Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa có thông báo kết quả bán hàng tháng 3/2023. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 5.773 xe, tăng trưởng 5,5% so với tháng 2/2023.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 3/2023 (Đơn vị: Xe)
Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 3 với 1.355 xe đến tay khách hàng. So với tháng trước đạt 1564 xe, tháng này Hyundai Accent chỉ đạt 87%. Đây là mẫu xe ăn khách hàng đầu của TC Group trong thời gian dài vừa qua khi thường xuyên đứng top 10 mẫu xe có doanh số tốt nhất thị trường Việt.
Tiếp theo là Hyundai Creta với 1.035 xe bán ra trong tháng 3, doanh số tương đương so với tháng trước đó.
Đứng vị trí thứ 3 là Hyundai Grand i10 với kết quả bán hàng đạt 664 xe. So với tháng 2/2023 (đạt 949 xe), doanh số tháng 3 của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ này chỉ đạt 67,5%. Đây là mức giảm sâu nhất so với các thương hiệu còn lại của TC Group trong tháng qua.
Hyundai Elantra cũng nằm trong diện suy giảm doanh số trong tháng, chỉ đạt 241 xe bán ra, thấp hơn 250 xe bán tháng 2/2023.
Đáng lưu ý, trong khi hầu hết các mẫu xe ăn khách của TC Group có doanh số giảm hoặc tương đương thì trong tháng 3/2023 cũng chứng kiến sự tăng mạnh của mẫu Stargazer và doanh số xe thương mại, không chỉ giúp bù trừ sự suy giảm của các mẫu xe "anh em" mà còn giúp TC Group đạt doanh số tăng trưởng 5,5%.
Các mẫu xe thương mại của TC Group tăng vọt về doanh số với 1.016 xe bán ra trong tháng, tăng 302 xe so với tháng 2/2023 (đạt 714 xe).
Hyundai Stargazer ghi nhận tháng bán hàng khả quan với 641 xe bán ra, tăng trưởng 2,5 lần so với tháng 2. Hyundai Santa Fe ghi nhận doanh số 514 xe, tương đương với tháng trước đó. Hyundai Tucson đạt doanh số 307 xe, tăng trưởng 54,2% so với tháng 2.
Các mẫu xe thương mại Hyundai đạt doanh số 1.016 xe bán ra trong tháng 3, tăng trưởng hơn 42,1% so với tháng 2/2023.
Tổng kết Quý I/2023, các mẫu xe mang thương hiệu Hyundai đạt 14.736 xe bán ra, sụt giảm 21,1% so với Quý I/2022.
Theo đại diện TC Group, bước sang Quý II khi sức cầu của thị trường gia tăng, cùng với mùa cao điểm du lịch, nhu cầu di chuyển của khách hàng lớn hơn, doanh số kì vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng cao hơn Quý I với những biến động thị trường khó lường.
Nguyên Đỗ