Hyundai gần đây đã tiết lộ Elantra/Avante cập nhật và giờ đây đến lượt biến thể N tập trung vào hiệu suất thể hiện kiểu dáng mạnh mẽ của mình tại Triển lãm ô tô Thượng Hải, chưa đầy hai năm sau khi ra mắt bản gốc.
Chiếc sedan thể thao sử dụng nắp ca-pô và đèn pha được thiết kế lại của các phiên bản nhỏ hơn, mặc dù có một phiên bản mới của bộ bodykit N đặc trưng cũng được giới thiệu. Một tính năng mới khác là bánh xe hợp kim 19 inch, với năm lỗ tròn gợi nhớ đến Alfa Romeo và biểu tượng N màu đen trên nắp trung tâm.
Vẻ ngoài lấy cảm hứng từ môn đua xe thể thao được nhấn mạnh bởi bộ chia màu đỏ, ốp sườn và phần mở rộng cản sau, tương phản với các chi tiết màu đen trên cản. Các đường viền màu đen bao quanh các cửa hút lớn và lưới tản nhiệt mỏng hơn ở phía trước, đồng thời mở rộng thành một phần lớn hơn nhiều ở cản sau. Mẫu xe này cũng giữ lại cánh gió sau màu đen, bộ khuếch tán và ống xả kép.
Hyundai nhấn mạnh các cập nhật trực quan trong ảnh và video chính thức, hiển thị Elantra N bên cạnh phiên bản đua. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã không tiết lộ bất cứ điều gì về hiệu suất của mô hình cập nhật.
Rất có thể, Hyundai Elantra N 2024 sẽ thừa hưởng động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp của người tiền nhiệm , cho công suất tối đa 286 mã lực (213 kW/289 PS) và mô-men xoắn 392 Nm (289 lb-ft). Sức mạnh được truyền tới trục trước thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp với sự trợ giúp của bộ vi sai hạn chế trượt điện tử.
Thiết lập này cho phép xe tăng tốc 0-100 km/h (0-62 dặm/giờ) trong 5,3 giây và tốc độ tối đa 250 km/giờ (155 dặm/giờ). Hệ thống truyền động mạnh mẽ được kết hợp với hệ thống treo và phanh dành riêng cho N, mặc dù thiết lập khung gầm có thể được sửa đổi để mang lại cảm giác lái năng động hơn nữa.
Hyundai Elantra N 2024 dự kiến sẽ ra mắt tại Bắc Mỹ vào cuối năm nay cùng với các phiên bản Elantra nhỏ hơn. Mẫu xe này cũng sẽ có mặt tại Hàn Quốc với tên gọi Avante N và tại Úc với tên gọi i30 Sedan N.
Nguyên Đỗ