Chủ tịch Samsung nổi giận vì thiết kế sản phẩm quá giống với Apple

Chủ tịch Samsung nổi giận vì thiết kế sản phẩm quá giống với Apple

Thứ 7, 03/08/2024 13:00
Cụm từ “giống như Apple” đang trở thành nỗi ám ảnh với các nhân viên và lãnh đạo bộ phận di động của Samsung khi các sản phẩm gần đây bao gồm tai nghe Samsung Galaxy Buds 3 và đồng hồ thông minh Galaxy Watch 7 Ultra có thiết kế không khác biệt nhiều so với sản phẩm của “Nhà Táo”.

Các nguồn tin cho thấy Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong đã thực sự nổi giận với bộ phận di động của công ty sau khi Galaxy Buds 3 và Galaxy Watch 7 Ultra được giới thiệu vào sự kiện Unpack tuần trước.

"Chính Chủ tịch đã vào cuộc sau vụ tranh cãi về việc Apple đạo nhái thiết kế" và hậu quả là bầu không khí nội bộ hiện "rất tệ", một nhân sự của Samsung Electronics cho biết. Ông Lee đã yêu cầu đưa ra các cuộc họp nội dung có liên quan đến cáo buộc đạo nhái thiết kế của Apple đối với 2 dòng sản phẩm này. Đồng thời, cũng yêu cầu xem xét lại trách nhiệm của các lãnh đạo bộ phận này.

samsung giong apple
Thật khó để phân biết được các sản phẩm của Samsung và "Nhà Táo".

Samsung Galaxy Buds 3 Pro của Samsung Electronics và AirPods 2 Pro của Apple giống nhau đến kỳ lạ về mặt thiết kế vỏ hộp, kiểu dáng sản phẩm, màu sắc cho đến cách thức điều khiển media.

Với chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Watch 7 Ulatra của Samsung và Applw Watch Ultra của Nhà Táo thì sự giống nhau đến khó hiểu được thể hiện ngay cả ở thiết kế và màu sắc của dây đeo cho đến cái tên Ultra. Chưa kể, việc truyền thông cho sản phẩm này và tệp khách hàng mục tiêu cũng đều hướng tới những người yêu thích vận động ngoài trời.

Samsung càng thêm “muối mặt” khi các hãng truyền thông danh tiếng trong nước dẫn chứng về việc nhân viên tại các store lớn nhất của họ phải viện dẫn tới “giống như Apple” để giới thiệu cho sản phẩm của mình. Người tiêu dùng trong nươc thì phàn nàn về việc “Chất Samsung” đã biến mất khỏi các sản phẩm mới khiến họ thất vọng. Tính nguyên bản, sự khác biệt và bản sắc của Samsung đã được thay thế bởi sự “giống Apple”. Thậm chí, Samsung còn bị ví von “giống như các nhà sản xuất Trung Quốc đã làm” trên các sản phẩm sao chép.

Cộng với việc Samsung Galaxy Buds 3 sau khi được tung ra thị trường đã gặp hàng loạt các vấn đề về chất lượng khiến công ty phải cung cấp các dịch vụ đổi hàng và hoàn tiền cho khách, ảnh hưởng lớn đến uy tín thương hiệu thì việc Chủ tịch Samsung Electronics tức giận và đưa ra những chỉ thị nghiêm khắc đối với bộ phận di động của công ty là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trước đó, nhiều sản phẩm của Samsung cũng bị "soi" có nhiều nét tương đồng so với của đối thủ. Sản phẩm mới nhất thiên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe của Samsung là Galaxy Ring cũng vào "tầm ngắm" của giới mộ điệu công nghệ khi bị cho là khó phân biệt so với Oura Ring:

nhan thong minh
Nhìn qua 2 bức hình này, bao nhiêu người sẽ phân biệt được đâu là Samsung Galaxy Ring và đâu là Oura Ring?

Nguyên Đỗ

"Nút thắt éo le": Vì sao cả Apple lẫn Samsung đều không thể làm cho điện thoại của mình mạnh hơn nữa?

Thứ 7, 03/08/2024 11:26
Các nhà sản xuất điện thoại ngày nay không còn quảng cáo về con chip hay sức mạnh của smartphone lớn đến nhường nào. Tất cả là vì họ không thể làm cho thiết bị mạnh hơn được nữa.

Apple "đẻ nhiều rồi lại bỏ": Sẽ có thêm một chiếc iPhone nhiều người yêu thích biến mất vào năm sau?

Thứ 7, 03/08/2024 06:55
Liệu đây có phải là lời kết cho dòng điện thoại màn hình lớn của Apple?

Doanh thu lập kỷ lục bất chấp doanh số iPhone lao dốc: Apple đã không còn là "công ty iPhone" nữa

Thứ 6, 02/08/2024 16:10
Điều này giúp cho Apple giữ vững vị trí công ty giá trị nhất thế giới bất chấp thị trường smartphone toàn cầu đang dần trở nên bão hòa.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Apple Intelligence hiện đã có phiên bản beta công khai với nhiều tính năng AI

Thứ 6, 20/09/2024 14:17
Apple Intelligence đã có bước tiến lớn nữa hướng tới mục tiêu phổ biến rộng rãi vào thứ năm với việc ra mắt phiên bản beta công khai iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1. Dưới đây là những gì nó cung cấp và cách kích hoạt nó.

Khởi công lắp đặt trạm phát sóng di động mới cho bà con tại Làng Nủ

Thứ 5, 19/09/2024 17:52
Trạm phát sóng BTS mới cho bà con Làng Nủ sẽ được xây dựng tại mỏm đồi thuộc xã Lương Sơn, Huyện Bảo Yên, Tỉnh Lào Cai, cách 800m so với khu vực tái định cư và 2km so với khu vực cứu hộ.

Việt Nam xếp thứ 71/193 quốc gia và vùng lãnh thủ về Chính phủ điện tử

Thứ 5, 19/09/2024 14:40
Báo cáo mới đây của Liên Hợp Quốc về Khảo sát Chính phủ điện tử (EGDI) năm 2024 ghi nhận Việt Nam xếp thứ 71/193 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng 15 bậc so với năm 2022. Lần đầu tiên Việt Nam lọt top “rất cao” về chỉ số này.

iOS 18 sẽ cảnh báo bạn nếu bộ sạc iPhone quá chậm

Thứ 4, 18/09/2024 15:35
Bản cập nhật iOS 18 dành cho iPhone sẽ bổ sung một số tính năng kiểm soát pin hữu ích, bao gồm việc đưa ra cảnh báo nếu bộ sạc trở nên quá chậm.

Những thay đổi đáng kể nào có được kể từ iPhone 11 đến iPhone 16?

Thứ 2, 16/09/2024 07:00
Không phải tất cả iPhone đều giống nhau, điều đó được thể hiện ở quá trình "tiến hóa' từ iPhone 11 đến iPhone 16 về công nghệ lẫn thiết kế.
     
Nổi bật trong ngày

Apple Intelligence hiện đã có phiên bản beta công khai với nhiều tính năng AI

Thứ 6, 20/09/2024 14:17
Apple Intelligence đã có bước tiến lớn nữa hướng tới mục tiêu phổ biến rộng rãi vào thứ năm với việc ra mắt phiên bản beta công khai iOS 18.1, iPadOS 18.1 và macOS Sequoia 15.1. Dưới đây là những gì nó cung cấp và cách kích hoạt nó.
xe.nguoiduatin.vn