Công nghệ chip sàng lọc tinh trùng Zymot - ứng dụng tiên tiến trong điều trị vô sinh nam

Công nghệ chip sàng lọc tinh trùng Zymot - ứng dụng tiên tiến trong điều trị vô sinh nam

Thứ 5, 05/10/2023 15:13
Là công nghệ hàng đầu được ứng dụng trong điều trị vô sinh nam tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới, chip sàng lọc tinh trùng Zymot cho thấy hiệu quả vượt trội, giúp tạo nên những "em bé phôi" khỏe mạnh.

Zymot là chip vô trùng được sử dụng một lần dùng để phân loại và chọn lọc tinh trùng khỏe mạnh trong mẫu tinh dịch. Chip có khả năng phân loại tinh trùng, được sáng chế ra với mục đích ứng dụng trong quy trình hỗ trợ sinh sản, điều trị vô sinh bằng phương pháp IVF, IUI và ICSI (tiêm tinh trùng vào bào tương noãn).

chip zymot
Chip Zymot ứng dụng trong quy trình hỗ trợ sinh sản.

Sản phẩm đã được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công nhận là thiết bị được sử dụng trong lâm sàng trên toàn thế giới. Công nghệ sàng lọc tinh trùng mới của Chip Zymot đã được áp dụng ở nhiều nước và các tổ chức y tế trên thế giới như: San diego Fertility Center, Weill Cornell Medicine (Mỹ)...

Về nguyên lý hoạt động, chip Zymot chỉ sử dụng duy nhất một lần với cấu tạo 2 phần chính. Phần đầu tiên là buồng chứa mẫu tinh dịch sẽ được tách ra để vào ngăn thứ hai là màng vi lọc.

Trong đó, kích thước kênh dẫn và màng lọc được thiết kế để tối ưu hóa phân loại và thu nhận nhiều tinh trùng di động nhất. Chip Zymot có 3 loại thể tích chứa tinh dịch là 850µl, 3ml và 2µl.

chip zymot1
Chip Zymot có cấu tạo đơn giản với 2 phần chính.

Về mặt ưu điểm, Chip Zymot được đánh giá cao về khả năng chọn lọc tinh trùng chất lượng cao, khỏe mạnh, có khả năng di chuyển tốt, từ đó giúp chọn lọc được tinh trùng có năng lực bộ gen cao hơn, ít phân mảnh DNA hơn (DFI < 2%). Điều này đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ sinh sản khi giảm tỷ lệ các trường hợp sảy thai tự nhiên, thai lưu, thai dị tật,...

Thực tế, khi tiến hành IVF mục tiêu hàng đầu là lựa chọn phôi chuyển có chất lượng tốt nhất để có một thai kỳ thuận lợi. Việc sàng lọc tinh trùng bằng Zymot giúp tăng tỷ lệ tạo nên phôi nguyên bội đạt tiêu chuẩn để chuyển phôi. Có thể giúp tối đa hóa khả năng đạt được một thai kỳ khỏe mạnh.

thai ky
  Chip Zymot chọn lọc được tinh trùng có năng lực bộ gen cao.

Nổi bật so với nhiều phương pháp sàng lọc khác, thao tác trên Zymot khá đơn giản, tiết kiệm thời gian với các bước xử lý ngắn. Thời gian thao tác trực tiếp trên mỗi mẫu là 5 phút, giúp hạn chế tối đa rủi ro ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Đặc biệt, chip sàng lọc tinh trùng Zymot đã đạt chứng chỉ US-FDA. Đồng thời, dễ dàng bảo quản, hạn sử dụng lâu dài.

duc phuc
Chip sàng lọc tinh trùng Zymot hiện đang được bệnh viện Đức Phúc tiên phong ứng dụng, giúp nâng cao tỷ lệ thành công trong điều trị vô sinh, hiếm muộn cho các khách hàng của mình.

