Đảm bảo ATGT kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; Làm rõ nguyên nhân sai số cân tự động cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Đảm bảo ATGT kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; Làm rõ nguyên nhân sai số cân tự động cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Thứ 3, 15/08/2023 07:29
Bảo đảm ATGT kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9; Hà Nội tổng kiểm tra xe khách và xe container; cấm xóa dữ liệu, chuyển vi phạm giao thông nặng thành nhẹ; Làm rõ nguyên nhân gây sai số của hệ thống cân trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng;... là các tin tức nổi bật gần đây.

Kiểm soát chặt vận tải, bảo đảm ATGT kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký ban hành văn bản chỉ đạo các Cục trực thuộc Bộ GTVT, Sở GTVT các địa phương, các Tổng công ty: Đường sắt VN, Quản lý bay Việt Nam, Cảng hàng không VN và 5 hãng hàng không tại Việt Nam về tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2023.

Bộ GTVT dự báo, kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (kéo dài 4 ngày, từ 1 đến hết ngày 4/9) nhu cầu vận tải, đi lại của người dân sẽ tăng cao, vì vậy các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành GTVT thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, đơn vị tổ chức để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, bảo đảm trật tự, ATGT.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn, đôn đốc các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải, các loại giá, phí dịch vụ tại bến xe; có phương án tổ chức vận tải phù hợp, tuân thủ các quy định pháp luật về kinh doanh vận tải; tăng cường tuyên truyền quy định pháp luật ATGT, đã uống rượu bia thì không lái xe, hướng dẫn thực hiện quy tắc và kỹ năng tham gia giao thông an toàn trên đường cao tốc, đường đèo dốc...

atgt
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trực thuộc kiểm soát chặt vận tải, bảo đảm ATGT kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9

Bộ yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các lực lượng an ninh hàng không, cảng hàng không tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay. Chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, các hãng hàng không, các công ty cung cấp dịch vụ hàng không và cảng vụ hàng không có kế hoạch tăng cường nhân lực, trang thiết bị phục vụ công tác soi chiếu an ninh - an toàn, công tác tác trả hành lý cho hành khách; bố trí, thông tin hướng dẫn đầy đủ tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách, đặc biệt chú trọng đối với Cảng hàng không quốc tế Tân Sân Nhất, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Hà Nội tổng kiểm tra xe khách và xe container

Chiều 14/8, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai Kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container.

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông Công an thành phố Hà Nội, địa bàn đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe container, xe khách, gây thiệt hại về người và tài sản, để lại những hậu quả rất nặng nề.

Quá trình kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng Công an thành phố phát hiện một số phương tiện xe container chở quá tải, gây hư hại đường giao thông, bức xúc trong dư luận.

kiem tra xe khach
Hà Nội tiến hành tổng kiểm tra xe khách và container.

Để việc xử lý phương tiện vi phạm một cách có hiệu quả, đơn vị đã chỉ đạo các tổ, đội, phối hợp với Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn tổ chức tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường chính ra, vào cửa ngõ dẫn vào Thủ đô, tuyến đường xuyên tâm, các tuyến đường từ các tỉnh, thành phố thường xuyên có hoạt động vận tải hàng hóa bằng container về Hà Nội; chủ động bố trí lực lượng xử lý vi phạm, đảm bảo khép kín thời gian, tuyến, địa bàn, không để các phương tiện kéo dài tình trạng vi phạm.

Cấm xóa dữ liệu, chuyển vi phạm giao thông nặng thành nhẹ

Cũng trong buổi lễ ra quân chiều 14/6, thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky, Phó giám đốc Công an TP.Hà Nội quán triệt các lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP và 30 đội CSGT - trật tự của các quận, huyện, thị xã... phải chú trọng vào công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tự ý thức, trách nhiệm và chủ động cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm đến lực lượng công an.

Trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm phải được thực hiện nghiêm theo quy trình, quy định của Bộ Công an; không lợi dụng việc tổng kiểm soát để dừng phương tiện, kiểm tra tràn lan, không có trọng tâm, trọng điểm và có hành vi tham những, tiêu cực.

"Nghiêm cấm các hành vi sửa xóa dữ liệu trên thiết bị nghiệp vụ hoặc không xử lý triệt để các hành vi vi phạm, chuyển lỗi nặng thành lỗi nhẹ", thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky nhấn mạnh.

