Công nghệ màn hình mới của Samsung: Mở rộng hơn 5 lần, gập 360 độ, tích hợp sinh trắc học

Công nghệ màn hình mới của Samsung: Mở rộng hơn 5 lần, gập 360 độ, tích hợp sinh trắc học

Thứ 4, 24/05/2023 15:58
Samsung Display đã tiết lộ tại Tuần lễ Hiển thị SID (Hiệp hội Hiển thị Thông tin) 2023 (từ 23-25/5) tại Trung tâm Hội nghị Los Angeles loạt công nghệ màn hình OLED mới, bao gồm màn hình cuộn có thể mở rộng hơn 5 lần, gập 365 độ, cảm biến mọi điểm và tích hợp sinh trắc học.

Đầu tiên phải kể đến là màn hình OLED cảm biến nhận dạng dấu vân tay bằng cách sử dụng đi-ốt quang hữu cơ cảm biến ánh sáng (OPD) được nhúng vào chính bảng điều khiển giúp việc nhận dạng vân tay khả dụng ở mọi điểm trên màn hình. Điều này khác với thế hệ màn hình OLED hiện nay chỉ có một cảm biến riêng biệt được gắn vào bảng điều khiển nhưng chỉ có một điểm cụ thể để nhận dạng vân tay.

Màn hình OLED cảm biến cũng có thể theo dõi nhịp tim, huyết áp và mức độ căng thẳng của người dùng bằng cách chạm hai ngón tay lên màn hình. Samsung giải thích rằng "Ánh sáng OLED được phản chiếu khác nhau tùy thuộc vào sự co lại và giãn ra của các mạch máu bên trong ngón tay và khi nó quay trở lại bảng điều khiển, OPD sẽ nhận ra nó và chuyển đổi nó thành thông tin sức khỏe". Samsung là công ty đầu tiên phát triển tấm nền OLED có thể cảm nhận thông tin sinh trắc học và dấu vân tay cùng một lúc.

man hinh cam bien
Màn hình OLED cảm biến có thể nhận dạng dấu vân tay ở bất cứ đâu trên màn hình trong khi theo dõi nhịp tim, huyết áp của người dùng, v.v.

Người phát ngôn của Samsung Display cho biết: "Để đo chính xác huyết áp của một người, cần phải đo huyết áp của cả hai cánh tay. Màn hình OLED cảm biến có thể đồng thời cảm nhận các ngón tay của cả hai tay, cung cấp thông tin sức khỏe chính xác hơn so với các thiết bị đeo hiện có ."

Một màn hình khác mà Samsung trưng bày tại sự kiện có tên là Rollable Flex. Nó có khả năng mở rộng từ 49 mm lên 254,4 mm, tăng hơn năm lần. Về màn hình này, Samsung cho biết: "Mặc dù các yếu tố hình thức có thể gập lại hoặc có thể trượt thông thường mang lại khả năng mở rộng gấp ba lần, Rollable Flex khắc phục những hạn chế đó bằng cách cho phép màn hình cuộn và mở trên trục hình chữ O giống như một cuộn." Một phát ngôn viên cho biết thêm: "Tính năng lớn nhất là chúng tôi có thể biến một màn hình kích thước lớn khó mang theo thành một yếu tố hình thức di động bằng cách làm cho nó có thể cuộn lại được".

man hinh cuon samsung
Rollable Flex có thể mở rộng màn hình từ 5 cm đến hơn 25 cm.

Một màn hình hấp dẫn khác mà Samsung gọi là Flex In & Out được thiết kế cho điện thoại thông minh có thể gập lại. Nó có thể gập cả vào trong và ra ngoài 360 độ. Điều này có thể loại bỏ sự cần thiết phải trang bị một "màn hình che" bên ngoài cần có trên các thiết bị có thể gập vào trong như Galaxy Z Fold 4. Do đó, những thiết bị như vậy có thể được làm nhẹ hơn và mỏng hơn.

