"Con rơi" và "con cưng" thầy Park thắp sáng derby thủ đô, HLV Kim Sang-sik ngơ ngác đầy tiếc nuối

Chủ nhật, 16/06/2024 21:04
Văn Quyết vừa là người hùng, vừa sắm vai tội đồ trong ngày Phan Văn Đức có màn trở lại đầy ấn tượng. Nhưng quan trọng nhất là CLB Hà Nội vẫn tiếp tục cuộc đua vô địch.

Phút thứ 10 của trận đấu, bóng được treo vào vòng cấm địa CLB Công an Hà Nội cho Tuấn Hải bật cao đánh đầu trả bóng về cho Văn Quyết. Theo kèm Tuấn Hải là Hồ Tấn Tài, và theo kèm Văn Quyết là Bùi Hoàng Việt Anh và Văn Thanh. Trừ Văn Quyết ra, đây đều là những tuyển thủ được HLV Kim Sang-sik chọn để thi đấu hai trận vừa qua gặp Philippines và Iraq.

Văn Quyết tung chân sút trượt - tương tự như tình huống Hoàng Đức xử lý trong vòng cấm của đội tuyển Iraq, song sau cú sút hụt ấy, tiền đạo đội trưởng CLB Hà Nội nhanh chóng có pha xử lý đẹp mắt khiến Việt Anh lố đà, để rồi tung ra cú sút chân trái "chết người" khiến thủ thành Nguyễn Filip bó tay, nhìn bóng tung lưới đưa trận "derby thủ đô" đi vào những phút "rực lửa".

"Con rơi" và "con cưng" thầy Park thắp sáng derby thủ đô, HLV Kim Sang-sik ngơ ngác đầy tiếc nuối- Ảnh 1.

Hai mươi phút sau, trong vòng cấm CLB Hà Nội, trong vòng vây của các cầu thủ CLB Hà Nội, Phan Văn Đức có pha đỡ bóng xoay người cực kỳ đẳng cấp, tung ra cú sút chéo góc "đầy chết chóc", khiến thủ thành Văn Hoàng phải bó tay, khiến sân Hàng Đẫy bùng nổ với bàn thắng gỡ hòa, đưa trận derby Hà Nội trở về vạch xuất phát.

"Con rơi" và "con cưng" thầy Park thắp sáng derby thủ đô, HLV Kim Sang-sik ngơ ngác đầy tiếc nuối- Ảnh 2.

Đáng nói, hai cầu thủ ghi bàn là Văn Quyết và Phan Văn Đức đều bị HLV Kim Sang-sik "bỏ rơi" trong đợt tập trung đội tuyển Việt Nam gần nhất. Nếu như Văn Quyết được mệnh danh là "con rơi của HLV Park Hang-seo" khi bị ông thầy người Hàn Quốc bỏ rơi từ sau AFF Cup 2018, thì Phan Văn Đức là cầu thủ được ông cực kỳ yêu thích, song chỉ mới trở lại với chấn thương dai dẳng.

Ngoại trừ hai tình huống thành bàn thắng, những phút còn lại của trận đấu diễn ra cực kỳ quyết liệt với hàng loạt cơ hội được tạo ra bởi "dàn sao" của cả hai đội. Có cảm giác bàn thắng có thể đến bất kỳ lúc nào, và đội nào có bàn thắng cũng xứng đáng. Xà ngang, cột dọc liên tiếp cứu thua cho cả hai đội, cho đến tình huống quyết định gọi tên Văn Quyết...

"Con rơi" và "con cưng" thầy Park thắp sáng derby thủ đô, HLV Kim Sang-sik ngơ ngác đầy tiếc nuối- Ảnh 3.

Phút 70, sau pha đánh đầu của Tagueu, trọng tài đã tham khảo VAR để rồi xác định Tuấn Dương đã dùng tay chơi bóng trong pha bóng tranh chấp cùng tiền đạo ngoại binh của CLB Hà Nội. Trên chấm phạt đền, Văn Quyết đánh lừa thành công thủ thành Nguyễn Filip, song cú sút căng của tiền đạo này lại đưa bóng đi đúng vào xà ngang khung thành. CLB Công an Hà Nội thoát thua hú vía. Người hâm mộ CLB Hà Nội thắt tim, bởi nếu không có đủ 3 điểm ở trận đấu này, cuộc đua vô địch của đội nhà coi như "ném xuống sông xuống bể".

