Cô gái tiết lộ về 12 tiếng trôi trên biển sau khi bị lật sup tại Phú Quý: Sóng đẩy đi xa, nôn ói liên tục

Cô gái tiết lộ về 12 tiếng trôi trên biển sau khi bị lật sup tại Phú Quý: Sóng đẩy đi xa, nôn ói liên tục

Chủ nhật, 27/10/2024 22:11
Nữ du khách trôi trên biển từ khoảng 18 giờ tối 26/10, đến sáng 27/10, một người làm nghề đánh bắt cá đã cứu được cô.

Liên quan đến vụ việc nhóm du khách gồm 6 người bị rơi xuống biển trong khi chèo sup tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận), sáng nay (27/10), nữ du khách Nguyễn Ngọc Kim Thi (SN 2005, quê ở Lâm Đồng) đã được một người đánh cá phát hiện, cứu vào bờ.

Người cứu Thi là anh Nguyễn Tấn Viện (38 tuổi, ở xã Long Hải), làm nghề đánh bắt cá nhái. Chia sẻ trên Vnexpress, anh Viện kể sáng nay, anh lái xuồng qua bãi biển gần nhà săn cá nhái. Khi vừa ra khỏi cảng khoảng 1,5km, anh Viện thấy có cánh tay giơ lên vẫy, cách xa chừng 1km.

Người đàn ông lái xuồng tới hỏi thăm vì nghĩ đó là đồng nghiệp làm nghề lặn vẫy tay chào. Nhưng khi đến gần, anh phát hiện cô gái đang tròng phao qua người, cầu cứu bằng giọng yếu ớt, không nói được nhiều.

Anh Viện nhanh chóng nhảy xuống nước và đưa Thi lên xuồng, đồng thời đưa cho cô gái bánh ngọt, nước uống và hướng dẫn nạn nhân nằm nghỉ. Anh Viện cũng gọi điện về cho vợ và vợ anh đã báo cho cơ quan chức năng địa phương. Hơn 20 phút sau, xuồng của anh Viện cập bờ, giao nạn nhân cho Biên phòng đảo Phú Quý.

Nữ du khách tiết lộ về 12 tiếng lênh đênh trên biển sau khi bị lật sup tại Phú Quý - Ảnh 1.

Nữ nạn nhân đã bám vào chiếc phao, trôi lênh đênh cả đêm trên sông (Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công an).

Sau khi được đưa về Trung tâm Y tế huyện chăm sóc, đến chiều 27/10, sức khỏe của Thi đã dần ổn định.

Kể lại trên báo Người đưa tin, Thi vẫn còn bàng hoàng, ám ảnh. Theo lời Thi, khi sup bị lật, cô may mắn có phao để níu vào. Khi đó cô gái rất sợ, cứ lênh đênh trên biển và mong sẽ có người đến cứu.

Thi ngồi trên chiếc phao, thời tiết rất lạnh. Sóng đẩy cô đi xa và đánh vào người liên tục khiến Thi nôn ói. Vì khoảng cách quá xa nên tiếng cố gắng kêu cứu của Thi trở nên vô vọng. Nữ du khách cứ như vậy trôi dạt trên biển.

Đến sáng nay, Thi đã mệt lả thì bất ngờ nhìn thấy một chiếc thuyền. Hy vọng lóe lên, Thi vẫy tay kêu cứu và đã được cứu lên thuyền, đưa vào đất liền.

Thi nói bản thân không nghĩ sẽ có người nhìn thấy mình, trong đầu cô đã nghĩ đến tình huống xấu xong cô đã may mắn vượt qua.

Nữ du khách tiết lộ về 12 tiếng lênh đênh trên biển sau khi bị lật sup tại Phú Quý - Ảnh 2.

Trong lúc lênh đênh trên biển, Thi đã cầu nguyện phép màu đến với mình (Ảnh: Người đưa tin).

Trước đó vào trưa ngày 26/10, nhóm của Thi gồm 6 người đã đến lưu trú tại Villa Windy (thôn Quý Hải, xã Long Hải). Đến chiều, nhóm này ra tắm biển tại bãi tắm thuộc xã Long Hải rồi tự lấy 2 sup, 1 áo phao trước villa để đi bơi và chèo sup cách bờ khoảng 200m. Đây là khu vực biển không được phép hoạt động sup.

