Chủ tịch Masan Consumer: Sản phẩm tôi tự hào nhất không phải là nước mắm Cá Cơm Biển Đông hay lẩu tự sôi, mà là chai nước tương Chinsu 7.000 đồng

Thứ 5, 25/04/2024 14:23
Thay vì chọn sản phẩm cao cấp như nước mắm Cá Cơm Biển Đông hay lẩu tự sôi, Chủ tịch Masan Consumer Trương Công Thắng cho biết sản phẩm khiến ông tự hào nhất là chai nước tương Chinsu Tam Thái Tử Nhị Ca chỉ có giá 7.000 đồng: "Chúng tôi hiểu rằng 70% người Việt Nam mình vẫn phải làm việc hàng ngày để ngày mai có tiền chi tiêu”.
Từ niềm tự hào về chai nước tương 7.000 đồng, Chủ tịch Masan Consumer: "Đây là công ty của 100 triệu người dân Việt Nam" - Ảnh 1.

Ông Trương Công Thắng - Chủ tịch Masan Consumer.

Hôm nay, CTCP Tập đoàn Masan (MSN) cùng hai công ty thành viên Masan Consumer (MCH) và Masan MEATLife (MML) đã đồng tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 tại TP HCM với chủ để "Kết nối vạn nhu cầu".

Chủ tịch HĐQT Masan Group Nguyễn Đăng Quang mở đầu đại hội bằng việc đề cập đến Masan Consumer (mã: MCH) – công ty mà ông gọi là "viên kim cương gia bảo" của Tập đoàn, dự kiến sẽ niêm yết trên Sở giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE).

Năm 2023, Masan Consumer đã thiết lập mức lợi nhuận kỷ lục mới khi ghi nhận lãi sau thuế 7.195 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với năm 2022. Hàng loạt thương hiệu của công ty như Chinsu, Nam Ngư, Omachi, Kokomi… đã trở thành một phần đời sống tiêu dùng, quen thuộc với mọi khách hàng Việt, với mức giá đa dạng trải từ phân khúc bình dân đến cao cấp.

Theo Chủ tịch Masan Consumer Trương Công Thắng, sản phẩm khiến ông tự hào nhất có thể gây bất ngờ.

"Khi phỏng vấn một nhân sự mới cách đây 6 tháng, bạn đó hỏi tôi rằng đâu là sản phẩm của Masan Consumer mà anh tự hào nhất. Tôi nghĩ bạn ấy cho rằng tôi sẽ chọn sản phẩm nào đó cao cấp như nước mắm Cá Cơm Biển Đông hay lẩu tự sôi. Nhưng tôi nói sản phẩm tôi tự hào nhất của Masan Consumer là chai nước tương Tam Thái Tử Nhị Ca có giá 7.000 đồng", ông Thắng chia sẻ với các cổ đông.

"Bạn đó rất bất ngờ và bối rối. Nhưng tôi giải thích rằng với chai nước tương 7.000 đồng đó, bất cứ gia đình nào ở Việt Nam cũng có thể dùng trong 2 tuần.

Từ niềm tự hào về chai nước tương 7.000 đồng, Chủ tịch Masan Consumer: "Đây là công ty của 100 triệu người dân Việt Nam" - Ảnh 2.

Sản phẩm được ông Trương Công Thắng đề cập trong ĐHCĐ Masan 2024.

Công ty này không phải công ty để tự hào về các sản phẩm cao cấp dành cho những người tiêu tiền không phải nghĩ, vào siêu thị không cần xem giá. Tất nhiên có các sản phẩm như thế, nhưng chúng tôi hiểu rằng 70% người Việt Nam mình không phải cứ đến tháng là nhận lương. 70% người Việt Nam mình vẫn phải làm việc hàng ngày để ngày mai có tiền chi tiêu. Với 7.000 đồng, các gia đình đã được đảm bảo có một loại gia vị thơm ngon, đảm bảo sức khỏe.

Với câu trả lời của tôi, bạn ứng viên hiểu rằng đây là công ty của 100 triệu người dân Việt Nam. Suốt 7 năm qua, tôi rất tự hào đồng hành cùng hàng nghìn nhân viên Masan Consumer để thực sự lắng nghe, thấu hiểu tất cả tâm tư của người tiêu dùng Việt, những người mà đồng tiền họ kiếm ra thực sự thấm đẫm mồ hôi", ông Thắng bày tỏ.

Hiện nay, Masan Consumer đã gây dựng thành công 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD bao gồm: Kokomi, Omachi, Chinsu, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu. Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2 lần tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến 2023.

Để tiếp nối thành công, Masan Consumer nhắm đến mở rộng hơn nữa thị trường mục tiêu bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà ("home meal replacement" hay "HMR") và thay thế bữa ăn tại nhà hàng ("restaurant meal replacement" hay "RMR") cho người tiêu dùng.