Song CLB Hà Nội chưa bao giờ thiếu những ngôi sao, và khi Văn Quyết "sai", thì đã có Hùng Dũng kịp thời "sửa". Phút 84, Văn Trường có pha kiến tạo đẹp mắt trong vòng cấm đối phương cho Hùng Dũng ra chân một chạm với quả vuốt bóng đậm chất siêu phẩm, đưa bóng đi vòng qua lưng hậu vệ CLB Công an Hà Nội chạm cột dọc bật vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Nguyễn Filip. Sai lầm của Văn Quyết rốt cuộc cũng được đồng đội "sửa sai" hoàn hảo trong ngày CLB Hà Nội chuẩn bị cho sinh nhật của mình.

Thắng trận derby thủ đô, CLB Hà Nội tiếp tục cuộc đua vô địch với 5 điểm cách biệt với đội dẫn đầu Thép Xanh Nam Định, trong khi mùa giải còn 3 trận nữa mới kết thúc. Lượt đấu sau, CLB Hà Nội và MerryLand Quy Nhơn Bình Định - hai đội xếp thứ 2 và 3 trên bảng xếp hạng, sẽ phải quyết đấu để chọn ra đội duy nhất đủ khả năng tranh chấp ngôi vô địch cùng Thép Xanh Nam Định.

Ngô Trà - Ảnh: Linh Đan

Cùng chuyên mục

Huyền Trang ra MV "Chỉ biết yêu anh" đúng dịp sinh nhật

Thứ 4, 26/06/2024 07:52
Ca sĩ Huyền Trang vừa cho ra mắt MV Chỉ biết yêu anh - một sản phẩm âm nhạc về đề tài bảo vệ môi trường do nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác (thơ Lan Dung) và Dương Lan Hương làm đạo diễn.

Kinh doanh khó khăn, tổng lợi nhuận 50 công ty niêm yết tốt nhất của Forbes giảm 13%

Thứ 4, 26/06/2024 07:52
Trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam xếp hạng bởi Forbes Việt Nam, không bất ngờ khi xuất hiện hàng loạt các tên lớn như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Vinamilk, Vietjet Air…

Người đàn ông tử vong bất thường ở bãi giữa sông Hồng

Thứ 4, 26/06/2024 07:29
Công an quận Tây Hồ tìm nhân thân của người đàn ông tử vong tại bãi giữa Sông Hồng, thuộc phường Phú Thượng.

Hé lộ "áp lực" chuyện chăm sóc vườn tùng la hán 11.000m2, riêng 1 cây có giá bằng cả căn chung cư Hà Nội

Thứ 4, 26/06/2024 07:24
Để có được những cây tùng to, khỏe đẹp, anh Lưu Công Thành đã thuê 20 kỹ thuật viên chăm sóc cho khu vườn hàng ngày.

Nghệ sĩ Minh Nhí nổi giận, đàn em phải nhắc đang lên sóng

Thứ 4, 26/06/2024 07:24
Hoài Tâm thấy vậy phải nhắc Minh Nhí: "Mình đang ở trên sóng ghi hình đó anh ơi, bỏ qua vụ máy lạnh được không".
     
Nổi bật trong ngày

Cha mẹ khôn ngoan “lười” làm 3 việc này: Càng ít thực hiện, con cái càng có tương lai hứa hẹn hơn

Thứ 3, 25/06/2024 00:25
Nhờ “lười” làm những việc này, người phụ nữ vui mừng chứng kiến con trai ngày càng trưởng thành và biết tự suy nghĩ, quyết định những chuyện cá nhân.

Ford Transit tiếp tục xuất hiện trên phố: Che logo như xe chạy thử nhưng đã ra biển số, ra mắt ngay tuần sau

Thứ 3, 25/06/2024 06:43
Những chiếc Ford Transit 2024 liên tục bị bắt gặp trên đường khi càng gần đến ngày ra mắt thị trường.

Nét đặc sắc bền bỉ của ẩm thực Huế: Giữ nếp nhà bằng hương vị thảo thơm

Thứ 3, 25/06/2024 09:41
Những câu chuyện gìn giữ nét ẩm thực Huế xưa trong mỗi nếp nhà, được chính những người con xứ Huế kể lại, theo cách dung dị và chân thực.

Nghỉ hè về nhà cậu chơi, 16 đứa cháu một ngày ăn hết 8kg gạo khiến cậu khóc dở mếu dở: Bao giờ mới hết hè?

Thứ 3, 25/06/2024 11:35
Cứ đến hè là thành “bảo mẫu”, người cậu khóc dở mếu dở vì phải “gồng gánh” 16 đứa cháu cùng lúc.
xe.nguoiduatin.vn