Công nghệ thúc đẩy kết nối người bệnh với bác sĩ trong thời đại 4.0

Công nghệ thúc đẩy kết nối người bệnh với bác sĩ trong thời đại 4.0

Thứ 3, 19/03/2024 15:15
Thông qua những buổi tọa đàm, hội thảo, chia sẻ kinh nghiệm của các bác sĩ chuyên khoa, bệnh viện chuyên ngành, được livestream trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, người bệnh có thể dễ dàng được giải đáp các vấn đề mà mình quan tâm một cách chính xác, kịp thời.

Công nghệ giúp rút ngắn khoảng cách giữa người bệnh và các chuyên gia

Khai thác các lợi thế của mạng xã hội và các nền tảng công nghệ đã được chứng minh sẽ đem lại hiệu quả lớn, giúp cho các cơ sở y tế, bệnh viện và người bệnh dễ dàng kết nối với nhau. Từ đó, các thông tin, kiến thức mà người bệnh quan tâm cũng có cơ hội được chia sẻ một cách rộng rãi, chính xác hơn so với việc tự mò mẫm tìm kiếm trên mạng Internet. Về phía các bệnh viện, cơ sở y tế, đây cũng là một trong số các kênh truyền thông hiệu quả để có thể tiếp nhận những phản hồi, đóng góp cũng như mong muốn, nhu cầu của người bệnh để triển khai các chương trình hoạt động cụ thể, hiệu quả.

hoi thao
Những buổi tọa đàm, hội thảo trực tuyến, tư vấn thông tin chuyên ngành từ các bệnh viện, cơ sở y tế uy tín hàng đầu trong cả nước đang được nhiều người bệnh quan tâm, theo dõi.

“Trước kia, mình hay có thói quen tìm kiếm thông tin trên internet, cái gì cũng đọc, website nào cũng đọc, nguồn nào cũng xem mà không không biết rõ nguồn gốc, địa chỉ cũng như sự uy tín. Đọc chỗ này một kiểu, chỗ kia một kiểu, thành ra gây hoang mang. Hiện nay, mình chủ yếu tìm kiếm thông tin thông qua các kênh fanpage Facebook, Zalo, Youtube chính thức của các bệnh viện, các bác sĩ uy tín. Theo dõi livestream trực tiếp, mình cũng có cơ hội đặt câu hỏi tới các bác sĩ, chuyên gia một cách dễ dàng mà lại không hề tốn kém”, chị Kiều Uyên (Hòa Bình) – một phụ nữ đang gặp vấn đề về chậm đường con cái cho biết. Đã nhiều năm kết hôn nhưng chị Uyên vẫn chưa có được niềm vui làm mẹ khiến cho cuộc sống gia đình trở nên căng thẳng. Vì điều kiện kinh tế có hạn, chị cũng chỉ mới đi thăm khám sơ và biết về tình hình của mình, chưa có cơ hội được điều trị trực tiếp với bác sĩ.

Để tìm kiếm cho mình một giải pháp khả thi, chị Uyên cũng hay tìm kiếm thông tin trên các group dành cho các cặp vợ chồng hiếm muộn. Tuy nhiên “chia sẻ thì ít mà quảng cáo bán sản phẩm thì nhiều”. “Mình biết tình trạng của mình khá phức tạp, nhưng hỏi mọi người thì cũng không thực sự tin tưởng được vì bệnh lý của mỗi người khác nhau”, chị Uyên cho biết.

Thời gian gần đây, chị Uyên được giới thiệu và biết đến kênh truyền thông của một số bệnh viện như bệnh viện An Thịnh, bệnh viện Đức Phúc (Hà Nội) … Hễ nắm được thông tin về chương trình nào có sự góp mặt của các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành là chị Uyên không thể bỏ qua. Trước đó, chị cũng cẩn thận tìm kiếm thêm thông tin, xác minh về sự uy tín cũng như kinh nghiệm của các chuyên gia và bệnh viện. “Không chỉ tư vấn về bệnh lý, được lắng nghe câu chuyện kinh nghiệm của những người đã từng điều trị thành công, chương trình của các bệnh viện còn thường xuyên có những ưu đãi, hỗ trợ thăm khám miễn phí, chia sẻ các giải pháp để tiết kiệm chi phí nhất, hiệu quả nhất trên hành trình tìm con”, chị Uyên cho biết thêm.

Với những gia đình như nhà chị Uyên, mỗi một sự hỗ trợ đều là trân quý, lại được sự đồng hành của các chuyên gia đầu ngành thì lại càng quý giá hơn. Ngày 16/3 vừa qua, chị cũng đã tham gia một chương trình tọa đàm “giải pháp tài chính toàn diện cho con – sự khởi đầu từ vạch đích” do bệnh viện An Thịnh (Hà Nội) tổ chức. Tuy không may mắn nhận được một trong ba suất hỗ trợ IVF miễn phí 100% từ bệnh viện, nhưng cũng có được một phần quà trị giá tới 15 triệu đồng, bao gồm quyền lợi được giải mã gen thế hệ mới và phát hiện 100% nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Không chỉ vậy, vợ chồng chị còn được tư vấn về giải pháp thẻ chi tiêu, liên kết với các ngân hàng lớn để giảm bớt gánh nặng chi phí trên hành trình phía trước.

