Một chiếc Volkswagen Touareg bản Luxury, đời 2023 đang rao bán trên thị trường xe cũ. Theo ảnh đăng tải, chiếc xe có dòng chữ decal bên hông ngoại thất, cho thấy nhiều khả năng đây là xe lái thử của đại lý và nay bán lại ra thị trường. Odo 34.000km. Mức giá sang tay là khoảng 2,2 tỷ đồng. Xe nhập nguyên chiếc từ Slovakia.
Vào năm 2023, một chiếc Volkswagen Touareg bản cao cấp nhất như trong bài viết có giá niêm yết là 3,499 tỷ đồng. Trong khi đó, hiện nay bản Luxury nếu mua mới chỉ còn là 2,768 tỷ đồng, sau khi bản Highline và R-Line ra mắt trong nước hồi tháng 8/2025.
Quay trở lại xe rao bán, ngoại thất của xe dùng màu sơn xanh dương đậm. Cảm quan vẫn ở tình trạng bóng bẩy, các chi tiết chrome và chóa đèn còn sáng, không ố mờ. Điều này cũng không ngạc nhiên so với một mẫu xe chất lượng Đức, mới lăn bánh 34.000km.
Phiên bản Luxury từng là cấu hình cao cấp nhất nên có những trang bị như đèn chiếu sáng LED ma trận IQ.Light, bộ mâm 20 inch, treo khí nén có khả năng thích ứng, cốp điện, camera 360 độ, cảm biến xung quanh xe,... Thậm chí, bản R-Line cao cấp nhất hiện nay đã lược bỏ camera 360 độ.
VW Touareg sử dụng khung gầm MLB Evo, chung với nhiều mẫu xe danh tiếng như Lamborghini Urus, Porsche Cayenne, Audi Q8, Bentley Bentayga,... Tất nhiên, mỗi hãng xe sẽ có những tinh chỉnh riêng để phù hợp với phân cấp thương hiệu và nét đặc trưng của họ, nên không thể khẳng định Touareg sẽ vận hành như Cayenne.
Bên trong cabin chiếc VW Touareg rao bán dùng tông màu đen chủ đạo. Cảm quan da ghế không còn được căng, sườn ghế đã có những vết nhăn do quá trình ngồi và lên/xuống xe tạo ra. Hay da bọc tay lái có dấu hiệu bị nhẵn bóng do cầm lái nhiều.
Các trang bị nổi bật trên bản Luxury gồm đồng hồ kỹ thuật số Digital Cockpit 12,3 inch và màn hình giải trí đa 15 inch, dàn âm thanh 14 loa Dynaudio, cần số điện tử, hàng trước có sưởi ấm/làm mát ghế, hàng sau chỉ có sưởi ấm, HUD trên kính lái,...
VW Touareg dùng động cơ xăng tăng áp 2.0L, cho công suất 251 mã lực và mô-men xoắn 370Nm. Hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh 4Motion. Đi kèm hệ thống treo khí nén thích ứng theo chế độ lái và nâng/hạ gầm. Đáng tiếc dù mẫu xe này có giá không hề rẻ nhưng vẫn thiếu gói an toàn chủ động ADAS.
Bỏ ra khoảng 2,2 tỷ đồng cho chiếc Touareg này, đây chắc chắn là một lựa chọn đáng cân nhắc dành cho các dân chơi khi đã trải nghiệm qua đủ các dòng xe BMW, Mercedes-Benz và đang tìm kiếm một mẫu xe cho cảm giác mới mẻ, khác biệt, ít “đụng hàng” mỗi khi lăn bánh trên đường.
Hoàng Dũng