Làm rõ nguyên nhân gây sai số của hệ thống cân trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Theo báo cáo của Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam VIDIFI tại Công văn số 230728.04/TCT-PMO ngày 28/7/2023, sau khi thực hiện chạy thử lấy mẫu của 04 làn cân tại hệ thống cân kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng ngày 30/11/2023 thì có một số làn cân có sai số vượt quy định cho phép. 

kiem tra tai trong

Trước đề nghị của VIDIFI về việc kiểm định hệ thống cân KTTTX đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Cục Đường bộ Việt Nam đã có đề nghị VIDIFI rà soát kỹ trình tự, sự tuân thủ và kết quả chạy thử, lấy mẫu, tính toán sai số với quy định hiện hành; làm rõ nguyên nhân, tình trạng hư hỏng dẫn đến sai số vượt quy định; quá trình vận hành, bảo dưỡng, bảo trì và trách nhiệm sửa chữa, khắc phục hư hỏng dẫn đến sai số vượt quy định do nguyên nhân của các đơn vị, cá nhân liên quan trong công tác vận hành, bảo trì, bảo dưỡng bộ cân KTTTX.

Kết quả rà soát gửi về Cục Đường bộ Việt Nam kèm theo quy trình vận hành, bảo trì các bộ cân KTTTX, bản chụp Giấy chứng nhận kiểm định còn hiệu lực và tài liệu liên quan để xem xét, giải quyết.

765 phiếu cân được gửi về Thanh tra giao thông các địa phương

Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó giám đốc Khu quản lý đường bộ (QLĐB) I cho biết, trong tháng 7/2023 Khu QLĐB I đã tiến hành trích xuất và chuyển 765 phiếu cân đến Thanh tra giao thông các Sở GTVT các tỉnh, thành phố để xác minh xử lý vi phạm hành chính các phương tiện vi phạm về tải trọng tại trạm cân tự động đặt tại Km78+830 (hướng Hải Phòng – Hà Nội) và tại Km78+150 (hướng Hà Nội - Hải Phòng).

Trong tháng 7 Trạm cân gặp sự cố 9 ngày, nên đã ảnh hưởng đến việc kiểm đếm, kiểm tra lượt phương tiện thông, bên cạnh đó phần mềm camera nhận dạng BKS đuôi xe chưa đồng bộ với phần mềm kiểm tra tải trọng xe của Công ty ELCOM dẫn đến thiếu thông tin BKS đuôi xe do đó không đủ căn cứ để trích xuất phiếu cân.

Cùng với đó, trong tháng 7/2023, Khu QLĐB I đã nhận được 04 văn bản, kèm theo các phiếu cân do Thanh tra Sở GTVT Hải Phòng gửi trả lại, không xác minh, xử lý với lý do: Quy trình trích xuất giữ liệu và sử dụng kết quả thu được từ 04 bộ cân kiểm tra tải trọng tự động lắp đặt tại Km78/QL5; Quy chế phối hợp giữa Khu QLĐBI và Sở GTVT Hải Phòng về việc sử dụng kết quả thu được từ 04 bộ cân KTTTX tự động lắp đặt tại Km78/QL5 để làm căn cứ xác định vi phạm hành chính và xử phạt vi phạm hành chính khi xe ô tô, người lái xe và chủ xe không còn ở hiện trường nơi phát hiện vi phạm hành chính đang trong quá trình sửa đổi, bổ sung chưa được ban hành chính thức.

Nam Lê (tổng hợp)

Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Hyundai Stargazer X 2024 về tới đại lý, bắt đầu được giao tới tay khách hàng

Thứ 7, 04/05/2024 13:39
Mẫu MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 được cho là đã về đến các đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Phiên bản mới này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".
     
Nổi bật trong ngày

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

MG7 bắt đầu được các đại lý rao bán với mức giá dự kiến 'đè bẹp' nhiều đối thủ

Thứ 6, 03/05/2024 19:03
Mẫu sedan hạng D là MG7 mặc dù chưa được chính thức xác nhận sẽ được mở bán tại Việt Nam nhưng các đại lý đã bắt đầu rao cọc. Mức giá được đưa ra dự báo rẻ nhất phân khúc.