Công nhân kể lại vụ tai nạn làm 7 người tử vong ở Yên Bái: Máy nghiền bất ngờ hoạt động khi đang sửa chữa

Thứ 3, 23/04/2024 07:09
Một công nhân kể lại, không biết vì sao máy hoạt động trở lại dù trước đó đã ngắt điện. Nửa phút sau khi xảy ra sự cố, máy dừng hoạt động song những người bên trong đều tử vong.

Vào 13h30' ngày 22/4 đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái làm 7 công nhân tử vong.

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy Xi măng Yên Bải, đơn vị trực thuộc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện việc bảo dưỡng, sửa chữa.

Công nhân kể lại vụ tai nạn làm 7 người tử vong ở Yên Bái: Máy nghiền bất ngờ hoạt động khi đang sửa chữa- Ảnh 1.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Báo Yên Bái

Theo tìm hiểu của PV báo VnExpress được biết, vào thời điểm trên, 10 công nhân tiến hành bảo dưỡng định kỳ máy số 3 trong 4 máy nghiền tại đây. Công việc này đã kéo dài nửa tháng nay.

Trong đó có 3 người được phân công sửa chữa bên ngoài, 7 người còn lại chui vào bên trong cỗ máy hình trụ dài 7 m, cao 5 m để thay các tấm lát bị mòn.

Khoảng 25 phút sau khi nhóm bắt đầu công việc, máy nghiền bất ngờ hoạt động trở lại. Hàng ngàn viên bi sắt bên trong văng tung toé ra ngoài, bụi xi măng bay mù mịt. 3 công nhân trên nóc máy ngã nhào từ độ cao 5 m xuống đất.

Công nhân kể lại vụ tai nạn làm 7 người tử vong ở Yên Bái: Máy nghiền bất ngờ hoạt động khi đang sửa chữa- Ảnh 2.

Nhà máy xi măng nơi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Báo Giao thông

Kể lại giây phút kinh hoàng với PV báo trên, anh Phạm Minh Dương - công nhân bị thương trong vụ tai nạn nói khi họ đang ở phía trên sửa chữa, máy nghiền xi măng bất ngờ hoạt động hất văng 3 người xuống đất, vỡ đốt sống lưng trong khi 7 đồng nghiệp ở bên trong tử vong.

Công nhân kể lại vụ tai nạn làm 7 người tử vong ở Yên Bái: Máy nghiền bất ngờ hoạt động khi đang sửa chữa- Ảnh 3.

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm hỏi, động viên các công nhân bị thương. Ảnh: Báo Yên Bái

Ngay khi nhận được thông tin vụ tai nạn, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo gửi lời thăm hỏi ân cần, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn; đồng thời chỉ đạo lãnh đạo tỉnh Yên Bái trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Đồng thời đề nghị Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái phối hợp với các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).

UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 18 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự, đồng thời hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh 4 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cũng đã hỗ trợ gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng số tiền 200 triệu đồng; nạn nhân bị thương 50 triệu đồng.


Duy Anh

Cùng chuyên mục

62 tuổi, vợ chồng tôi đi du lịch khắp nơi, càng ngày càng ‘run sợ’: Không hiểu đang đi chơi hay đi hành xác!

Thứ 3, 21/05/2024 17:41
Đi du lịch theo cách gì cũng khiến vợ chồng tôi không vui vẻ, thoải mái!

Giữa cơn sốt vàng, lợi nhuận PNJ tăng mạnh, có ‘góp công’ không nhỏ của ‘chuyến xe đặc biệt’: 60 ngày chạy xuyên 3 miền, 24 tỉnh thành, hàng loạt sao hạng A góp mặt

Thứ 3, 21/05/2024 17:34
Doanh số bán lẻ PNJ bốn tháng đầu năm tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu 2024. PNJ đã không ngần ngại tổ chức các chiến dịch tiếp thị, truyền thông sáng tạo, có tính tác động và gắn kết khách hàng góp phần tăng doanh thu chung.

Lối chơi "làm hại" T1 đứng trước nguy cơ "bay màu"

Thứ 3, 21/05/2024 17:22
Riot sẽ mạnh tay với lối chơi từng gây khó khăn cho rất nhiều đội, bao gồm cả T1.

Đồng nghiệp tiết lộ nguyên nhân Đức Tiến qua đời: Lúc ngã xuống vẫn còn thở

Thứ 3, 21/05/2024 17:15
"Tôi nghĩ, có thể do Đức Tiến làm việc quá sức mới dẫn đến cơ sự này. Vừa rồi Đức Tiến đi về Việt Nam liên tục, thay đổi khí hậu, múi giờ" – Thúy Nga chia sẻ.

Hà Nội muốn mời đầu tư dự án cầu Trần Hưng Đạo, nối 2 quận trung tâm Thủ đô với sân bay, vốn sơ bộ hơn 8.600 tỷ đồng

Thứ 3, 21/05/2024 17:07
Cầu Trần Hưng Đạo dài 5,5km thuộc 3 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và Long Biên, tổng mức đầu tư sơ bộ 8.671 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Trong khi xe điện ồ ạt về thì đây là loạt xe xăng mới dễ ra mắt khách Việt tới đây: Nhiều phân khúc, từ giá rẻ đến hạng sang

Thứ 2, 20/05/2024 07:10
Ở mảng xe xăng, các mẫu xe có thể sắp ra mắt hầu hết là gương mặt quen thuộc, ví dụ như Hyundai i10, Accent, Kia Sonet hay Nissan Almera.

Bứt phá giới hạn: Xe điện Trung Quốc chinh phục 2.000km chỉ với một lần sạc - Bí ẩn công nghệ nào nằm sau?

Thứ 2, 20/05/2024 09:52
Để thay thế hoàn toàn xe chạy bằng nhiên liệu truyền thống, xe điện cần quãng đường di chuyển dài hơn, tốc độ sạc nhanh hơn và trải nghiệm sử dụng an toàn hơn. Hiện tại, giải pháp tốt nhất là pin thể rắn. Về lý thuyết, pin thể rắn có thể cho phép xe điện có phạm vi lái xe hơn 2.000 km. Làm thế nào để đạt được mật độ lưu trữ như vậy?

Một thứ hay vứt đi nay được đun lấy nước, là “thuốc quý” của gan, hạ đường huyết nhanh chưa từng thấy: Ra chợ Việt là kiếm được cả mớ

Thứ 2, 20/05/2024 11:10
Mọi người thường lột bỏ và vứt đi mà không hề hay biết, nó có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khi tận dụng đun lấy nước.

Cộng đồng phát hiện BLG bại trận có liên quan "lời nguyền T1"

Thứ 2, 20/05/2024 12:19
Nghi vấn BLG bại trận có liên quan T1?

2 vị tướng này đang thống trị Top lane của Tốc Chiến xứ Trung, hoá ra toàn là “ác mộng” của rank Việt

Thứ 2, 20/05/2024 14:03
Giữa hàng tá sự lựa chọn, các game thủ Trung Quốc lại đặc biệt tin dùng 2 vị tướng này.
xe.nguoiduatin.vn