Chưa ra mắt Apple Intelligence, Apple đã tính tới chuyện thu phí người dùng nếu muốn trải nghiệm AI

Thứ 3, 02/07/2024 14:59
Theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple có thể sẽ sớm thu phí người dùng cho bộ công cụ AI mới nhất của họ - Apple Intelligence với gói dịch vụ mang tên Apple Intelligence+.

Apple đang đặt cược rất nhiều vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong năm nay, bằng chứng là việc ra mắt bộ tính năng AI mới mang tên Apple Intelligence vào tháng trước. Bộ công cụ này được giới thiệu cùng với iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia. Apple Intelligence sẽ tiếp tục được thử nghiệm beta ngay cả khi các hệ điều hành này ra mắt chính thức vào mùa thu này. Tuy nhiên theo Mark Gurman của Bloomberg - nguồn tin luôn chính xác về các thông tin liên quan đến Apple, Apple Intelligence có thể sẽ không được miễn phí mãi mãi.

Chưa ra mắt Apple Intelligence, Apple đã tính tới chuyện thu phí người dùng nếu muốn trải nghiệm AI - Ảnh 1.


Theo Gurman, Apple sẽ chia Apple Intelligence thành hai cấp độ trong tương lai gần. Cấp độ đầu tiên sẽ tiếp tục miễn phí nhưng có bộ tính năng bị hạn chế. Trong khi đó, để có được bộ tính năng AI đầy đủ trên iPhone, iPad hoặc Mac, người dùng sẽ phải trả phí cho một dịch vụ có tên gọi dự kiến là Apple Intelligence+.

Gói đăng ký này hoạt động tương tự như các dịch vụ “+” khác của Apple. Động thái này được cho là sẽ giúp Apple đối phó với xu hướng người dùng nâng cấp thiết bị muộn hơn so với trước đây. Thay vì tập trung vào doanh thu từ việc bán thiết bị, Apple được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều lợi nhuận hơn từ mảng dịch vụ và Apple Intelligence đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược này.

Apple Intelligence ban đầu sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng sở hữu các thiết bị tương thích. Danh sách này bao gồm iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max, các mẫu iPhone 16 trong tương lai, cũng như các mẫu Mac và iPad được trang bị chip M-series của Apple.

Hơn nữa, Apple có kế hoạch nhận một phần doanh thu từ mỗi đối tác AI mà họ tích hợp vào thiết bị. Cơ chế này tương tự như cách Apple nhận hoa hồng từ các giao dịch mua trong ứng dụng trên App Store.

Nguồn tin này cho thấy cái nhìn sâu sắc về cách Apple tạo ra nguồn thu nhập trong tương lai. Nếu bạn đã cảm thấy ngán ngẩm với vô số các dịch vụ đăng ký hàng tháng, hãy chuẩn bị tinh thần cho một tương lai mà mọi thứ có thể sẽ còn tồi tệ hơn.

Ánh Viên

Cùng chuyên mục

LG khởi động cuộc thi "Đại sứ Sinh viên LG 2024" - Lan tỏa giá trị tích cực, nhận về giải thưởng lớn

Thứ 5, 04/07/2024 16:45
LG Electronics phát động cuộc thi "Đại sứ sinh viên LG 2024" nhằm tìm kiếm các gương mặt tài năng trẻ, lan tỏa những giá trị tích cực và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Resident Evil 7: Biohazard, bom tấn AAA mới nhất ra mắt trên iPhone 15 Pro/Pro Max hấp dẫn như thế nào?

Thứ 5, 04/07/2024 16:41
Resident Evil 7: Biohazard hiện đang là bom tấn AAA mới nhất xuất hiện trên iPhone 15 Pro/Pro Max.

Người đàn ông thường xuyên gặp ác mộng, bị "bóng đè", cứ ngỡ là điềm báo tâm linh, các chuyên gia y khoa hàng đầu thế giới liền bóc trần sự thật

Thứ 5, 04/07/2024 16:40
Gặp ác mộng lặp đi lặp lại không hẳn là điềm báo tâm linh mà có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc, nguyên Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bình Thuận

Thứ 5, 04/07/2024 16:30
Bộ Công an khởi tố 5 bị can liên quan đến sai phạm tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết, trong đó có nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Thuận.

Xuất hiện tình trạng dùng ảnh tĩnh cũng có thể xác thực chuyển tiền trên 10 triệu đồng, NHNN nói gì?

Thứ 5, 04/07/2024 16:17
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) mới đây lên tiếng về việc chuyển được tiền bằng ảnh tĩnh và bản chất của mục tiêu "xác thực sinh trắc học".
     
Nổi bật trong ngày

Người phụ nữ hôn mê, phải chạy thận cấp cứu sau khi ăn chuối: Bác sĩ chỉ ra 1 sai lầm "chí mạng"

Thứ 4, 03/07/2024 06:28
Chuối là loại quả bổ dưỡng, tuy nhiên nếu ăn không đúng cách sẽ có thể gây hại sức khỏe. Trường hợp của bệnh nhân nữ (60 tuổi) ở Đài Loan, Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

Bất ngờ vụ taxi "drift" trước BX Mỹ Đình: Tài xế nổ máy, kẻ lạ lấy xe phóng đi

Thứ 4, 03/07/2024 07:08
Lợi dụng tài xế taxi vẫn nổ máy, C. lên xe điều khiển chạy ngược chiều, lòng vòng, "drift" gây mất trật tự công cộng trên đường Phạm Hùng và khu vực Bến xe Mỹ Đình.

PGĐ Bệnh viện Vạn Hạnh: Nỗi lo khi Tế bào gốc bị thổi phồng thành chữa bách bệnh và 'nguyên tắc' trong kinh doanh y tế

Thứ 4, 03/07/2024 08:19
Là thế hệ đầu tiên nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào thực tế chữa bệnh tại Việt Nam, cho đến nay khi ngành này trở thành một 'mảnh đất màu mỡ', TS.BS Lê Thị Bích Phượng nói về nỗi đau chung của ngành y khi có nhiều doanh nghiệp quảng cáo tế bào gốc có thể chữa bách bệnh.

Chưa ra mắt, Zenless Zone Zero đã đạt thành tích siêu khủng, đủ sức khiến cả hai người “đàn anh” phải “thèm thuồng”

Thứ 4, 03/07/2024 10:37
Tân binh nhà miHoYo quả thực là một “cú nổ” trong mùa hè năm nay.

87 tuổi, chồng qua đời, thú cưng cũng chết sau 18 năm bầu bạn, bà lão lo âu: ‘Tôi sợ qua đời trong cô độc!’

Thứ 4, 03/07/2024 11:44
Khu dân cư từng tràn ngập tiếng cười đùa của trẻ con nhưng đến nay chỉ còn người già ở lại, điều này khiến họ vô cùng lo lắng về tương lai phải qua đời trong cô độc của mình.
xe.nguoiduatin.vn