CISCO: AI khiến các cuộc tấn công lừa đảo mạng khó phát hiện hơn

CISCO: AI khiến các cuộc tấn công lừa đảo mạng khó phát hiện hơn

Thứ 3, 25/04/2023 13:49
Tập đoàn Hệ thống CISCO đã có cảnh báo rằng phần mềm trí tuệ nhân tạo như ChatGPT của OpenAI sẽ khiến các nỗ lực lừa đảo, tấn công mạng khó bị phát hiện hơn nhiều, đòi hỏi các công ty phải áp dụng các biện pháp phòng thủ mới.
cisco

Theo đó, khoảng 80% truy cập bất hợp pháp vào hệ thống máy tính đã đến từ những vụ tấn công lừa đảo, trong đó tin tặc gửi email hoặc tin nhắn cho mọi người với hy vọng lừa họ mở một liên kết độc hại. Theo Jeetu Patel, người đứng đầu bộ phận cộng tác và bảo mật của CISCO, các công cụ AI có thể nhanh chóng tùy chỉnh các thông tin đó, thu hút nhiều người hơn vào kế hoạch của tin tặc.

“Các cuộc tấn công sẽ trở nên đặc biệt hơn nhiều,” Jeetu Patel nói trong một cuộc họp báo ở San Francisco, nơi sẽ tổ chức Hội nghị RSA vào tuần này.

Cho đến thời điểm hiện tại, các email lừa đảo vẫn tương đối dễ phát hiện vì chúng không được điều chỉnh cho từng người nhận. Chúng thường có lỗi chính tả và một vài lỗi khác. Với thế hệ tấn công mới, người dùng sẽ khó phát hiện ra các mánh lới của đối tượng lừa đảo hơn, làm tăng nguy cơ bị gián đoạn hoạt động mạng và các nguy cơ bị tống tiền. 

Patel cho biết, giải pháp dành cho người dùng và các doanh nghiệp là nhanh chóng sàng lọc dữ liệu lưu lượng truy cập internet và xác định các mẫu cho thấy điều gì đó tồi tệ sắp xảy ra hoặc vừa xảy ra. Cisco coi đây là một cơ hội. Ông nói, công ty dẫn đầu thị trường thiết bị mạng có thể sử dụng vị trí của mình để phân tích các luồng dữ liệu.

Đó là lời chào hàng mà CISCO đã thực hiện với khách hàng trong quá khứ, nhưng hiện tại có vẻ như nó sẽ được tận dụng tốt hơn.

Ông nói: “An ninh là một trò chơi dữ liệu. “Bạn càng có nhiều dữ liệu, bạn càng có khả năng phát hiện bất thường tốt hơn.”

Anh Nguyễn (Theo Bloomberg)

Hàng trăm website giáo dục tên miền edu.vn bị tấn công, cài nội dung liên quan cờ bạc, cá độ

Chủ nhật, 16/04/2023 10:18
Trong số gần 170 trang về giáo dục tại Việt Nam có tên miền edu.vn bị tấn công và cài các nội dung có liên quan cờ bạc, cá độ, có nhiều website của các trường đại học lớn, cơ sở giáo dục các cấp...

FBI cảnh báo về làn sóng 'juice jacking' tấn công thiết bị sử dụng trạm sạc điện thoại công cộng

Thứ 3, 11/04/2023 14:46
FBI đang cảnh báo người tiêu dùng về “juice jacking” - thủ thuận giúp những kẻ xấu sử dụng bộ sạc công cộng để lây nhiễm phần mềm độc hại vào điện thoại và thiết bị.

Nâng cao năng lực ứng phó trước các cuộc tấn công mạng trong thực tế

Thứ 3, 27/09/2022 13:30
"Chúng ta đang sống trong thời kỳ mà tấn công mạng là một trong những thách thức hàng đầu tới mọi cơ quan, tổ chức..."
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…

MyTV tăng trưởng thần tốc và câu chuyện làm chủ công nghệ của doanh nghiệp Việt

Thứ 4, 08/05/2024 17:04
Từ những ngày đầu phải đi thuê và phụ thuộc 100% vào công nghệ truyền hình của nước ngoài, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của MyTV, VNPT đã nghiên cứu, học hỏi và từng bước làm chủ, phát triển hệ thống cho riêng mình, từ đó tối ưu dịch vụ, đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những người cần thu nhận vân tay, mống mắt khi làm thẻ Căn cước từ 1/7

Thứ 3, 07/05/2024 15:25
Từ 1/7/2024, người dân khi làm thẻ căn cước phải thu nhận vân tay, mống mắt, bổ sung vào dữ liệu sinh trắc học trong cơ sở dữ liệu quốc gia. Những người cần phải bổ sung bao gồm:

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.
     
Nổi bật trong ngày

Top những điện thoại dưới 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Thứ 6, 10/05/2024 10:02
Trong phân khúc giá điện thoại khoảng dưới 10 triệu, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái trải nghiệm những thiết bị thương hiệu di động nổi tiếng như iPhone, Samsung, hay Xiaomi…
xe.nguoiduatin.vn