Cú sốc của Tupperware trước thềm Giáng sinh

Cú sốc của Tupperware trước thềm Giáng sinh

Thứ 2, 02/12/2024 13:15
Thương hiệu đồ hộp thực phẩm quen thuộc bậc nhất toàn cầu đang gặp khủng hoảng lớn sau 77 năm hoạt động.

Tupperware, thương hiệu đồ nhựa gia dụng nổi tiếng, sẽ đóng cửa hoạt động tại Úc, khiến hàng trăm nhân viên bán hàng và kho bãi mất việc ngay trước Giáng sinh. Quyết định này được đưa ra sau khi thương hiệu này nộp đơn phá sản vào tháng 9 và được một nhóm chủ nợ mua lại.

Party Products, một công ty được thành lập bởi các chủ nợ, đã mua lại bản quyền toàn cầu đối với tên thương hiệu Tupperware, các tài sản trí tuệ liên quan và hoạt động của hãng tại các thị trường cốt lõi. Tuy nhiên, nhân viên Tupperware tại Úc đã được thông báo rằng công ty mới sẽ đóng cửa hoạt động tại Úc và thay vào đó tập trung vào vận hành Tupperware tại một số thị trường cốt lõi, bao gồm Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Malaysia.

Một nhân viên Tupperware Úc nói với người dẫn chương trình Ben Fordham của 2GB rằng: "Chúng tôi đã được thông báo rằng chủ sở hữu mới đã mua lại Tupperware toàn cầu sẽ không tiếp tục hoạt động Tupperware tại Úc. Họ chỉ giữ lại 8 quốc gia trong số 70 quốc gia, và thật không may, Úc không nằm trong số đó."

VCImage 2

Việc đóng cửa này sẽ khiến hơn 10.000 tư vấn bán hàng và 300 nhân viên kho bãi mất việc, theo một nhân viên Tupperware. Doanh nghiệp đồ gia dụng 77 tuổi, hoạt động tại Úc từ năm 1961, đã rút khỏi New Zealand vào năm ngoái. Trong những năm gần đây, Tupperware đã gặp khó khăn do nhu cầu về sản phẩm gia dụng giảm sút trong bối cảnh sự phát triển của các ứng dụng giao hàng tận nhà và sự thiếu hụt tương tác trong các bữa tiệc Tupperware mang tính biểu tượng của họ.

Maria, người đã làm việc cho thương hiệu này 15 năm, cho biết mặc dù bà ổn với việc đóng cửa kinh doanh, nhưng những nhân viên khác đã coi Tupperware là sự nghiệp của họ. Maria nói: "Họ là những người mà tôi cảm thấy tiếc. Nhưng những dấu hiệu đã xuất hiện trong khoảng 4 năm rồi." 

screenshot 2024 12 02 121952
Đế chế Tupperware dần sụp đổ vì sự thay đổi của thời đại

Mặc dù doanh số bán hàng của thương hiệu đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch COVID-19, khi các gia đình chuẩn bị nhiều bữa ăn tại nhà hơn trong thời gian phong tỏa, nhưng xu hướng này đã đảo ngược mạnh mẽ vào năm ngoái khi việc ăn uống tại nhà hàng bùng nổ trở lại. Công ty sẽ chỉ tập trung vào bán hàng tại các thị trường cốt lõi bao gồm Mỹ, Canada, Mexico, Brazil, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Malaysia.

Trao đổi với Daily Mail Australia, Giáo sư Gary Mortimer (chuyên gia kinh doanh và bán lẻ tại Đại học Công nghệ Queensland) cho biết công ty đã không đổi mới hoặc thu hút khách hàng trẻ tuổi. Ông giải thích rằng ngày nay có ít người ở nhà hơn so với những năm 1960. Và với việc phụ nữ làm việc bên ngoài, các "bữa tiệc Tupperware" – phương thức bán hàng truyền thống nơi các tư vấn viên đến nhà chủ nhà để bán hàng cho bạn bè và hàng xóm – trở nên kém hấp dẫn hơn.

Qua nhiều năm, mô hình bán hàng trực tiếp nhìn chung đã bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của thương mại điện tử và những thay đổi về nhân khẩu học. Cụ thể là quy mô hộ gia đình nhỏ hơn và sự tiện lợi của các bữa ăn cá nhân, đồng nghĩa với việc mọi người ít nấu ăn số lượng lớn hơn. Giáo sư Mortimer giải thích: "Tupperware là một thương hiệu đã hơn 75 tuổi. Nó phát triển vào những năm 50, 60 và 70 nhờ đổi mới sản phẩm và tạo ra các giải pháp sáng tạo cho đồ dùng nhà bếp. Nhưng ngày nay, có rất nhiều sản phẩm cạnh tranh trên thị trường và chỉ có rất ít sự đổi mới mà bạn có thể thực hiện trong lĩnh vực bảo quản thực phẩm."

Ông cho biết do độ bền của sản phẩm, nhiều người Úc đã giữ đồ Tupperware của họ trong nhiều năm. Ông nói: "Một phần của vấn đề là độ bền và tuổi thọ của chính sản phẩm. Nó được định vị là một sản phẩm chất lượng cao, không phải loại bạn thường xuyên mua hàng năm hoặc lâu hơn. Tôi chắc chắn rằng có rất nhiều nhà bếp trên khắp nước Úc có một vài món Tupperware trong đó."

