Màn hình cuộn lên sẽ xuất hiện ở những thế hệ xe tiếp theo của Hyundai?

Màn hình cuộn lên sẽ xuất hiện ở những thế hệ xe tiếp theo của Hyundai?

Thứ 2, 24/04/2023 16:28
Với kích thước lên tới 30 inch, màn hình do Hyundai Mobis phát triển có thể cuộn vào bảng điều khiển khi không cần thiết, giúp giảm sự phân tâm khi lái xe.
man hinh cuon tren xe hyundai
Công nghệ mới của Hyundai Mobis giúp màn hình thông tin giải trí trên xe có thể "co giãn" theo mục đích sử dụng.

Hyundai Mobis tuần này đã công bố một công nghệ mới có thể có tác động lớn đến thiết kế bên trong xe. Công ty đã giới thiệu một màn hình cuộn mới có thể hiển thị nhiều hoặc ít thông tin cần thiết, tùy theo nhu cầu và thời điểm sử dụng của người dùng.

Mặc dù màn hình cong đang trở nên phổ biến hơn trong thế giới điện thoại thông minh và màn hình TV, nhưng Hyundai Mobis tuyên bố rằng đây là lần đầu tiên công nghệ này được áp dụng cho công nghệ thông tin giải trí trên xe.

man hinh cuon xe hyundai
Công nghệ màn hình cuộn lần đầu xuất hiện tại hệ thống Thông tin giải trí của ô tô.

Điều này có thể thực hiện được nhờ công nghệ OLED không yêu cầu màn hình bằng kính. Điều đó cho phép mặt trước của màn hình được làm bằng thứ gì đó mềm dẻo, chẳng hạn như nhựa, khiến nó có thể uốn cong được. Trong một ứng dụng ô tô, điều đó khá hữu ích.

Với một màn hình cuộn có thể ẩn trong bảng điều khiển sẽ mở ra nhiều tự do hơn cho các nhà thiết kế. Khi màn hình ngày càng lớn hơn được thêm vào phương tiện, sự phản đối từ các nhà thiết kế - những người không hài lòng với việc có một khối đen lớn ở giữa phương tiện của họ ngày càng tăng. Màn hình cuộn sẽ cho phép nội thất của một chiếc xe không bị che khuất cho đến khi nó cần hiển thị thông tin.

Có thể triển khai ở các kích cỡ khác nhau, công nghệ này cũng có thể tùy chỉnh hữu ích. Khi bạn đang lái xe, nó chỉ có thể hiển thị một phần màn hình để giảm thiểu sự phân tâm nhưng khi bạn đang sạc, nó có thể mở rộng sang hướng 16:9 đầy đủ để hiển thị video. Hyundai Mobis cho biết họ đã có khả năng biến màn hình này thành một màn hình lên đến 30 inch và có thể cuộn lại thành một không gian sâu 4,7 inch (12 cm) trong bảng điều khiển.

Han Young-hoon, trưởng bộ phận điều khiển và tiện ích điện tử của Hyundai Mobis cho biết: “Chúng tôi mong muốn trở thành người thay đổi cuộc chơi trong thị trường màn hình ô tô với công nghệ khác biệt của mình. “Chúng tôi sẽ đi tiên phong trên thị trường toàn cầu bằng cách thúc đẩy xu hướng công nghệ thông tin giải trí mới.”

Hyundai Mobis cho biết họ thấy công nghệ này rất hấp dẫn, đặc biệt là đối với các thương hiệu cao cấp ở châu Âu và Bắc Mỹ. Nó nói rằng nó đã thu hút sự quan tâm của một số khách hàng trên toàn thế giới, cho thấy rằng sự đổi mới này sẽ không chỉ giới hạn ở công ty mẹ của nó, Tập đoàn ô tô Hyundai.

Nam Lê

Hyundai Elantra N 2024 lộ diện với mâm xe và bộ bodykit hầm hố

Thứ 4, 19/04/2023 19:23
Mẫu xe hiệu suất hàng đầu của dòng xe Elantra facelift đã ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải (Trung Quốc) trước khi ra mắt trên thị trường toàn cầu, nơi nó sẽ được bán dưới các nhãn hiệu khác nhau.

Doanh số TC Group tháng 3/2023: Hyundai Stargazer và xe Thương mại tăng nhanh, Accent và Grand i10 giảm mạnh

Thứ 3, 11/04/2023 11:17
Tháng 3/203, trong khi hầu hết các mẫu xe ăn khách như Accent, Creta, Grand i10 có doanh số giảm hoặc tương đương thì doanh số Stargazer và xe thương mại tăng mạnh, không chỉ giúp bù trừ sự suy giảm của các mẫu xe "anh em" mà còn giúp tổng doanh số TC Group tăng nhẹ 5,5%.

Hyundai lần đầu nhá hàng SUV cỡ nhỏ Ai3

Thứ 6, 07/04/2023 16:05
Chiếc SUV hoàn toàn mới của Hyundai sẽ là chiếc SUV nhỏ nhất, dự định công bố giá vào tháng 8 năm 2023 với tên gọi Ai3 mới đây đã được tiết lộ những hình ảnh 'nhá hàng" đầu tiên.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Doanh số xe điện dự báo sẽ phá kỷ lục trong năm 2024, thúc đẩy quan trọng từ thị trường Trung Quốc

Thứ 3, 30/04/2024 18:32
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) vừa đưa ra dự báo doanh số bán ô tô điện của thế giới sẽ đạt 17 triệu chiếc trong năm nay, phá vỡ kỷ lục 14 triệu chiếc vào năm 2023. Hơn 1/5 số ô tô bán ra trên toàn cầu là xe điện.

Lộ diện kiểu dáng Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ ra mắt ở Việt Nam

Thứ 3, 30/04/2024 18:20
Thông qua những hình ảnh thuộc đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền đối với mẫu xe Land Cruser Prado 2024 tại thị trường Việt Nam, có thể thấy Toyota sẽ sớm giới thiệu mẫu SUV hàng đầu của mình tới người tiêu dùng trong nước.

Công nghệ pin tiên tiến mới có thể giúp ô tô di chuyển tới 1.000 km

Thứ 2, 29/04/2024 16:59
Loại pin Shenxing Plus mới của CALT sử dụng công nghệ lithium iron phosphate có thể đi được 600km chỉ trong 10 phút sạc và di chuyển được 1.000 km khi sạc đầy, mở ra tiềm năng đầy hấp dẫn cho ngành ô tô điện.

Top các thương hiệu ô tô có chi phí bảo dưỡng thấp nhất và cao nhất

Thứ 2, 29/04/2024 16:48
Trong khi Tesla được đánh giá là có chi phí bảo dưỡng ít tốn kém nhất tại Mỹ thì thương hiệu Land Rover lại có chi phí bảo dưỡng đắt đỏ nhất. Điều này có thể sẽ khác xa so với suy nghĩ của nhiều người về nhũng mẫu xe có chi phí "nuôi dưỡng" tiết kiệm nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.