Tiên phong ứng dụng công nghệ - Giúp khách hàng sớm chạm tới ước mơ

Bệnh viện Đức Phúc là một địa chỉ được đánh giá cao về uy tín và chất lượng, tỷ lệ thành công cao trong điều trị vô sinh, hiếm muộn tại Việt Nam hiện nay. Nắm được vấn đề 50% nguyên nhân vô sinh đến từ sức khỏe sinh sản ở nam giới, đặc biệt tình trạng tinh trùng, vì vậy bệnh viện thường xuyên cập nhật và ứng dụng các phương pháp sàng lọc tinh trùng hiện đại nhất trên thế giới để ứng dụng vào công tác thăm khám, điều trị, giúp các bệnh nhân, khách hàng của mình sớm chạm tới ước mơ được làm cha, làm mẹ.

Cùng với việc ứng dụng hàng loạt những công nghệ tiên tiến trong tất cả các khâu thăm khám, điều trị, bệnh viện Đức Phúc đã sớm ứng dụng Chip Zymot vào việc sàng lọc tinh trùng - một trong những khâu quan trọng hàng đầu, quyết định cho sự thành công của quá trình IVF cũng như sức khỏe của em bé tương lai. Quá trình triển khai ứng dụng cho thấy hiệu quả sàng lọc cao hơn hẳn so với những phương pháp khác.

So với nhiều phương pháp sàng lọc tinh trùng hiện tại, sử dụng các lực quay ly tâm dẫn đến một lượng lớn tinh trùng bị tổn hại do oxy hóa và phân mảnh ADN tinh trùng. Với Chip sàng lọc tinh trùng Zymot mới này, bệnh viện Đức Phúc hy vọng sẽ nâng cao hơn nữa tỷ lệ thành công trong điều trị vô sinh, đặc biệt vô sinh nam.

Để được tư vấn về điều trị vô sinh và sàng lọc tinh trùng tại bệnh viện Đức Phúc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 097 119 5050 để được tư vấn.

Nguyên Đỗ

 

 

 

 

Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Top 8 mẫu laptop dưới 15 triệu đáng mua nhất 2024

Thứ 3, 14/05/2024 17:25
Thị trường laptop ngày càng đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là Top 8 mẫu laptop đáng mua trong tầm giá dưới 15 triệu đồng.

Điểm danh những công nghệ 'vàng' trong điều trị vô sinh hiếm muộn tại Việt Nam hiện nay

Thứ 3, 14/05/2024 08:23
Đối với lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn, công nghệ đang từng bước tạo nên những phép màu, giải quyết những vấn đề nan giải mà trước kia không thể thực hiện. Đây cũng là điểm mạnh mà những bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam như Đức Phúc, An Thịnh đang không ngừng đầu tư, phát triển trong những năm qua.

Cách tải tin nhắn trên Messenger từ máy tính cực dễ

Thứ 2, 13/05/2024 09:36
Bạn có thể tải tin nhắn Messenger về máy để xem lại và lưu trữ theo nhu cầu của mình mà không lo bị mất các thông tin quan trọng vì lỗi ứng dụng hay lỗi máy.

Cách đồng bộ tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính cực đơn giản

Chủ nhật, 12/05/2024 09:49
Việc đồng bộ tin nhắn Zalo hay cách sao lưu tin nhắn trên Zalo từ điện thoại sang máy tính, laptop rất cần thiết và quan trọng. Nếu bạn chỉ cần thực hiện sai cách có thể làm mất hết tin nhắn cũ trên thiết bị mới đăng nhập.

VNPT được bình chọn Nhà mạng yêu thích nhất Vietnam Game Awards 2024

Chủ nhật, 12/05/2024 09:46
Với số phiếu bình chọn áp đảo từ phía cộng đồng gamer, VNPT vừa được vinh danh là Nhà mạng được yêu thích nhất tại Vietnam Game Awards 2024 – Lễ vinh danh dành cho các tổ chức, cá nhân, sản phẩm có thành tích, đóng góp nổi bật trong lĩnh vực game Việt Nam, nằm trong chuỗi sự kiện Vietnam GameVerser 2024.
     
xe.nguoiduatin.vn