Con dâu hụt đến nhà đòi cháu, người phụ nữ bí mật xét nghiệm ADN: Kết quả giúp dập tắt "âm mưu" phía sau

Thứ 4, 08/05/2024 11:26
Con trai không may gây ra tai nạn chết người phải chịu án tù, bà Thuận (*) khóc cạn nước mắt. Đang lúc suy sụp, bỗng dưng có một cô gái trẻ xuất hiện mang theo đứa trẻ muốn bà nuôi.

Câu chuyện yêu cầu xác định quan hệ thuyết thống của bà Thuận là trường hợp khá đặc biệt mà bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ Di truyền vẫn nhớ mãi. Bà Thuận đến trung tâm mang theo hai mẫu móng tay của cháu nội còn gói còn lại ghi rõ con trai.

Việc xét nghiệm quan hệ huyết thống này được bà Thuận bí mật thực hiện. Bà đã thức trắng rất nhiều đêm khi nghĩ tới cảnh phải xa cháu nếu như mẹ thằng bé muốn đòi lại con.

Bà Thuận cho biết cách đây 2 năm khi con trai bà không may gây ra tai nạn phải vào tù. Bà đã rất suy sụp và thương xót con. Đúng lúc này có một người phụ nữ bế theo một đứa trẻ chưa đầy 1 tuổi tới và nói đó là cháu nội của bà.

Khi nghe cô gái nói có con với con trai mình, bà Thuận đã tỏ ra nghi ngờ vì từ trước đến nay bà chưa từng thấy con giới thiệu cô gái này với gia đình. Bà chưa từng gặp mặt cô gái này nên cũng khó chấp nhận được đứa trẻ.

Con dâu hụt đến nhà đòi cháu, bà nội bí mật đi xét nghiệm ADN: Kết quả giúp dập tắt

Xét nghiệm ADN bằng mẫu móng tay (ảnh minh họa).

Thấy bà Thuận tỏ ra nghi ngờ, cô gái trẻ tỏ ra bất cần nói: "Bác không cần cháu nội thì đem đi cho người cần con nuôi. Sau này, có chuyện gì bác đừng trách cháu".

Nghe cô gái trẻ nói vậy bà Thuận rất giận vì cô gái này lại có suy nghĩ vứt bỏ con. Cô gái đặt đứa trẻ xuống giường và quay sang nói với bà Thuận rằng cô đi mua sữa. Tuy nhiên sau đó cô gái không quay trở lại nữa.

Trong một lần đi thăm nuôi con, bà Thuận đem chuyện đứa trẻ hỏi con trai. Người con cũng xác nhận cô gái là người anh đã từng yêu và đứa trẻ có thể là con của anh.

Cuộc sống có thêm một đứa trẻ vất vả hơn nhưng bà lại thấy có ý nghĩa và có động lực sống hơn. Bà Thuận yêu cháu còn hơn chính bản thân mình. Mỗi lần vào thăm con trai bà lại mang theo ảnh của cháu nội, những câu chuyện về cháu bà cũng kể cho con trai nghe.

Sau nhiều năm vắng bóng bố và mẹ, cháu nội bà cũng đã quen với sự hiện diện của bà trong 2 vai trò (mẹ và bố). Tuy nhiên, bỗng một ngày cô "con dâu hụt" lại xuất hiện trước nhà bà với mong muốn nhận lại con. Cô nói đã ân hận khi để lại con và nói đứa trẻ không có quan hệ huyết thống với con trai bà.

Bà Thuận suy nghĩ rất nhiều, mất ăn mất ngủ. Bà Thuận không tin cô gái có thể chăm sóc tốt được cho đứa trẻ. Bà Thuận không thể giao cháu cho một người mẹ vô lương tâm, công việc không có, chỗ ở cũng không ổn định nên bà bí mật đi làm xét nghiệm quan hệ huyết thống.

Trong lần thăm con trai bà mang theo một cái bấm móng tay, đưa cho con tỉa móng. Sau đó, bà đã gom lại các mẩu móng tay cắt của con thuận lợi.

Bà Thuận sau đó mang mẫu móng tay của cháu và con trai đi làm xét nghiệm. Bà định bụng nếu thằng bé không phải cháu thì bà sẽ coi như không có chuyện đi xét nghiệm.

