động cơ và “S” có nghĩa là Street. |
Phần đầu của Honda RC213V-S ấn tượng với hốc hút gió lớn dạng uốn lượn mềm mại, cùng kính chắn gió trong suốt nhô cao, cặp đèn xi-nhan thiết kế dạng led chiếu sáng ban ngày khá bắt mắt. |
Phần tay lái rộng mang đến sự thoải mái cho người dùng, tay phanh hàng hiệu tốt nhất của Brembo trang bị trên xe. |
RC213V-S với dàn áo được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ, xe được làm nhẹ tối đa nhằm mang lại hiệu suất tốt nhất khi lăn bánh trên đường. |
Bộ vành magiê đúc với phanh Brembo trước/sau, phuộc ngược Ohlins TTX25 và phuộc monoshock Ohlins TTX36 phía sau. |
Tuy nhiên đĩa phanh gốm/carbon trên xe đua không được lắp trên chiếc xe này mà thay bằng đĩa thép. |
Honda RC213V-S được trang bị khối động cơ V4, nghiêng 90 độ, dung tích 1.000 cc. Do được sản xuất cho từng thị trường khác nhau, nên công suất của RC213V-S không có con số cụ thể. Ví dụ, phiên bản dành cho thị trường Mỹ có công suất 101 mã lực, trong khi bản châu Âu mạnh 157 mã lực. |
Xe được trang bị 2 ống xã, 1 nằm bên phải và một nằm ngay trên phần đuôi giúp tăng khả năng bám đường tối ưu nhất cho xe. |
Honda RC213V-S là một trong những mẫu xe có thể khiến các đối thủ như Kawasaki Ninja ZX-10R ABS KRT Edition, Yamaha YZF-R1M hay Suzuki GSX-R 1000 lo lắng. |
Phúc Lai