Diện mạo chiếc Suzuki RGV 120 được rao bán 1 tỷ đồng. |
Suzuki RGV về Việt Nam gần như cùng thời điểm với mẫu xe anh em Suzuki FX. Những chiếc "Su xì po" đầu tiên bán trên thị trường vào năm 1997 đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.
|
RGV 120 được trang bị động cơ 2 thì, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn có dung tích 120,7cc cho công suất tối đa 15,5 mã lực tại vòng tua máy 8.800 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút là yếu tố quyết định giúp RGV 120 có khả năng gia tốc đáng nể ngay từ khi xuất phát. Xe sử dụng hộp số 6 cấp, ambraya rời và khởi động bằng cần đạp.
|
Lúc mới về Việt Nam, xe có giá khoảng 4.300-4.500 USD, tương đương với cả chục cây vàng và là niềm mơ ước của không ít thanh niên thế hệ 7X, 8X. Việc được cầm lái một chiếc Suzuki RGV từng mang lại cảm giác phấn khích khó tả trong quá khứ và là một hoài niệm khó phai hiện nay với nhiều người.
|
Theo chủ xe những điều làm nên "huyền thoại" giá 1 tỷ này đó là 17 năm nay không di chuyển kể từ thời điểm đập thùng năm 2002. Các chi tiết còn "zin" như lốp, nhông xích, chìa khoác, kính chiếu hậu, phần nhựa xe... Cũng theo vị này thì đây là chiếc Suzuki RGV 120 không có đối thủ tại Việt Nam.
|
Do chạy ít nên về cơ bản, chiếc xe máy côn tay Suzuki RGV 120 đời 2002 này đang trong tình trạng như xe "đập thùng", với 100% các chi tiết đều còn nguyên bản và trông như mới xuất xưởng từ nhà máy Suzuki tại Malaysia. Xét về ngoại hình xe khá bóng bẩy, hoàn toàn không trầy xước hay có bất kỳ dấu vết nào cho thấy bị mông má hay làm mới lại.
|
Cách đây 2 năm, tại thành phố Hồ Chí Minh một chiếc Suzuki RGV 120 đời 2000 mới chỉ chạy gần 5.000 km sau đó được niêm cất đã giao bán thành công đắt ngang chiếc xe Kia Morning đời cũ.
|
NAM DƯƠNG - Ảnh Chính Trung