Khoảng 17 giờ 45 phút, khi đang chèo sup, sóng đã cuốn trôi 2 sup và 6 du khách ra xa. Nhân viên của villa đã dùng cano chạy ra cứu được 3 người, 1 nam du khách tự bơi được vào bờ trong đêm, nữ du khách Th được người đánh cá cứu sáng nay.

Hiện còn du khách Cẩn Hoàng M. (19 tuổi) chưa được tìm thấy. Trưa 27/10, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy chiếc sup của du khách này. Lực lượng tìm kiếm vẫn đang tích cực tìm kiếm nạn nhân mất tích còn lại.

Lam Giang

Cùng chuyên mục

Người đàn ông 51 tuổi đột quỵ sau khi tắm: Bác sĩ cảnh báo kiểu tắm gây hại, mùa lạnh cần cẩn trọng

Chủ nhật, 27/10/2024 23:00
Sau khi tắm, người đàn ông 51 tuổi ở Trung Quốc bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bất thường. Ông được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu và được chẩn đoán bị đột quỵ.

Người uống cà phê mỗi ngày và người không uống, ai sống thọ hơn? Nghiên cứu 171.616 người phát hiện điểm chung của trường thọ

Chủ nhật, 27/10/2024 23:00
Các nghiên cứu cho thấy thói quen uống cà phê mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh nguy hiểm, từ đó giúp chúng ta sống lâu hơn.

Cô gái tiết lộ về 12 tiếng trôi trên biển sau khi bị lật sup tại Phú Quý: Sóng đẩy đi xa, nôn ói liên tục

Chủ nhật, 27/10/2024 22:11
Nữ du khách trôi trên biển từ khoảng 18 giờ tối 26/10, đến sáng 27/10, một người làm nghề đánh bắt cá đã cứu được cô.

Tuyển Việt Nam bị la ó vì câu giờ ở giải châu Á, HLV Brazil có màn đáp trả đầy khôn ngoan

Chủ nhật, 27/10/2024 22:00
U17 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ trong hiệp 2 để bảo toàn tỉ số hòa 1-1 với U17 Yemen. Và điều này đã khiến CĐV tại sân Việt Trì phản ứng.

Danh ca Cẩm Vân xúc động khi hát giữa lòng Hà Nội, được khán giả cổ vũ nhiệt tình

Chủ nhật, 27/10/2024 21:54
Tham gia đêm nhạc "Giao hòa sắc thu" do Vạn Nguyễn làm đạo diễn, danh ca Cẩm Vân được khán giả Hà Nội yêu thương, cổ vũ nhiệt tình.
     
Nổi bật trong ngày

Những boss tùy chọn khó nhất trong các tựa game, Black Myth: Wukong cũng đóng góp hai cái tên

Chủ nhật, 27/10/2024 09:45
Các game thủ Black Myth: Wukong chắc chắn cũng sẽ đồng tình với sự xuất hiện của con boss này.

Chuyên gia Mỹ chỉ ra 4 dấu hiệu của trẻ EQ cao, nếu con bạn có đủ thì xin chúc mừng, lớn lên dễ thành công

Chủ nhật, 27/10/2024 12:48
Trẻ có trí tuệ cảm xúc (EQ) cao sẽ có nhiều thuận lợi trong việc giao tiếp, kết nối mối quan hệ xã hội và giúp ích cho việc học tập, công việc trong tương lai.

Dàn Chị đẹp vồ vập khi thấy Gil Lê vừa xuất hiện, một người có hành động "khó coi"

Chủ nhật, 27/10/2024 17:14
Sự xuất hiện của Gil Lê đã tạo thêm không khí náo nhiệt, sôi động cho chương trình Chị đẹp đạp gió 2024.

Thần đồng Trung Quốc 2 ngày học xong tiểu học, 10 tuổi đã đỗ ĐH danh tiếng: Cuộc sống khi trưởng thành gây nhiều tiếc nuối 

Chủ nhật, 27/10/2024 21:01
Có một cuộc đời với xuất phát điểm nhanh hơn người khác rất nhiều lần, cậu bé này được tất cả mọi người kỳ vọng sẽ làm được nhiều điều trong tương lai.

EQ "âm điểm" của Michael Trương và Yuna Vũ trong cách ứng xử với Rayeon trong tập cuối Đảo Thiên Đường

Chủ nhật, 27/10/2024 09:40
“Michael Trương và Yuna Vũ bị ghét không phải vì họ yêu nhau hay chọn nhau mà vì cách cư xử với Rayeon trong quá trình đến với nhau”, một khán giả bình luận. 
xe.nguoiduatin.vn