Theo BlueWeave Consulting, thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam có tiềm năng phát triển lớn với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm đạt 16,7%, ước tính đạt giá trị đến 23,12 tỷ USD vào năm 2029.
Giá xe mới leo thang hằng năm, việc mua ô tô đã qua sử dụng trở thành phương án tiết kiệm chi phí cho người Việt. Tuy nhiên, trải nghiệm mua xe của khách hàng còn nhiều trở ngại khi phải trải qua khá nhiều bước và kéo dài từ 20 đến 90 ngày tính từ khi khách hàng phát sinh nhu cầu đến lúc nhận xe. Trong đó, chất lượng xe đóng vai trò quyết định, với hơn 60% khách hàng đánh giá là tiêu chí tiên quyết khi lựa chọn mua xe đã qua sử dụng, theo khảo sát mới nhất của Chợ Tốt Xe.
Khi tìm mua ô tô trên internet, khách hàng có thể tìm thấy đa dạng lựa chọn xe nhưng lại gặp rào cản tâm lý về việc thông tin thiếu minh bạch, không đủ chuyên môn... Nắm bắt nhu cầu của thị trường, Chợ Tốt ra mắt mô hình Chợ Tốt Xe Official Mall - cửa hàng vật lý về mua bán xe, kết hợp nền tảng trực tuyến Chợ Tốt Xe hiện có, nhằm giải quyết bài toán chất lượng và niềm tin khi mua ô tô đã qua sử dụng.
Ông Nguyễn Trọng Tấn - Tổng Giám Đốc Chợ Tốt khẳng định: Tại Chợ Tốt Xe Offical Mall, 100% xe đều được kiểm tra chất lượng toàn diện 207 hạng mục, đảm bảo các tiêu chí bao gồm: Hồ sơ an toàn, tính pháp lý rõ ràng, không tai nạn, không ngập nước/ thuỷ kích, không cháy nổ.
Chợ Tốt Xe Official Mall cũng là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có chính sách bảo hành chính hãng lên đến 1 năm sử dụng hoặc 25.000 km cho 7 nhóm bộ phận đắt tiền và quan trọng nhất của xe, bao gồm: động cơ, hộp số, vi sai cầu, cầu xe, hệ thống treo, hệ thống nhiên liệu, phanh, và hệ thống lái.
Về định hướng phát triển mô hình Official Mall, ông Triệu Khắc Thiệp - Giám Đốc Chợ Tốt Xe tiết lộ: "Trong thời gian tới, chúng tôi tăng tốc mở rộng mô hình Official Mall với mạng lưới hơn 1000 cửa hàng đối tác của Chợ Tốt Xe trên toàn quốc, nhằm mang đến đa dạng lựa chọn xe đã qua sử dụng được đảm bảo chất lượng, giúp nhiều người Việt đạt được giấc mơ sở hữu ô tô với chi phí tiết kiệm nhất".
"Chiến lược kinh doanh phygital kết hợp giữa nền tảng trực tuyến (digital) và cửa hàng vật lý (physical) Official Mall đã được Carousell Group triển khai và gặt hái nhiều kết quả tích cực tại các nước Đông Nam Á, bao gồm Singapore và Malaysia. Hiện tại, Việt Nam là 1 trong 3 thị trường ưu tiên của Carousell Group. Chính vị thế, Chợ Tốt luôn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ tập đoàn để tăng tốc phát triển thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Việt Nam", ông Tấn nói thêm.