Chủ tịch Xiaomi đăng ảnh nhân viên Xiaomi dùng MacBook khiến CĐM Trung Quốc "dậy sóng"

Chủ nhật, 30/06/2024 20:22
Hàng loạt ý kiến trái chiều đã được đưa ra.

Mới đây, hình ảnh một cuộc họp nội bộ của Xiaomi được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý khi một nhân viên sử dụng laptop MacBook của Apple thay vì sản phẩm của Xiaomi. Sự việc này đã dấy lên nhiều tranh cãi trái chiều, với những ý kiến trái chiều về việc sử dụng thiết bị nào là phù hợp cho nhân viên công ty.

Gần đây, trên Weibo, Chủ tịch Xiaomi Lu Weibing đã đăng tải hình ảnh nội bộ nhân viên họp hành. Tuy nhiên, một số cư dân mạng tinh ý đã phát hiện ra rằng nhân viên ngồi bên cạnh Lu Weibing đang sử dụng laptop Apple.

Chủ tịch Xiaomi đăng ảnh nhân viên Xiaomi dùng MacBook khiến CĐM Trung Quốc "dậy sóng"- Ảnh 1.

Hình ảnh một nhân viên Xiaomi dùng MacBook được đích thân chủ tịch Xiaomi Lu Weibing chia sẻ trên MXH Weibo

Chúng ta đều biết rằng Xiaomi có hai thương hiệu con là Xiaomi và Redmi, đều cung cấp các dòng sản phẩm laptop phục vụ cho nhu cầu chơi game và văn phòng... Tuy nhiên, có vẻ như vị cư dân mạng "tinh ý" này đã quá nhạy cảm và thiếu hiểu biết về tình hình thực tế, dẫn đến việc nhiều người khác lên tiếng phản bác.

Nhiều người cho rằng nhân viên Xiaomi có nghĩa vụ sử dụng sản phẩm của công ty để thể hiện sự ủng hộ và lòng trung thành. Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng việc sử dụng thiết bị nào là quyền tự do cá nhân và không nên bị đánh giá hay phán xét. Họ cho rằng mỗi người có quyền lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình, miễn là nó đáp ứng được yêu cầu công việc.

Một số bình luận cho rằng: 

"Có vấn đề gì với việc sử dụng thiết bị của người khác? Thật lố bịch khi soi mói chuyện này." 

"Những người đăng bài này đúng là rảnh rỗi, sao không đi thông cống cho xóm mình nhỉ?" 

"Có gì sai khi sử dụng sản phẩm tốt? Bản thân Xiaomi (Lu Weibing) cũng đăng tải hình ảnh này mà... Nhìn nhận vấn đề quá hạn hẹp rồi."

Một số ý kiến khác lại cho rằng đây là cơ hội để Xiaomi học hỏi từ đối thủ. Việc sử dụng sản phẩm của đối thủ có thể giúp nhân viên Xiaomi hiểu rõ hơn về ưu và nhược điểm của sản phẩm, từ đó có thể học hỏi và cải thiện sản phẩm của chính mình.

Hơn nữa, việc sử dụng sản phẩm tốt nhất, bất kể của hãng nào, sẽ giúp nhân viên Xiaomi nâng cao hiệu quả công việc và góp phần tăng cường tính cạnh tranh cho công ty.

"Có thể nhân viên tham dự họp đang làm công việc kỹ sư, do đó việc sử dụng laptop Apple là điều phổ biến." 

"Việc kỹ sư sử dụng laptop Apple không có gì lạ. Chúng ta cần nhìn nhận vào sự chênh lệch với đối thủ, không nhất thiết phải sử dụng sản phẩm của công ty để thể hiện lòng yêu nước hay lòng trung thành. Giống như việc tôi làm việc tại BYD, nhưng tôi không nhất thiết phải mua và sử dụng xe BYD. Đó là một cách áp đặt đạo đức." 

"Phát triển iOS thì cần phải sử dụng máy Apple, đó là điều đương nhiên. Khi HarmonyOS ra mắt, chắc chắn cũng sẽ có nhân viên Huawei sử dụng." 

"Bạn không thể đánh bại đối thủ nếu bạn không hiểu họ."

Nhìn chung, sự việc này đã dấy lên nhiều tranh luận trên mạng xã hội. Mỗi người đều có quan điểm riêng về việc sử dụng sản phẩm của đối thủ cạnh tranh trong môi trường công ty.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

Bắt nữ Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hà Giang

Thứ 3, 02/07/2024 17:55
Nữ Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Hà Giang bị bắt do liên quan tới vụ án xảy ra tại Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang.

Xác định được danh tính nam thanh niên bỏ lại ô tô, nhảy xuống sông Hồng tự tử

Thứ 3, 02/07/2024 17:49
Chính quyền địa phương cho biết công an đã bước đầu xác định được danh tính người đàn ông nhảy xuống sông Hồng.

Á hậu Nguyễn Thị Hồi: Yêu trẻ con, chăm chỉ tập thể thao, có thể chạy 25km

Thứ 3, 02/07/2024 17:38
"Tôi là người rất yêu thích trẻ con. Các con là mầm non của đất nước vì thế tôi luôn muốn mình sẽ đóng góp công sức trong việc dạy học cho các bé...", á hậu Nguyễn Thị Hồi nói.

Miền Bắc sẽ có mưa to trong 3 ngày liên tiếp, nhiệt độ giảm mạnh

Thứ 3, 02/07/2024 17:29
Theo dự báo từ tối nay đến ngày 4/7, ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt mưa dông, có nơi mưa rất to.

Game "sexy" nhất 2024 bán được hơn 1 triệu bản, lên kế hoạch khiến người chơi phấn khích

Thứ 3, 02/07/2024 17:14
Tựa game này đang ngày càng chứng minh chiến lược của mình là đúng đắn.
     
Nổi bật trong ngày

Viện nghiên cứu Nhật Bản lần đầu phát hiện khả năng "đánh lừa" con người của muỗi: Tự biết khi nào cần dừng hút máu để không bị vật chủ nhận ra

Thứ 2, 01/07/2024 13:41
Có thể bạn chưa biết, muỗi có khả năng "tung hỏa mù" đối với vật chủ để trốn thoát kịp thời.

Dòng suối ở miền Bắc được ví là ''trái tim xanh'' giữa núi rừng: Nước màu xanh ngọc nhìn được tới đáy, giới trẻ ùn ùn kéo đến check-in

Thứ 2, 01/07/2024 15:13
Suối Lê Nin đang thu hút nhiều người trẻ đến check-in vì sở hữu vẻ đẹp thơ mộng như tiên cảnh.

Tập đoàn Lotte muốn đầu tư thêm nhiều dự án quy mô lớn tại Việt Nam

Thứ 2, 01/07/2024 16:21
Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.

Bố mẹ nên đưa con đến ngay trụ sở công an làm điều này nếu không muốn cầm theo giấy khai sinh đi khắp nơi

Thứ 2, 01/07/2024 18:11
Sau khi làm Thẻ căn cước, trẻ em sẽ được sử dụng thay cho giấy khai sinh, bảo hiểm y tế... mà không phải xuất trình nhiều loại giấy tờ.

Xe chở khách đi du lịch lao xuống vực, 22 người nhập viện cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn

Thứ 2, 01/07/2024 19:33
Chiếc xe khách lưu thông qua khu vực đèo Cùi Chỏ thuộc xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong bất ngờ lao xuống vực khiến nhiều người bị thương.
xe.nguoiduatin.vn