Ngược lại, nếu kết quả thằng bé là cháu nội của bà thì bà sẽ không chấp nhận nhường quyền nuôi con cho một người mẹ tệ hại như vậy. Bà cũng không biết cô gái trẻ kia sẽ có mưu đồ gì.

Kết quả xét nghiệm cho thấy đứa trẻ có quan hệ huyết thống với con trai bà. Bà Thuận vui mừng vì có cơ sở giành lại quyền nuôi cháu.

*Tên nhân vật đã được thay đổi!

Ngọc Minh

Cùng chuyên mục

1 loại lá vứt đầy ngoài chợ Việt là “thuốc kiểm soát đường huyết”, ngăn tăng lipid máu, còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Thứ 2, 20/05/2024 00:23
Mọi người thường sử dụng quả và vứt bỏ lá của cây này. Song thực tế, loại lá này có rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

“Vùi dập” giấc mơ của Arsenal, Man City lên ngôi vô địch và thiết lập siêu kỷ lục giải Ngoại hạng Anh

Thứ 2, 20/05/2024 00:08
Man City thêm một lần khẳng định sức mạnh đáng sợ trong cuộc đua đường trường tại giải Ngoại hạng Anh.

“Tại sao lại ra đi đột ngột như vậy? Bỏ lại vợ trẻ con thơ, đau lòng quá Tiến ơi!”

Thứ 2, 20/05/2024 00:05
“Đau lòng quá Tiến ơi, Bình Phương ơi, em hãy cố gắng mạnh mẽ vượt qua cú sốc quá lớn này để thay Tiến nuôi dạy con gái Madison nhé”, Mai Thu Huyền chia sẻ.

Nữ diễn viên kỳ cựu gây tiếc nuối vì chưa đạt NSƯT: Sống hạnh phúc êm ấm dù kết hôn 15 năm mà không có con

Thứ 2, 20/05/2024 00:04
Chẳng cần phải là một tín đồ yêu thích điện ảnh, các khán giả Việt cũng ít nhất một lần nghe đến cái tên Hồng Ánh - nữ diễn viên tài năng của màn ảnh nước nhà.

Sau 50 tuổi, chuyên gia Mỹ khuyên ăn nhiều loại quả này để trẻ lâu, kiểm soát đường huyết, "chặn đứng" ung thư

Chủ nhật, 19/05/2024 23:23
Loại quả này được biết đến là "kho báu" chất chống oxy hóa, giàu vitamin C, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người sau 50 tuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Chỉ 30 ngày, 1 tập đoàn tìm thấy 2 “kho báu” trữ lượng rất lớn cho Việt Nam, doanh thu hơn 77 nghìn tỷ

Chủ nhật, 19/05/2024 07:18
Sau khi đón nhận tin vui tìm thấy 2 “kho báu” mang lại giá trị kinh tế lớn cho Việt Nam, tập đoàn này thông báo đạt doanh thu lớn chỉ trong 1 tháng.

Xôn xao cột sáng kỳ bí xuất hiện trên bầu trời Hà Nội cuối tuần: Giải mã hiện tượng

Chủ nhật, 19/05/2024 09:59
Một số người dân cho biết, họ có thể quan sát được cột sáng lạ khá rõ tại khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm.

‘Hyundai, Kia cần đầu tư nhiều hơn vào Việt Nam để tránh phụ thuộc Trung Quốc và bị Mỹ áp thuế nặng’

Chủ nhật, 19/05/2024 11:37
Hyundai-Kia đang tìm cách mở rộng sản xuất bên ngoài Trung Quốc như một biện pháp phòng ngừa quy định mới có thể được chính phủ thông qua. Đáng chú ý, cái tên Việt Nam cũng được nhắc đến.

Diễn viên Đức Tiến đột ngột qua đời

Chủ nhật, 19/05/2024 15:08
Nam diễn viên, người mẫu Đức Tiến vừa qua đời vì một cơn nhồi máu cơ tim ở tuổi 44.

Nữ tiến sĩ xinh đẹp vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT chỉ trong vòng 3 tháng

Chủ nhật, 19/05/2024 18:23
Chỉ trong khoảng 3 tháng gần đây, nữ tiến sĩ âm nhạc xinh đẹp liên tiếp đón nhận tin vui khi vừa lên chức Trưởng khoa Thanh nhạc, vừa nhận danh hiệu NSƯT.
xe.nguoiduatin.vn