Dán cường lực UV, người dùng Samsung nhận cái kết đắng

Thứ 7, 29/06/2024 09:10
Đây là loại dán màn hình phổ biến được rất nhiều người dùng Samsung với màn hình cong sử dụng.

Cũng giống như nhiều người dùng smartphone khác, bạn có lẽ rất coi trọng việc bảo vệ thiết bị của mình. Và miếng dán màn hình chính là giải pháp hữu hiệu để tránh trầy xước cho điện thoại. 

Với sự phổ biến ngày càng cao của miếng dán màn hình keo UV, đặc biệt là đối với các thiết bị màn hình cong, nhiều người dùng smartphone đang chuyển sang lựa chọn loại miếng dán tiên tiến này. Tuy nhiên, theo chia sẻ của một người dùng Reddit, miếng dán màn hình keo UV cũng tiềm ẩn những rủi ro.

Tài khoản LingeringCarmine trên Reddit gần đây đã chia sẻ trải nghiệm không mấy vui vẻ của họ khi dán màn hình keo UV cho chiếc Samsung Galaxy. Trong bài đăng, người dùng này cho biết keo UV đã chảy vào nút âm lượng, khiến nút bị bong ra. Tệ hơn nữa, keo còn dính vào khe cắm bút S Pen, làm cho thân bút bị nhăn nhúm.

Dán cường lực UV, người dùng Samsung nhận cái kết đắng- Ảnh 1.

May mắn thay, ngòi của S Pen hoàn toàn có thể thay thế được, và bạn cũng có thể mua bút S Pen mới thông qua cửa hàng trực tuyến của Samsung. Tuy nhiên, nút âm lượng bị bong ra là một vấn đề nghiêm trọng hơn nhiều; vấn đề này có thể cần phải sửa chữa, và chi phí cho việc sửa chữa có thể tốn kém.

Ngoài những rủi ro kể trên, miếng dán màn hình keo UV còn có thể gây ra các vấn đề khác như cảm biến vân tay không hoạt động, dị ứng da, nút bấm bị dính...

Trước đó, Redmi, thương hiệu con của Xiaomi, cũng đã cảnh báo người dùng về những nguy cơ tiềm ẩn của miếng dán màn hình sử dụng keo UV dạng lỏng. Redmi cho biết keo UV dùng để cố định miếng dán có thể thấm vào các khu vực nhạy cảm như nút bấm, cổng sạc, lỗ loa, gây ra các vấn đề như: máy khởi động lại đột ngột, nút bấm hoạt động không bình thường, thậm chí làm hỏng vỏ máy. Redmi nhấn mạnh rằng việc sử dụng loại miếng dán màn hình này có thể khiến bạn mất bảo hành thiết bị. 

Mặc dù miếng dán màn hình keo UV có thể khó dán hơn so với các loại miếng dán truyền thống, nhưng bạn cũng không cần phải hoàn toàn loại bỏ chúng. Đây là lựa chọn phù hợp cho điện thoại màn hình cong và miếng dán sẽ bảo vệ màn hình tốt hơn vì bám dính toàn bộ bề mặt. Tuy nhiên, nếu bạn chọn sử dụng miếng dán keo UV, hãy đảm bảo nhờ một chuyên gia thực hiện. Bạn cũng cần kiểm tra xem họ có che các nút và cổng của điện thoại để tránh keo dính vào bên trong và lau sạch phần keo thừa trên các cạnh của điện thoại.

Bình Minh

Cùng chuyên mục

AirPods bản mới có thể sẽ tích hợp camera, nhưng rốt cuộc để làm gì?

Thứ 2, 01/07/2024 12:41
Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple được cho là đang phát triển AirPods mới với camera hồng ngoại tích hợp, dự kiến sản xuất hàng loạt vào năm 2026. Sự kết hợp giữa AirPods cải tiến này với kính Vision Pro có thể mang đến trải nghiệm không gian ảo sống động hơn cho người dùng.