Giải pháp thúc đẩy ngành y chuyển đổi số

Được biết, ngoài hàng trăm khách hàng, bệnh nhân có mặt trực tiếp tại tọa đàm “Giải pháp tài chính toàn diện cho con sự khởi đầu từ vạch đích” ngày 16/3 vừa qua, còn có tới gần 12.000 khán giả tham gia theo dõi buổi livestream thông qua facebook, YouTube với hơn 10.000 lượt like và yêu thích, gần 1.500 lượt bình luận tương tác suốt buổi tư vấn, gần 200 lượt chia sẻ. Đặc biệt, lượng khách hàng gọi điện trực tiếp tới số hotline của bệnh viện để đặt lịch tư vấn, thăm khám cũng tăng đột biến ngay sau đó.

Những con số kể trên cho thấy lợi thế của việc tận dụng công nghệ để kết nối tới khách hàng, người bệnh một cách thuận tiện, dễ dàng hơn trước rất nhiều. Công nghệ giúp kết nối mọi lúc, mọi nơi với số lượng người tham gia lớn hơn rất nhiều so với các phương thức hoạt động truyền thống.

Không chỉ bệnh viện An Thịnh, hầu hết các cơ sở y tế, khám chữa bệnh hiện nay đều chú trọng tới việc phát triển công nghệ, đặc biệt là công nghệ kết nối. Đặt trong bối cảnh chuyển đổi số ngành y tế đang diễn ra thời gian vừa qua, cùng với xu thế chung của toàn cầu, đây cũng là một lựa chọn thông thái dành cho những người bệnh, những người đang có vấn đề liên quan.

“Đôi khi, có những vấn đề tế nhị, đứng trước mặt bác sĩ cũng cảm thấy ngượng, không dám hỏi, nhưng khi đặt vấn đề thông qua các kênh này, không phải đối diện trực tiếp, mình cũng thấy dễ hơn. Dù mình có gửi ẩn danh đi chăng nữa thì các bác sĩ cũng trả lời rất nhiệt tình, tận tâm. Mình biết, có rất nhiều người có cùng vấn đề như mình”, anh Thế Hùng (Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ.

vuon uom an thinh1

Theo Bác sĩ CKI Phạm Vũ Thư - Phó Giám đốc Bệnh viện An Thịnh: “Là một trong số những Bệnh viện chuyên khoa Sản - Phụ khoa uy tín trong cả nước, Bệnh viện luôn tiên phong trong việc cập nhật, áp dụng những công nghệ tiên tiến, hiện đại vào việc điều trị cũng như không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đem tới những dịch vụ y tế chất lượng. Đồng thời, Bệnh viện còn liên kết cùng hệ thống các ngân hàng và các tổ chức tín dụng lớn uy tín trên cả nước mang tới nhiều chương trình hỗ trợ khách hàng, giúp giảm bớt gánh nặng chi phí cho các mẹ bầu và các gia đình mong con để sớm hiện thực hóa giấc mơ làm cha mẹ. Thông qua hệ thống mạng lưới, công nghệ kết nối trên các nền tảng internet, chúng tôi luôn mong rằng sẽ đem đến nhiều hơn các cơ hội để những cặp vợ chồng muộn con sớm chạm tới được mơ ước của mình”.

Được biết, thời gian qua, bệnh viện cũng thường xuyên tổ chức các buổi tọa đàm, livestream chuyên ngành với sự tư vấn từ các bác sĩ hàng đầu PGT.TS Trần Đức Phấn – Chủ tịch Hội di truyền Việt Nam; Thạc sĩ Bác sĩ Lê Trọng Tuấn – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện; Thạc sĩ Bác sĩ Ngyễn Thành Trung – Giám đốc Bệnh viện An Thịnh...

Nguyên Đỗ

Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Phát hiện lỗ hổng bảo mật có thể ảnh hưởng tới 4 tỷ người dùng Android

Thứ 6, 03/05/2024 18:37
Microsoft vừa cảnh báo về một lỗ hổng bảo mật liên quan đến truyền tải đường dẫn trong nhiều ứng dụng Android phổ biến, có thể cho phép các ứng dụng độc hại ghi đè lên các tệp trong thư mục chính của các ứng dụng này.

Cắt giảm nhân sự chưa từng có, Thế giới di động vẫn lãi ròng hơn 900 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm

Thứ 6, 03/05/2024 16:20
Chỉ trong 3 tháng đầu năm, Thế giới di động đã ghi nhận khoản lãi ròng hơn 900 tỷ đồng, cao gấp 43 lần cùng kỳ năm 2023. Đây cũng là kết quả kinh doanh tốt nhất được ghi nhận từ năm 2022 đến nay của đơn vị này.

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.
     
xe.nguoiduatin.vn