Cuộc cách mạng trên cabin xe qua hành trình những mẫu xe ăn khách

Cuộc cách mạng trên cabin xe qua hành trình những mẫu xe ăn khách

Thứ 2, 02/09/2019 17:00
Nội thất của xe cộ luôn được thay đổi theo thời gian nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như để thuận tiện hơn trong việc đưa vào các tính năng mới, hiện đại hơn cho xe. Thế nhưng, nếu không phải là những nhà sưu tập chuyên nghiệp, bạn sẽ khó nhận ra được những thay đổi này, đặc biệt là phần khu vực cabin.

Dưới đây là một vài tổng hợp sự biến đổi của khu vực trung tâm với một số mẫu xe thường gặp:

chevrolet corvette

Sự thay đổi khu vực cabin Chevrolet Corvette.

Chiếc xe đầu tiên được nhắc tới là Chevrolet Corvette. Chiếc xe thể thao nổi tiếng của Mỹ được sản xuất từ năm 1953 và hiện đang ở thế hệ thứ 8. GIF mà bạn thấy ở đây sẽ không bao gồm nội thất mới của C8 mới, nhưng hiển thị cabin của 7 thế hệ đầu tiên. Trong số những thay đổi căn bản nhất của Corvette, có vô lăng thay đổi liên tục với 3 thế hệ đầu tiên không có túi khí. Đây cũng là điểm chung của những mẫu xe thế hệ đầu khác, khi vô lăng chủ yếu bao gồm các chấu kim loại mảnh dẻ.

Không những thế, trong 7 thế hệ đầu tiên, cần số chiếc Chevrolet Corvette luôn được đặt phía bên phải bảng điều khiển trung tâm.

toyota corolla

Sự thay đổi khu vực cabin Toyota Corolla.

Một chiếc xe khác cũng đã trải qua quá trình thay đổi nội thất đáng kể trong quá trình sản xuất là Toyota Corolla. Thế hệ mới nhất của mẫu xe này có cabin đẹp và được trang bị nhiều công nghệ ấn tượng, nhưng trong nhiều thập kỷ, nội thất của nó nhạt nhẽo và ít thú vị hơn bạn nghĩ.

honda civic

Honda Civic đã thay đổi về nội thất như thế nào trong 7 thế hệ đầu tiên?

Câu chuyện tương tự với Honda Civic. Trong 7 thế hệ đầu tiên, không có gì đặc biệt thú vị ở khu vực cabin. Tuy nhiên trong thế hệ cuối cùng, Honda đã thiết lập một nội thất hoàn toàn mới, giúp mang đến cho chiếc xe một số tính năng cần thiết.

Những mẫu xe khác được nhắc đến trong bài viết này bao gồm Ford Mustang, Jaguar XJ, Mercedes SL và Mini Cooper.

ford mustang
jaguar xj
mercedes sl
mini

Anh Nguyễn (theo Carscoops)

Chiêm ngưỡng chiếc minivan hình giọt lệ đầu tiên trên thế giới, vật chứng của thế chiến thứ 2

Thứ 5, 29/08/2019 19:00
Stout Scarab 1936 là chiếc minivan đầu tiên được sản xuất trên thế giới, được cho là có liên quan tới những cuộc gặp gỡ quan trọng của những nhân vật quan trọng trong thế chiến thứ 2.

Top những chiếc xe kỳ quặc, thoạt nhìn ai cũng muốn ăn

Chủ nhật, 25/08/2019 10:59
Những chiếc xe này hầu hết đều được sản xuất nhằm phục vụ cho mục đích quảng bá cho sản phẩm của các hãng đồ ăn. Chúng được sản xuất với số lượng ít và gây ấn tượng thị giác đặc biệt cho người đối diện.

Siêu xe bọc đá cẩm thạch đang là xu hướng độ mới dành cho giới tài phiệt?

Thứ 5, 08/08/2019 18:56
Những người giàu có làm mới chiếc xe của họ khi muốn, có thể đẹp hơn hoặc có thể xấu hơn. Hai chiếc siêu xe, bao gồm Ferrari 812 Superfast và Bentley Bentayga vừa được bắt gặp trên đường phố London tuần qua là một trong những trường hợp gây tranh cãi nhất khi “không khác gì chiếc bồn rửa mặt”.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

Lộ diện kiểu dáng Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ ra mắt ở Việt Nam

Thứ 3, 30/04/2024 18:20
Thông qua những hình ảnh thuộc đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền đối với mẫu xe Land Cruser Prado 2024 tại thị trường Việt Nam, có thể thấy Toyota sẽ sớm giới thiệu mẫu SUV hàng đầu của mình tới người tiêu dùng trong nước.

Doanh số xe điện dự báo sẽ phá kỷ lục trong năm 2024, thúc đẩy quan trọng từ thị trường Trung Quốc

Thứ 3, 30/04/2024 18:32
Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) vừa đưa ra dự báo doanh số bán ô tô điện của thế giới sẽ đạt 17 triệu chiếc trong năm nay, phá vỡ kỷ lục 14 triệu chiếc vào năm 2023. Hơn 1/5 số ô tô bán ra trên toàn cầu là xe điện.

Tưới nước cho xe máy để hạ nhiệt, đúng hay sai?

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Thói quen tưới nước để làm mát xe sau khi đi nắng về hoặc để lâu ngoài trời dưới nhiệt độ cao của nhiều người có thể vô tình làm hư hỏng các bộ phận của xe, làm sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.