Chuyên gia giải thích rằng thương hiệu này không quảng cáo trên TV hoặc mạng xã hội, và khách hàng sẽ không nhìn thấy nó trong các cửa hàng, nghĩa là nó không tiếp cận được đối tượng khách hàng trẻ tuổi, trong khi các sản phẩm tương tự lại phổ biến trên kệ hàng của các siêu thị như Coles và Woolworths, nơi mọi người có xu hướng lựa chọn.

Ông nói rằng mọi người có xu hướng nấu ăn ít hơn cho các nhóm lớn và thay vào đó lựa chọn các tùy chọn giao hàng dễ dàng, nghĩa là nhu cầu về hộp đựng thực phẩm giảm. Giáo sư Mortimer nói: "Dữ liệu của Cục Thống kê Úc cho thấy chúng ta cũng đang có những gia đình nhỏ hơn và chúng ta có nhiều khả năng sống trong các hộ gia đình nhỏ hơn, điều đó có nghĩa là ít nấu ăn hàng loạt hơn. Mọi người không còn nấu những bữa ăn lớn và cất giữ chúng nữa, mà lựa chọn sự tiện lợi của các bữa ăn kiểm soát khẩu phần ăn một lần và tiêu thụ nó rồi vứt bao bì đi."

Nguồn: Daily Mail

Chi Chi

Cùng chuyên mục

Cảnh tượng gây tiếc nuối tại hàng loạt loạt ki-ốt bán hàng ở Hà Nội

Thứ 2, 02/12/2024 15:54
Khu đô thị tái định cư Đồng Tàu, phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai bao gồm 10 tòa nhà (N1 - N10), hiện đang có hàng chục ki - ốt tầng một của các tòa nhà bị bỏ hoang.

Điều gì xảy ra nếu Ai Cập có được tên lửa Trung Quốc?

Thứ 2, 02/12/2024 15:53
Địa chính trị nhạy cảm của Ai Cập khiến quốc gia này gặp nhiều khó khăn trong việc mua vũ khí, bởi Mỹ và phương Tây luôn muốn ưu tiên cho Israel duy trì ưu thế quân sự trong khu vực.

Tình duyên của nữ diễn viên "lùn nhất Việt Nam": Ly hôn chồng Tây, sống cùng bạn trai cao gần 2m

Thứ 2, 02/12/2024 15:48
Hiện tại, nữ diễn viên đang sống tại New Zealand cùng bạn trai. Cặp đôi dự định cuối năm nay sẽ về Việt Nam ra mắt gia đình và làm một bữa tiệc thân mật.

Choáng với bức ảnh tiền tiêu Tết của gia đình 3 người, nhìn tới khoản này, ai cũng hoảng

Thứ 2, 02/12/2024 15:39
Nhà 3 người nhưng nội ngoại đều đông con cháu, chi phí cho thực phẩm, đồ ăn dịp Tết đúng là “không phải dạng vừa”.

Lộ diện 2 tuyển thủ bị "ngó lơ" ở Hàn Quốc, không cùng ĐT Việt Nam dự AFF Cup?

Thứ 2, 02/12/2024 15:30
ĐT Việt Nam sẽ phải để lại không ít cầu thủ khi chốt 26 cái tên cuối cùng dự AFF Cup 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Nam ca sĩ từ chối đi Pháp để ở lại Việt Nam, bị tát hai cái, xé tan vé máy bay

Chủ nhật, 01/12/2024 07:37
“Ba tôi nghe xong đứng dậy xé tan vé máy bay đã mua sẵn, tát cho tôi hai cái đau điếng người, nổi hết đom đóm mắt” – Elvis Phương chia sẻ.

Lexar ra mắt dòng SSD di động và bộ nhớ RAM mới, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành lưu trữ

Chủ nhật, 01/12/2024 10:35
Ngày 30/11/2024, tại sự kiện “Sáng tạo vượt giới hạn,” Lexar đã trình làng hai sản phẩm đột phá: Go Portable SSD with Hub và ARES RGB Gen 2 DDR5, mang đến giải pháp lưu trữ tốc độ cao, bền bỉ và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Khoảnh khắc bé trai lao qua đường lớn, bị xe máy tông thẳng khiến nhiều người thót tim

Chủ nhật, 01/12/2024 12:28
Mới đây, trên mạng xã hội không ngừng chia sẻ đoạn video ghi lại tình huống va chạm khiến nhiều người xem thót tim.

Cặp sao hạng A bị "bóc" đóng kịch sau khi nhà trai nhận làn sóng tẩy chay chưa từng có trong lịch sử showbiz

Chủ nhật, 01/12/2024 17:02
2 diễn viên này được tiết lộ đang "đóng kịch" như họ đã kết thúc mối quan hệ tình cảm để tránh sóng gió cho đôi bên.

Mỹ nhân đóng phim nào thất bại rating phim đó, danh tiếng chạm đáy vì yêu đại gia hơn 30 tuổi

Chủ nhật, 01/12/2024 19:34
Sở hữu vẻ đẹp sang trọng hiếm có, mỹ nhân này lại muốn đi đường tắt để nổi tiếng nhưng không thành công.
xe.nguoiduatin.vn