Ông Thắng tin rằng điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam.

Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược "Go Global" và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới.

Năm 2024, doanh thu thuần của Masan Consumer dự kiến đạt từ 32.500 tỷ đồng đến 36.000 tỷ đồng, với mức tăng trưởng đóng góp chủ yếu của ngành hàng Thực phẩm tiện lợi, Đồ uống và Chăm sóc gia đình, cá nhân.

Minh Anh

Cùng chuyên mục

Thêm một huyền thoại làng game thế giới qua đời, để lại hơn 2,4 triệu người theo dõi

Thứ 5, 25/12/2025 14:20
Làng game thế giới lại vừa nhận thêm một sự ra đi đáng tiếc nữa.

Ford Mondeo 2025 gây chú ý: Canh tranh Camry “lột xác” với màn hình khủng và công nghệ mới

Thứ 5, 25/12/2025 14:19
Ford Mondeo 2025 vừa ra mắt, thu hút sự chú ý với màn hình siêu lớn và động cơ hybrid. Mẫu xe này hứa hẹn cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Camry tại thị trường Việt Nam.

Dịu dàng trong từng khoảnh khắc Tết

Thứ 5, 25/12/2025 14:15
Không phải lúc nào Tết cũng cần được kể bằng những hình ảnh rộn ràng, náo nhiệt. Đôi khi, Tết được cảm nhận rõ ràng nhất qua những hành động rất nhỏ, diễn ra một cách tự nhiên trong đời sống gia đình.

Giải mã bí ẩn trong lăng mộ hơn 3.000 năm còn nguyên vẹn của Vua Tut: Cứ ai lại gần đều thiệt mạng

Thứ 5, 25/12/2025 14:07
Hơn một thế kỷ trước, thế giới chấn động với phát hiện lăng mộ Vua Tut cùng "lời nguyền" kinh hoàng được đồn thổi sau khi hàng loạt cái chết bí ẩn liên tiếp xảy ra.

Shipper từng kiếm 50–80 triệu đồng/tháng, hối hận vì loạt thói quen khiến thận suy teo sớm

Thứ 5, 25/12/2025 14:00
Là một trong những bệnh nhân suy thận mạn ở tuổi đời còn rất trẻ, Nam không giấu được sự ân hận. “Giá như ngày đó tôi quan tâm tới sức khỏe nhiều hơn…”, anh nói.
     
Nổi bật trong ngày

Ra mắt Hub Network - Hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo và các sáng kiến về Dữ liệu trong học sinh THPT

Thứ 4, 24/12/2025 07:32
Hub Network thuộc Thành đoàn Hà Nội, phối hợp cùng trung tâm Dữ liệu quốc gia triển khai chuỗi các chương trình hành động Khởi nghiệp sáng tạo và các sáng kiến về Dữ liệu trong thanh niên, học sinh THPT toàn quốc. Đại diện Hub Network là các học sinh xuất sắc, có nhiều thành tích quốc gia, quốc tế.

10 món chống say rượu tốt nhất không thể bỏ qua khi “nhậu” tất niên

Thứ 4, 24/12/2025 09:41
Năm hết Tết đến là dịp nhiều nơi tổ chức liên hoan tất niên, tụ họp. Khi đó, việc sử dụng rượu bia thường gia tăng và nhiều quý ông muốn tìm cách chống say hiệu quả để tận hưởng trọn vẹn bữa tiệc.

Từ tin báo của thủ kho, công an bắt tài xế Nguyễn Văn Dương và Đỗ Hoàng Tiến

Thứ 4, 24/12/2025 11:00
Sau hai giờ truy xét, lực lượng phối hợp đã bắt được hai đối tượng Nguyễn Văn Dương và Đỗ Hoàng Tiến cùng là tài xế xe cuốc tại dự án Cảng HKQT Long Thành.

Defender 2026 và màn ra mắt dẫn lối cảm xúc đầy bất ngờ tại Việt Nam

Thứ 4, 24/12/2025 13:29
Ra mắt trong một không gian đầy bất ngờ, Defender 2026 mới phản ánh rõ triết lý chuyển đổi bền vững nhưng thận trọng của thương hiệu Anh quốc tại Việt Nam.

Fan meeting T1 tại Việt Nam: Sự kiện hoành tráng nhưng nhiều tranh cãi, ban tổ chức nói gì?

Thứ 4, 24/12/2025 13:58
Sự kiện hot nhất và cũng gây ồn ào nhất cuối tuần qua gọi tên VPBank Presents T1 in Vietnam: The Promise Fulfilled.
xe.nguoiduatin.vn