Đánh giá nồi cơm điện Xiaomi Mijia N1: Giá chưa đến 600.000 đồng, liệu dùng có ra gì không?

Thứ 2, 01/07/2024 12:34
Một mẫu nồi cơm điện cơ bản của Xiaomi với mức giá thuộc vào hàng rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Bị chê "bất tài", HLV Southgate vẫn bất ngờ đi vào lịch sử đội tuyển Anh

Thứ 2, 01/07/2024 12:30
HLV Southgate nhận nhiều chỉ trích dù đội tuyển Anh đã lọt vào tứ kết Euro 2024.

Lộ diện kĩ thuật bẻ khóa AI, bắt trí tuệ nhân tạo phải 'dạy' cách tạo bom xăng hay tiết lộ thông tin nguy hiểm

Thứ 2, 01/07/2024 12:29
Kỹ thuật "Skeleton Key" cho phép "vượt qua rào cản" an toàn của các mô hình ngôn ngữ lớn, khiến chúng có thể bị lợi dụng để tạo ra thông tin nguy hiểm. Từ công thức chế tạo bom xăng cho đến kiến thức về vũ khí sinh học, nguy cơ tiềm ẩn từ lỗ hổng này là vô cùng đáng lo ngại.

Fan Kaiju No 8 mong "điểm yếu này" được khắc phục vào mùa 2

Thứ 2, 01/07/2024 12:28
Kaiju No 8 là một trong những bộ phim ăn khách nhất trong năm cho đến nay, và vì chúng ta biết chắc chắn sẽ có nhiều bộ phim hơn nữa sẽ ra mắt sau phần 1 nên người hâm mộ đang hy vọng một khía cạnh nào đó sẽ được cải thiện vào mùa 2.
     
Nổi bật trong ngày

Lỗi bí ẩn trên iPhone 15 Pro Max: Có một thứ thỉnh thoảng cứ biến đi đâu mất?

Chủ nhật, 30/06/2024 06:50
Kỳ lạ là lỗi này không xảy ra thường xuyên. Có những lúc xuất hiện bất ngờ, lúc khác lại bình thường.

Trước lần ôm hận vì 1 cm nghiệt ngã, Đan Mạch từng tạo nên "truyện cổ tích Euro" điên rồ như thế nào?

Chủ nhật, 30/06/2024 10:12
Nếu không bị việt vị chỉ bởi 1 cm mũi giày, tuyển Đan Mạch đã vươn lên dẫn trước Đức. Và khi ấy, biết đâu đội bóng này đã có thể một lần nữa khiến cả châu Âu chấn động.

Bí ẩn về thành phố duy nhất trên thế giới không có ô tô!

Chủ nhật, 30/06/2024 11:58
Venice, thành phố lãng mạn nổi tiếng với những kênh đào thơ mộng và những chiếc thuyền gondola huyền bí. Nhưng điều khiến Venice trở nên đặc biệt hơn cả chính là việc nơi đây hoàn toàn không có ô tô, biến nó thành thành phố độc nhất vô nhị trên hành tinh.

Trưởng CA phường bị tông tử vong trong lúc đi tập thể dục: Camera hé lộ diễn biến

Chủ nhật, 30/06/2024 15:55
Trích xuất camera tại hiện trường cho thấy, ngoài trung tá Quang còn một người nữa cũng bị xe tông trúng tại thời điểm nói trên.

Một nữ nghệ sĩ Việt tại Mỹ thất thần khi nửa đêm bị trộm cắt cửa đột nhập lấy sạch hàng hóa

Chủ nhật, 30/06/2024 18:24
"Sáng sớm nay, một chuyện chấn động đã xảy ra với tôi, hai tên trộm đột nhập vào cửa tiệm của tôi, trích xuất camera mới biết" – Thúy Nga chia sẻ.
xe.nguoiduatin.vn