Samsung Display cũng sẽ tiết lộ các yếu tố hình thức mới bao gồm Flex Hybrid, kết hợp các công nghệ có thể gập lại và có thể trượt được, và Slidable Flex Solo. Loại thứ hai mở rộng từ máy tính bảng 13 inch sang máy tính bảng có màn hình 17 inch.

man hinh gap 360 do
Màn hình Flex In&Out của Samsung có thể gập vào trong và ra ngoài 360 độ.

Không rõ sẽ mất bao lâu trước khi bất kỳ màn hình nào trong số này được tìm thấy trong các thiết bị có sẵn để mua. Samsung Display cho biết: "Chúng tôi mong muốn cho thấy rằng mô hình của ngành công nghiệp màn hình hiển thị có thể phát triển một lần nữa tại SID, nơi những người trong ngành, giới truyền thông và người tiêu dùng cùng gặp nhau. Khách tham quan có thể thấy tầm nhìn của chúng tôi về ngành công nghiệp OLED trong tương lai thông qua công nghệ của chúng tôi."

Nguyên Đỗ (Theo phonearena)

Doanh số MacBook giảm, Apple xem xét lại kế hoạch nâng cấp màn hình OLED

Thứ 2, 15/05/2023 16:43
Apple được cho là đang xem xét lại kế hoạch sử dụng màn hình OLED cho máy tính MacBook của mình. Doanh số bán hàng gần đây cho thấy MacBook đang có xu hướng giảm và Apple có thể dừng kế hoạch nâng cấp lên OLED cho MacBook.

Màn hình cuộn lên sẽ xuất hiện ở những thế hệ xe tiếp theo của Hyundai?

Thứ 2, 24/04/2023 16:28
Với kích thước lên tới 30 inch, màn hình do Hyundai Mobis phát triển có thể cuộn vào bảng điều khiển khi không cần thiết, giúp giảm sự phân tâm khi lái xe.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.

Apple ra mắt iPad mini mới với tính năng AI

Thứ 4, 16/10/2024 12:45
Apple vừa ra mắt thế hệ iPad mini mới tích hợp nhiều tính năng AI bao gồm các công cụ viết và trợ lý Siri được cải tiến. Nà sản xuất iPhone hàng đầu đang chạy đua để nâng cấp các thiết bị của mình với khả năng trí tuệ nhân tạo thời gian gần đây.

Khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 11:22
Ngày 15/10, Viettel đã chính thức khai trương mạng 5G thương mại đầu tiên trong cả nước với 19 gói cước cho người dùng cá nhân. Gói cước thấp nhất trong số đó giá từ 135.000 đồng/tháng với nhiều quyền lợi đáng kể.

Chính thức tắt sóng 2G trong cả nước

Thứ 4, 16/10/2024 09:46
Từ 0 giờ ngày 16/10/2024, các nhà mạng trong cả nước đã chính thức tắt sóng 2G, ngừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao 2G only. Mặc dù vậy, vẫn còn khoảng 400.000 thuê bao chưa kịp thời chuyển đổi.

i-Speed tiếp tục gọi tên nhà mạng có tốc độ mạng di động nhanh nhất Việt Nam

Thứ 7, 12/10/2024 07:56
Hệ thống đo tốc độ truy cập Internet i-Speed vừa công bố số liệu tháng 8/2024 về tốc độ, độ trễ mạng băng rộng di động trên cả nước. Theo đó VinaPhone là nhà mạng có tốc độ internet di động nhanh nhất Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

OPPO mang sân chơi công nghệ AI đến các điểm trường đại học tại TP.HCM

Thứ 5, 17/10/2024 16:55
OPPO lần đầu mang chuỗi sự kiện công nghệ với chủ đề “Funiverse - Zũ trụ fun”, mới mẻ đến các trường đại học tại TP. HCM. Đây sẽ là sân chơi sáng tạo, cơ hội để sinh viên trải nghiệm trực tiếp các tính năng nhiếp ảnh AI tiên tiến nhất trên Reno12 Series.
xe.nguoiduatin.vn